Phim Ảnh

Họp báo toàn cầu 'Avengers: Endgame': Lắng nghe chia sẻ thú vị về hành trình 10 năm của MCU

Đông Hải
Chia sẻ

Chặng đường 10 năm sắp sửa đến hồi kết... với Avengers: Endgame.

Vừa qua, dàn sản xuất và diễn viên của Avengers: Endgame đã có mặt trong buổi họp báo toàn cầu. Với sự dẫn dắt của Jon Favreau - đạo diễn Iron Man, dàn diễn viên cùng Kevin Feige và bộ đôi đạo diễn nhà Russo không chỉ chia sẻ nhiều điều thú vị xoay quanh cuộc chiến sắp tới, mà còn bày tỏ cảm nghĩ về cuộc hành trình hơn 10 năm vừa qua cùng vũ trụ điện ảnh Marvel.

Dàn diễn viên và nhà sản xuất Endgame tham dự buổi họp báo.

Đạo diễn John Favreau chủ trì buổi họp báo.

Người đầu tiên chia sẻ về hành trình 10 năm của mình không ai khác ngoài Iron Man. Nam tài tử Robert Downey Jr. đã nhìn lại những ngày đầu của mình, qua đó mô tả viễn cảnh của bản thân đặt ra cho nhân vật.

Gần đây tôi cũng hay nghĩ về điều này. Kiểu có ít nhất 2 hướng đi trong đầu tôi, một là sự sụp đổ, và thứ hai là sự giới hạn. Có lúc chúng tôi còn bàn luận với nhau khi đang quay phim trên sa mạc. Tôi cũng nhớ là đã nói về vấn đề này rất nhiều lần, nhưng giờ hiện tại tôi chỉ mong muốn mọi người đều quay những cảnh phim thật hay, kiểu vậy. Tôi chỉ muốn bản thân làm thật tốt.” Robert cũng bày tỏ sự biết ơn không chỉ với đội ngũ sản xuất, các diễn viên mà còn đến các fan, nhấn mạnh 10 năm qua là một “đường đua giải trí đích thực“.

Robert Downey Jr.

Kevin Feige cũng bồi hồi nhìn lại một hành trình 10 năm đầy thăng trầm cùng MCU, chia sẻ: “Chúng tôi bắt đầu MCU với một đạo diễn giỏi, và một diễn viên giỏi, và bộ phim đầu tiên là một trải nghiệm lý thú. Nó đã đặt ra tiêu chuẩn cho các tựa phim kế tiếp. Và khi quá trình làm phim diễn ra, chúng tôi cảm nhận được hành trình này đặc biệt hơn những gì chúng tôi nghĩ rất nhiều

Ông cũng khảng khái trả lời rằng điều đặc biệt khiến Endgame trở thành tựa phim được mong chờ nhất 2019 đó là dàn diễn viên đang ở đây và không ở đây, tất cả như một gia đình cùng nhau gắn bó suốt hơn một thập kỷ, và nhất là như Iron Man đã nói trong trailer phim, rằng “sự kết thúc là một phần của hành trình“, và việc mang đến đại kết cục cho một hành trình dài là điều mà chưa có bất cứ hãng nào thực hiện.

Kevin Feige.

Anthony Russo hồi tưởng về lần đầu được xem Iron Man tại rạp phim, đồng thời cảm ơn đạo diễn Jon Favreau vì đã tạo cơ hội cho 2 anh em gia nhập đại gia đình MCU. Ông cũng chia sẻ bí quyết làm nên cái kết của Infinity War đó là đưa người biên kịch vào vị thế mà bản thân phải viết nên một kịch bản khó nhằn, đến nỗi khó có thể làm gì tiếp với nó, từ đó thúc đẩy sự sáng tạo của chính người viết nhằm tạo nên những thứ mới và hấp dẫn nhất.

Đạo diễn Anthony Russo.

Còn với Joe Russo, đây là một thử nghiệm đặc biệt khi chứng kiến gần 11 loạt phim phát triển cho đến một màn chiến đấu hoành tráng hiện tại. “Thật tuyệt khi nghe nhiều khán giả chia sẻ, kiểu như 'tôi xem cùng bạn học từ khi 11 tuổi, và giờ chúng tôi đã 21 tuổi và sẽ đi xem phim cùng nhau', hay 'ba mẹ, ông bà tôi dẫn tôi đi xem từng phim một'. Tất cả như một cộng đồng chia sẻ câu chuyện cùng nhau, và với Endgame chúng tôi có cơ hội đặt dấu chấm hết huy hoàng cho chuỗi hành trình tuyệt vời nhất của điện ảnh Hollywood. Cái chúng tôi mong muốn đơn giản là khán giả thấy thỏa mãn với màn kết này.

Đạo diễn Joe Russo.

Nhìn lại điểm khởi đầu của mình, Chris Hemsworth cũng không khỏi xúc động khi giúp Thor trở thành một nhân vật được ưa thích như bây giờ: “Nhớ lại về lần đầu tiên MCU đến với 'vũ trụ' của tôi ở Úc, kiểu tôi xem Iron Man phần 1 và ước gì mình được là một phần của nó. Và rồi vài năm sau tôi được tuyển vào vai Thor, chính thức bắt đầu hành trình của mình. Điều đặc biệt với tôi đó là được làm việc với nhiều người, từ dàn diễn viên đến các đạo diễn, và qua từng bộ phim tôi học hỏi từ họ rất nhiều điều. Đặc biệt ở thời điểm quay Ragnarok, tôi có cơ hội hợp tác với Taika để mang lại một điều gì đó mới lạ và độc đáo.

Chris Hemsworth.

Chris Evans cũng chia sẻ về điều anh thích nhất về Captain America trong Endgame lần này, song anh lại trả lời chung chung về ý nghĩa của đại gia đình MCU, thậm chí thuật lại lời của Chris Hemsworth khiến cả trường “hùa” nhau bắt nạt vị Đội trưởng, mang lại nhiều tràng cười nắc nẻ.

Chris Evans.

Scarlett Johansson bày tỏ cảm nghĩ về nhân vật Black Widow của mình, đặc biệt là sự mạnh mẽ và độc lập của cô kể từ khi xuất hiện trong Iron Man 2: “Ban đầu, nhân vật khởi đầu kiểu như là một cô thư ký quyến rũ, và tôi thật sự không biết khán giả sẽ phản ứng ra sao với nhân vật của mình, và cả cách mình thể hiện nhân vật đó, và rõ ràng Black Widow đã trở thành nhân vật được yêu thích trong suốt thời gian dài. Và trong lần xuất hiện tiếp theo trong The Avengers, thì cô ấy như là một phần trong hội huynh đệ, bất chấp mọi thứ. Và thật sự chính khán giả là những người đã thúc đẩy Marvel để sản xuất ra những tựa phim và nhân vật truyền cảm hứng và đại diện cho bản thân và cảm xúc của chính người xem. Và kiểu các nhân vật đều phát triển nhờ vào sự ủng hộ của các fan.

Scarlett cũng rất vui khi được làm việc với các sao nữ khác, như những ngày đầu cùng Lizzy Caplan và Cobie Smulders, rồi Brie Larson, Karen Gillan hay Danai Gurira xuất hiện. Đối với Scarlett, đây còn hơn cả giấc mơ của cô khi được làm việc với những bạn diễn tuyệt vời và mạnh mẽ như thế này.

Scarlett Johansson.

Karen Gillan - nữ diễn viên thủ vai Nebula cũng phấn khích trong lần trở lại này với Endgame: “Kiểu nói vui là cô ấy từng có vấn đề với 'daddy' của cô ấy, vì ông ta là Thanos. Tôi thấy vui vì cô ấy rốt cuộc cũng đối mặt với nghịch cảnh này, được xây dựng qua nhiều phim Guardians, và cô ấy luôn nung nấu ý định trả thù. Tôi muốn thấy điều đó trong tựa phim sắp tới.

Là một thành viên mới không chỉ với MCU mà còn trong cuộc chiến Endgame, Paul Rugg chia sẻ về vai trò “nhỏ” của mình, và những gì khán giả có thể mong đợi nơi Ant-Man:

Thứ nhất, tôi biết chắc tôi có trong trailer nha! Thật ra, đây sẽ là điều thú vị để khán giả khám phá, liệu nhân vật của tôi có thể hòa nhập vào cốt truyện hay không và bằng cách nào. Và kiểu như trước đó, mọi người đã trở thành một gia đình, một thứ không dễ xuất hiện trong bất cứ ngành nghề nào. Và rồi tôi bước vào đó với tư cách một thành viên mới, và nó khá kì lạ, nhưng cũng rất thú vị. Và được làm việc với những diễn viên này trong một chuỗi phim như thế là trải nghiệm để đời, sẽ không có lần thứ hai đâu! Tôi luôn lùi một bước và nhìn lại mọi thứ, thật sự tuyệt vời khi gặp gỡ những con người đầy nhiệt huyết, và nhất là các khán giả nhí, xem cái cách mà từng bộ phim tác động đến cuộc đời chúng như thế nào.”

Paul Rugg.

Brie Larson là thành viên mới nhất của đại gia đình MCU, và Captain Marvel được xem là người giữ ngọn đuốc mở đầu cho Phase 4 hoàn toàn mới. Cô chia sẻ: “Tôi nghĩ tôi đến với MCU vào một thời điểm thật thần kỳ, khi hãng đang kỉ niệm 10 năm vũ trụ điện ảnh. Mọi thứ cơ bản cứ như một giấc mơ vậy, và bộ phim sẽ luôn là một dấu ấn trong lòng của tôi, kiểu vì đây là lần đầu tiên tôi đóng Captain Marvel, và tôi cũng từng vật lộn khi tìm hiểu câu chuyện của nhân vật này. Và cái hay ở đây là tuy trông hoành tráng như thế, nhưng thực chất giống như tôi đang được làm việc ở thời thơ ấu vậy, kiểu quay phim trong ga-ra vào kì nghỉ hè, thật sự rất vui và phấn khích.

Brie Larson.

Don Cheadle cũng có nhiều quan điểm giống Brie Larson, đồng thời nhìn lại một chặng đường đầy ý nghĩa cùng nhân vật War Machine, được “chứng kiến nhân vật trải qua những khó khăn và nhiều phép thử để có được như ngày hôm nay”. Don cũng rất yêu thương đại gia đình MCU của mình, cho biết những bộ phim giúp anh thân thiết với mỗi người, và học hỏi nhiều thứ từ họ.

Don Cheadle.

Trở lại với vai diễn Hawkeye, Jeremy Renner cũng ngắn gọn cảm nghĩ về lần tái xuất cùng anh em Avenger lần này: “Ừ tôi ổn.”

Jeremy Renner.

Với Danai Gurira, Black Panther đã đưa một Okoye dũng mãnh nhưng cũng không khỏi đáng yêu đến với các fan Marvel. Giờ đây, cô sẽ sánh vai với các siêu anh hùng Avenger để chiến đấu chống lại Thanos. “Thật sự cảm ơn, đây là một vinh dự và niềm vui của chính tôi. Được có mặt ở đây, tất cả chúng tôi cảm thấy như được ôm trọn bởi vũ trụ điện ảnh Marvel. Về những gì tôi thích về cô ấy, tôi chỉ có thể nói là cô ấy rất quật cường, và luôn mang niềm tin dân tộc vững mạnh. Được chứng kiến một đất nước như Wakanda vốn không có nhiều kinh nghiệm về thuộc địa hóa lại trở nên hùng mạnh như vậy, và cô ấy lại là người canh gác của đất nước đó, điều đó khiến tôi đồng cảm vô cùng.

Cô nàng cũng không quên cảm ơn Ryan Coogler vì đã cho phép cô hóa thân thành một Okoye mang nhiều sắc thái, quật cường có, mềm mỏng có, nhưng trên hết cô vẫn yêu tổ quốc, yêu bản thân, yêu cuộc sống và sẵn sàng làm bất cứ điều gì phải làm để bảo vệ tổ tiên, quê hương của mình. Ngoài ra, Danai cũng vui vẻ kể lại lần đầu tiên gặp gỡ biệt đội Avenger trên phim trường Infinity War, và ở khoảnh khắc đó cô biết rằng bản thân đang trở thành một phần của vũ trụ điện ảnh.

Danai Gurira.

Mark Ruffalo - người đứng sau nhân vật Hulk đã chốt hạ buổi chia sẻ với nhiều cảm xúc, khi cho rằng hành trình của mình vừa ngọt ngào, vừa đắng cay, và rằng MCU thật sự là một gia đình mà chắc chắn ai cũng hằng mong ước.

Mark Ruffalo.

Nhìn chung, đây là một buổi họp báo tràn ngập tiếng cười, nhưng ai ai cũng bày tỏ tình cảm dành cho đại gia đình MCU, và một hành trình dài đầy ý nghĩa vừa trải qua với 22 tựa phim hoành tráng. Avengers: Endgame hiện đang đến rất gần, và với cương vị đạo diễn đến với phim cùng trái tim của một người hâm mộ đích thực, anh em nhà Russo tin rằng cuộc tái đấu của biệt đội Avenger và Thanos chắc chắn sẽ khiến các fan Marvel trên cả hài lòng và mãn nhãn.

Xem qua trailer chính thức của Avengers: Endgame.

Avengers: Endgame chính thức công chiếu ngày 26/4/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất