Phim Ảnh

Iron Man - Spiderman, Cap - Bucky và Thor - Captain Marvel: 3 cặp đôi ‘sai trái’ được Marvel đẩy thuyền để fan-service

Grassie
Chia sẻ

Với thời lượng lên đến 3 tiếng, Avengers: Endgame có đủ đất để khai thác nội tâm nhân vật thay vì màn xuất hiện của những siêu anh hùng chỉ biết đánh đấm, đồng thời không quên cài cắm những tình tiết thú vị giúp fan tích cực “đẩy thuyền”.

Sau cú búng tay của Thanos trong Avengers: Infinity War, một nửa sinh vật ở lại không thể vượt qua mất mát quá lớn. Ngay vào thời điểm mọi hy vọng dập tắt, sự kiện bất ngờ xảy ra khiến biệt đội Avengers tìm ra hướng đi để làm lại một lần nữa. Trước thời điểm Avengers: Endgame công chiếu, những bức ảnh chụp hậu trường và hàng loạt giả thuyết đẩy kỳ vọng của công chúng lên đỉnh điểm. May mắn thay, MCU không làm khán giả thất vọng và cũng ít có cơ hội gây thất vọng. Bởi, với hành trình dài tạo ra những nhân vật được yêu thích và cùng đặt họ vào trận chiến cuối cùng, Avengers: Endgame vốn dĩ khó có khả năng thất bại, nhất là khi MCU tỏ ra hết mực chiều fan.

Iron Man và Spider Man

Iron Man và Spider Man là cặp đôi dược yêu thích bậc nhất sau Avengers: Endgame, hình ảnh Spider Man tan biến đi và câu thoại: “Mr. Stark, I don’t feel so good” (Chú Stark, con thấy không ổn) gây ám ảnh cho công chúng một thời gian dài. Cái chết của cậu bé siêu anh hùng cũng khiến Tony Stark không thoát khỏi sự dằn vặt, câu đầu tiên Iron Man nói với Captain America sau khi xuống khỏi phi thuyền làm khán giả rơi nước mắt: “I lost the kid” (Tôi mất thằng bé rồi). 

Thậm chí thoạt đầu, Captain America và Ant-man đã có cuộc gặp Tony Stark tại nhà anh để thuyết phục tham gia dự án chế tạo cỗ máy Lượng tử nhằm du hành thời gian, lấy lại những viên đá và hoàn tác cú búng tay của Thanos. Tuy nhiên, quý ngài Stark thẳng thừng từ chối vì giờ đây anh đã kết hôn và có một tiểu công chúa, anh sợ mình phải đánh đổi cuộc sống bình yên này. Dù Cap ra sức nói thế nào thì Tony cũng khước từ.

Ấy thế mà vào buổi tối khi đang rửa bát và vô tình làm bắn những tia nước lên kệ, trong lúc lau dọn, Tony Stark phát hiện bức ảnh chụp cùng với Peter Parker. Cảm xúc tràn về trong lòng người chú, từ đó khiến Iron Man quyết định tham dự vào kế hoạch lớn của Captain America.

Avengers: Endgame dùng 3 tiếng để nâng từng cung bậc cảm xúc cho người xem và tạo nên cao trào bằng sự xuất hiện của các siêu anh hùng đã biến mất. Thế nhưng, riêng trong cuộc hội ngộ giữa Iron Man và Spider Man, không hào hùng, không hoàng tráng, cậu bé người Nhện khiến người xem rơm rớm khi hồn nhiên kể chuyện mình ngất đi và được Doctor Strange kể rằng đã 5 năm trôi qua, mau trở về thôi…

Thế nhưng sau cùng, Iron Man và Spider Man vẫn phải nói lời tạm biệt trong hồi kết Avengers: Endgame. Không trải đời và thấu hiểu như Pepper Potts, Peter Parker khóc hết nước mắt trước sự ra đi của Tony Stark. Khán giả tin rằng, ngay cả khi siêu anh hùng kì cựu của MCU đã hy sinh, Marvel vẫn sẽ chiều lòng người hâm mộ bằng sự nhắc đến/xuất hiện của Iron Man trong các phần phim riêng của Spider Man.

Thor và Captain Marvel

Thor và Captain Marvel là cặp đôi gây sốt cộng đồng mạng sau khi MCU tung ra trailer hé lộ phân cảnh cực ngầu của Thor trước Captain Marvel. Sau khi Avengers: Endgame chính thức công chiếu, cảnh phim phô diễn mức độ ngầu của hai nhân vật có sức mạnh bậc nhất này vẫn làm người xem hò reo trong rạp chiếu. Tuy nhiên thực chất, cả hai không có nhiều “phản ứng hóa học” như kỳ vọng.

Song điều đó cũng không ngăn nổi những tưởng tượng của người hâm mộ để “đẩy thuyền” Thor - Captain Marvel. Nếu như trong Avengers: Infinity War, Thor xuất hiện và “cân team” chống lại Thanos, thì ở Avengers: Endgame, Captain Marvel thay Thor tạo nên cảnh quay hoành tráng phá hủy toàn bộ phi thuyền của gã Titan điên.

Đặc biệt, nhiều khán giả còn hài hước cho rằng: “Captain Marvel và Thor nên hoán đổi cho nhau, người cần cắt tóc, cạo râu thì không làm, còn người không cần thì lại cắt tóc ngắn cực ngầu”. Dù không có cơ hội xuất hiện nhiều cùng nhau trong hồi kết cuộc chiến vô cực, song cặp đôi mới của MCU vẫn nhận ủng hộ nhiệt tình và được kỳ vọng ở các phần phim tới.

Captain America và Bucky Barnes

Một trong những cặp đôi được đẩy thuyền nhiệt tình nhất trong MCU là đôi bạn thân Captain America và Bucky Barner, Avengers: Endgame cũng cho thấy độ chiều fan bậc nhất khi tỏ ra ủng hộ tình bạn này. Cụ thể, những thành viên sống sót của Avengers chia thành ba nhóm để trở về quá khứ, trong đó Banner, Rogers, Lang và Stark quay lại trận chiến ở New York năm 2012 để lấy Time Stone, Space Stone và Mind Stone. Lấy được Mind Stone từ gián điệp của Hydra, Captain America chạm mặt chính mình trong quá khứ và bị lầm tưởng là Loki giả trang thành. Tại đây, cặp đôi Captain America đã có cuộc va chạm với nhau.

Sau đó, vì tiết lộ thông tin Bucky còn sống cho Captain America 2012 biết, Rogers 2023 tranh thủ hạ gục đối phương và rời khỏi với viên Mind Stone. Khỏi phải nói, người hâm mộ gắn bó với MCU từ những ngày đầu, đặc biệt là fan cặp đôi Captain America - Bucky Barner sẽ phấn khích đến nhường nào với sự kết nối, liên kết chặt chẽ và thú vị này.

Tuy vậy, nhiều người hâm mộ cũng tỏ ra hụt hẫng khi Captain America bỏ lại Bucky Barner và biệt đội Avengers để ở lại quá khứ, sống cuộc đời bình thường cùng người yêu Peggy.

Có thể nói, không giống Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame kết hợp cân bằng hơn giữa yếu tố tâm lý, hành động và giải trí đại chúng. Với thời lượng lên đến 3 tiếng, tác phẩm có đủ đất để khai thác nội tâm nhân vật thay vì màn xuất hiện của những siêu anh hùng chỉ biết đánh đấm, đồng thời không quên cài cắm những tình tiết thú vị giúp fan tích cực “đẩy thuyền”.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất