Phim Ảnh

Hứa Khải sắp tái xuất với tạo hình cổ trang hút mắt trong 'Chiêu Diêu'

Vy Linh
Chia sẻ

"Chiêu Diêu" 《招摇》 là bộ phim kiếm hiệp cổ trang đặc sắc sắp lên sóng. Nhờ hiệu ứng truyền thông của nam diễn viên chính Hứa Khải, bộ phim hiện đang rất được quan tâm và trông đợi.

Trịnh Vỹ Văn (郑伟文)- là một đạo diễn khá có tên tuổi đứng sau chỉ đạo diễn xuất trong các phim nổi tiếng như Nữ Y Minh Phi Truyện, Tam Quốc Cơ Mật hay Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 5 Vân Chi Phàm.

Đạo diễn Trịnh Vỹ Văn

Chiêu Diêu 《招摇》 là bộ phim kiếm hiệp cổ trang đặc sắc sắp lên sóng với sự tham gia của Bạch Lộc, Hứa Khải, Đại Húc, Tiêu Yến, Mễ Lộ, Lý Tử Phong, Diệp Ân Vỹ và nhiều diễn viên khác.

Đoàn làm phim ngày khai máy

Nam chính trong phim được giao cho diễn viên trẻ Hứa Khải (许凯). Nổi đình nổi đám với vai diễn Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi công lược, Hứa Khải hiện đang là cái tên được nhiều nhà sản xuất phim săn đón vì hiệu ứng truyền thông.

Hứa Khải và bạn diễn ngoài hậu trường.

Trong phim Hứa Khải vào vai Mặc Thanh (摸清)/ Lệ Trần Lan (厉尘澜), một anh lính gác cửa của Vạn Lục Môn nhưng lại đem lòng yêu mến Môn chủ Lộ Chiêu Diêu. Kể cả khi Chiêu Diêu là một đại ma đầu tàn ác, hay khi trở thành một hồn ma vất vưởng trong thân xác Cầm Chỉ Yên, lúc nào Mặc Thanh cũng một lòng dành tất cả tình yêu và sự hi sinh của mình cho người mình yêu.

Tạo hình Mặc Thanh/ Lệ Trần Lan

Vũ khí Mặc Thanh sử dụng là Vạn Quân Kiếm.

Vai nữ chính trong phim do Bạch Lộc (白鹿) thủ vai. Bạch Lộc được biết đến là một diễn viên trẻ, xinh đẹp, tạo ấn tượng khá tốt qua các bộ phim như Phượng Tù Hoàng, Hoàng Đế Không Dễ Làm, Tây Du Ký Nữ Nhi Quốc…

Tham gia dự án phim Chiêu Diêu với vai chính Lộ Chiêu Diêu ( 路招摇), hi vọng Bạch Lộc sẽ thể hiện tốt từ lúc còn là một Đại ma đầu độc ác, khó gần đến khi trở thành “hồn ma bóng quế”, “ăn nhờ ở đậu”, trải qua bao sóng gió giang hồ với những thân phận khác nhau, trở thành một nữ tử mạnh mẽ, thấu hiểu đạo lý. Vũ khí sử dụng Lục Hợp Thiên Nhất Kiếm.

Tạo hình Lộ Chiêu Diêu trong phim

Ngoài hai nhân vật chính, giống như trong truyện, mỗi nhân vật phụ cũng đều có một tính cách và khả năng riêng.

Khương Vũ (Đại Húc) là tên Tân hỗn thế Ma vương giang hồ bất trị. Vũ khí sử dụng là Lạc Nhật Trảm.

Cầm Chỉ Yên (Tiêu Yến) là một đệ tử tiên đạo hiền lành, yếu đuối. Vũ khí sử dụng là Thanh Ca Kiếm.

Lạc Minh Hiên- Kim Tiên (Lưu Quán Tường) kẻ thù của Chiêu Diêu. Vũ khí sử dụng là Phượng Minh Kiếm.

Phượng Minh Kiếm

Nội dung phim được chuyển thể dựa trên nguyên tác là bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Lộ Phi Hương. Vốn dĩ đây là một tiểu thuyết võ hiệp huyền huyễn, trùng sinh. Các tình tiết truyện được đan xen, thắt mở nhẹ nhàng và hợp lý. Lộ Chiêu Diêu khét tiếng vốn tàn ác khó lường, khi chết đi lại thành cô hồn vất vưởng ăn không đủ no, tiền không đủ xài. Thiết nghĩ, khi sống làm quá nhiều chuyện ác, chết đi sẽ gánh những hậu quả thảm hại chẳng giống ai.

Điểm đặc biệt trong truyện đó là sau khi bị giết bằng một cách cực ngớ ngẩn (rút kiếm ra cũng chết) thì sự thực Chiêu Diêu không hề chết mà vẫn tồn tại dưới hình dạng một linh hồn sống. Với những kiểm duyệt gắt gao của Cục Nghệ Thuật, không biết lên phim tình tiết truyện còn được mấy phần giống nguyên tác? Nhưng dù sao vẫn có rất nhiều khán giả ngóng chờ ngày lên sóng của Chiêu Diêu.

Bối cảnh dựng phim

Bộ phim kể về câu chuyện tình yêu của Nữ ma đầu Lộ Chiêu Diêu và kẻ được coi là con trai Ma Vương Mặc Thanh. Lộ Chiêu Diêu vốn là môn chủ Vạn Lục Môn. Trong giang hồ có thể nói là một đại ma đầu “hô phong hoán vũ” không ai dám động tới. Vì muốn đoạt được ma khí thượng cổ Vạn Quân Kiếm mà năm đó Ma Vương truyền lại, không cẩn thận bị anh lính canh cửa Mặc Thanh vô tình giết chết.

Sau năm năm tu thân dưỡng hồn, Lộ Chiêu Diêu xuất sơn trùng hợp gặp được một nữ đệ tử Tiên môn tên Cầm Chỉ Yên, mượn xác hoàn hồn, cuối cùng cũng có thể quay lại Vạn Lục Môn, quyết tâm giành lại ngôi vị Trưởng Môn.

Linh động tiên nhân Cầm Chỉ Yên xinh đẹp

Vì muốn có được địa vị giang hồ cao hơn, Lộ Chiêu Diêu cùng với Khương Vũ nội ứng ngoại hợp hòng đoạt lại Vạn Lục Môn nhưng không ngờ lại bị tên giang hồ tiểu nhân này lừa gạt, mưu hại. May mắn đúng lúc đó lại được Lệ Trần Lan- cũng là Mặc Thanh sau khi khôi phục thân phận con trai Ma Vương cứu mạng. Biết Lệ Trần Lan yêu mình nên không ngừng lợi dụng hắn làm việc cho mình bất chấp hiểm nguy.

Cầm Chỉ Yên sau khi điều tra mới phát hiện sư phụ của mình hóa ra là bị Tiên môn hãm hại. Lộ Chiêu Diêu lúc đó cũng mới phát hiện ra kẻ thù thực sự ngày đó đã giết mình không phải là Mặc Thanh mà là Lạc Minh Hiên- Kim Tiên. Hắn đã phá được phong ấn và thoát ra ngoài. Lộ Chiêu Diêu liên thủ cùng Lệ Trần Lan, một lần nữa phong ấn Kim Tiên.

Kim Tiên ác độc mưu mô xảo quyệt

Trải qua bao sóng gió, trong trận quyết đấu sinh tử cùng Kim Tiên, Lộ Chiêu Diêu cuối cùng cũng nhận ra tình cảm của mình dành cho Mặc Thanh, đồng thời cũng hiểu được tấm chân tình mà Mặc Thanh dành cho mình. Sau đó 2 người cùng nhau quy ẩn giang hồ, sống cuộc sống vui vẻ bên nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất