Phim Ảnh

Huyền thoại của Marvel- ‘Ông trùm’ Stan Lee đã qua đời ở tuổi 95

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Thông tin về huyền thoại Marvel - Stan Lee qua đời ở tuổi 95 khiến nhiều người hâm mộ đau lòng.

Huyền thoại của truyện tranh Marvel - Ông Stan Lee đã qua đời ở tuổi 95 do tuổi già sức yếu. Con gái của ông - J.C.Lee đã trả lời tờ TMZ rằng cha của cô đã đến bệnh viện Cedars-Sinai vào rạng sáng ngày 12/11/2018 và qua đời tại đây.

Đối với người hâm mộ truyện tranh và những bom tấn điện ảnh Marvel, đây là sự mất mát to lớn. Không chỉ là người đặt nền móng cho Vũ trụ Marvel, Stan Lee còn được biết đến là một quý ông vui tính, thường xuyên xuất hiện với vai trò khách mời trong tất cả các phim của Marvel, cho dù của Disney hay Fox sản xuất. Đến mức, nhiều người còn trông đợi vai cameo của ông ở mỗi bộ phim hơn cả một số vai chính.

Stan Lee sinh ngày 28/12/1922 tại thành phố New York, bối cảnh của những cuộc phiêu lưu của các siêu anh hùng, đồng thời cũnh là nơi sinh những nhân vật như Spider-Man, Captain America và Daredevil.

Stan Lee đã bộc lộ khả năng sáng tạo của mình khi phục vụ trong quân đội. Ông đã viết những bảng hướng dẫn, kịch bản phim tập luyện và vẽ các tranh hoạt hình và poster, mặc dù ông không áp dụng khả năng vẽ vào truyện tranh.

Stan Lee hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại Thế chiến thứ 2 vào năm 1945 và bắt đầu trở lại sự nghiệp thuở đầu của mình trong giới truyện tranh, viết kịch bản nhiều thể loại cho Atlas Comics. Đây là nhà xuất bản tiền thân đổi tên thành Marvel Comics vào năm 1961. Cùng năm đó, Stan Lee và người cộng sự của mình - Jack Kirby đã giới thiệu tác phẩm Marvel đầu tiên: The Fantastic Four.

Ở những năm sau đó, hai người đã cùng nhau tạo nên nhiều nhân vật lừng lẫy mà sau này, họ đã trở thành ngôi sao của Vũ trụ điện ảnh Marvel như Iron Man, Thor, Hulk…

Với thời kỳ vàng son của dòng phim siêu anh hùng của thế kỷ 21, Stan Lee đã trở thành biểu tượng của Marvel. Vai diễn cameo đầu tiên của ông là ở năm 1989 trong phim The Trial of the Incredible Hulk, và cho đến những năm 2000, ông bắt đầu xuất hiện trong hầu hết các phim. Từ những bộ phim X-Men của Bryan Singer cho đến cả phim hoạt hình Teen Titans GO! To The Movies (Stan Lee từng nói, “Tôi không quan tâm nó có phải là phim của DC hay không. Tôi yêu những vai khách mời”).

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất