Phim Ảnh

'Hỏi xoáy đáp xoay' cùng 'Avengers: Infinity War' (P3): Những nhân vật bỏ lỡ bữa tiệc kỉ niệm 10 năm hoành tráng

Đông Hải
Chia sẻ

Vì một số lí do "cá nhân" mà các nhân vật sau đã vắng mặt khỏi Cuộc chiến Vô cực. Nhưng lí do "cá nhân" ở đây là gì?

Bữa tiệc hoành tráng bậc nhất không có nghĩa là ai cũng có thể tham gia. Một số nhân vật được yêu thích vì vướng lịch trình hay có chuyện cá nhân mà phải ngậm ngùi vắng mặt khỏi Cuộc chiến Vô cực kỉ niệm 10 năm của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Cùng xem những ai đã bỏ lỡ Cuộc chiến Vô cực lịch sử này của Marvel?

Valkyrie đã ở nơi đâu?

Sự kiện trong Thor: Ragnarok kết thúc cũng chính là lúc mở ra cuộc chiến trong Avengers: Infinity War. Con tàu tị nạn Asgard cất cánh mang theo Thor, Loki, Valkyrie, Korg, Miek, Heimdall cùng hàng ngàn người dân rời khỏi quê hương tiến về trái đất, vậy thì rốt cuộc trong Infinity War Valkyrie đã ở đâu? Ở đầu phim, khán giả đã chứng kiến tàu bị nhóm Thanos triệt hạ, toàn bộ dân số trên tàu đều bị giết, ngoài ra chỉ còn có Thor, Loki và Heimdall. Vậy số phận của nữ anh hùng bậc nhất Asgard ra sao? Valkyrie đã chết hay đã “nhảy tàu” trước đó?

Valkyrie là một trong những nhân vật gây hoang mang nhiều nhất chỉ sau Hawkeye.

Không chỉ có sự biến mất của Valkyrie, mà Korg và Miek cũng biệt tăm biệt tích không thấy đâu. Khả năng lớn nhất là cả ba đều đã bỏ mạng trong cuộc chiến bảo vệ tàu Asgard khỏi Thanos và Black Order. Tuy nhiên, không có bất cứ dấu hiệu nào hay bất kì hình ảnh nào cho thấy xác của Valkyrie, Korg và Miek ở đâu đó trong đống đổ nát, cho nên số phận của bộ ba vẫn còn nằm trong hồi uẩn khúc.

Lady Sif đã “lạc trôi” về phương nào?

Ngoài Valkyrie thì có một “bóng hồng” Asgard khác cũng vắng mặt khỏi đại tiệc Vô cực là Lady Sif. Trước đó, nữ diễn viên Jaimie Alexander cũng không có mặt trong Thor: Ragnarok do xung đột lịch trình với series Blindspot của đài NBC. Alexander thú nhận cô không thể đầu tư toàn bộ tâm trí cho bộ phim, vì thế cô quyết định dồn hết lực cho Blindspot thay vì Thor 3. Đây cũng có thể được xem là “trong cái rủi có cái may”, vì ít ra Lady Sif không cần phải đối đầu với kẻ phản diện mạnh như Hela, người đã quét sạch gần như toàn bộ cư dân Asgard.

Lady Sif “lặng im đến thế” từ Thor 3 đến Infinity War.

Việc nữ diễn viên thủ vai Lady Sif bỏ qua Thor: Ragnarok không có nghĩa là nữ siêu anh hùng này nên biến mất trong Avengers: Infinity War. Hiện tại, tung tích của Lady Sif cũng bí ẩn và gây hoang mang ngang ngửa với vị trí của Viên đá Linh hồn vậy, nhưng ít ra thì sau Infinity War các fan Marvel cũng đã thở phào với cách xây dựng câu chuyện Soul Stone hấp dẫn và mãn nhãn, nhưng với Lady Sif thì không.

Vì sao Hawkeye hăng hái tham gia Civil War nhưng lại bỏ qua Infinity War?

Đành rằng là chễm chệ có mặt trên poster phim tại sự kiện San Diego Comic Con 2017, nhưng rốt cuộc Hawkeye cũng lỡ hẹn hoàn toàn với Infinity War. Sau Captain America: Civil War, Clint Barton thoả thuận với chính phủ để cho phép anh được trở về nhà cùng gia đình. Đây cũng là lí do duy nhất cho đến hiện tại, vì dù sao thì Civil War là cuộc chiến giải quyết mâu thuẫn nội bộ nhóm, còn Infinity War lại là bài toán sống còn không chỉ của toàn thể vũ trụ, mà còn là của các thành viên của biệt đội Avenger.

Hawkeye thuận theo cam kết với chính phủ mà “về vườn” an yên cùng gia đình.

Nếu đây là một bộ phim nào khác, thì sẽ dễ thông cảm cho Flint nếu anh chọn ở với gia đình thay vì xông pha ra ngoài chiến đấu vì anh không muốn phải quay lại nhà tù Raft chút nào. Nhưng đây là Cuộc chiến Vô cực, nơi mà toàn bộ tất cả các siêu anh hùng trên mặt trận MCU, ngay cả 2 phe đối đầu trong Civil War cũng đã bắt tay nhau chống lại kế hoạch diệt chủng của Thanos. Cho nên, quyết định “ở nhà” của Hawkeye sẽ rất kì quặc và hoàn toàn không khớp với mạch phim. Dù sao thì có một cách dễ dàng để hiểu được tâm tư nguyện vọng của Hawkeye chính là trực tiếp hỏi anh ấy.

Ant-Man và Wasp đã ở đâu?

Hai siêu anh hùng tí hon của Marvel là Ant-Man Wasp cũng không có mặt trong Infinity War, lí do dễ hiểu nhất là vì cả hai sẽ xuất hiện trong tựa phim Ant-Man and the Wasp sắp tới để giải quyết những rắc rối với chính phủ xoay quanh quyết định gia nhập team Captain của Scott Lang trong Civil War. Chiến đấu bên cạnh Steve Rogers đồng nghĩa với việc Ant-Man bấy giờ là tội phạm, nhưng anh cũng ý thức được mình còn có gia đình cần bảo vệ, từ đó dẫn đến quyết định không kí kết Hiệp định Sokovia.

Khi Infinity War diễn ra, Ant-Man và Wasp vẫn còn theo đuổi những mối lo riêng.

Về phần Wasp, chính phủ có lẽ vẫn chưa biết gì về cô vì nữ anh hùng vẫn đang trên đường tìm kiếm mẹ của mình là Janet van Dyne. Qua trailer chính thức của Ant-Man 2, người xem có thể mường tượng được hành tung của hai “siêu côn trùng”, nhưng câu chuyện của cặp đôi trong Cuộc chiến Vô cực vẫn còn khá mơ hồ. Cho là biệt đội Avenger biết rõ về tình hình của Scott và Hope, và cách tốt nhất hiện giờ là để họ giải quyết chuyện của riêng mình, nhưng nếu vậy thì Ant-Man và Wasp đã ở đâu khi một nửa dân số vũ trụ bị tiêu diệt?

Lí do gì buộc Wong phải ở lại canh giữ Sanctum Sanctorum chứ không đi cùng Hulk?

Trong Infinity War, mỗi siêu anh hùng nắm chính đều có một phụ tá đi theo hỗ trợ, như đối với T'Challa thì là Okoye, Iron Man thì có War Machine, còn Captain America thì kề vai sát cánh cùng người bạn Bucky Barnes của mình.

Tương tự, Bác sĩ Strange có Wong - vị thầy pháp đã theo sát anh từ tựa phim Doctor Strange (2016). Ở đầu phim Infinity War, Wong mang sứ mệnh bảo vệ New York khỏi bị tàn phá, nhưng kể từ đó đến khi phim kết thúc thì cái tên Wong dường như không xuất hiện một lần nào nữa. Lí do đã được Wong nêu ra là anh muốn ở lại bảo vệ Sanctum Sanctorum thay vì theo chân phò tá cho Strange và Viên đá Thời gian, hay cùng Hulk đi tìm nhóm Tinh nhuệ.

Wong chỉ xuất hiện vỏn vẹn trong một cảnh phim ở New York.

Biết là Sanctum Sanctorum là nơi lưu trữ vô số những món đồ ma thuật cần được bảo vệ nghiêm ngặt, nhưng đó cũng không đủ thuyết phục để Wong phá vỡ lời thề luôn hết lòng bảo vệ Time Stone khỏi bàn tay gian ác. Wong đã lựa chọn ở lại địa bàn và để Strange lên đường một mình cùng Viên đá Thời gian, hơn thế nữa khi biệt đội Avenger đang ra sức bảo vệ Vision và Viên đá Tâm trí, thì Wong cũng không thấy được nhắc đến, thay vì anh cũng có thể chung tay giúp Vision được an toàn hơn.

Đừng lo vì Marvel sẽ tung “thính” từ từ để giải toả mọi nghi ngại, trước hết là với Ant-Man and the Wasp.

Dù kéo dài tận 2 tiếng 40 phút, nhưng Infinity War rõ ràng là không đủ thời lượng để “nhét” đủ tất cả các siêu anh hùng của MCU. Một số nhân vật không may phải vắng mặt, nhưng chắc chắn mọi thứ đều nằm trong sự an bài sắp xếp của Marvel, và các fan sẽ nhanh chóng được bù đắp thông qua các sản phẩm mới trong tương lai, mở đầu với Ant-Man and the Wasp sẽ chính thức công chiếu vào ngày 6/7 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất