Phim Ảnh

'Hỏi xoáy đáp xoay' cùng 'Avengers: Infinity War' (P2): Diễn biến trên tàu tị nạn Asgard

Đông Hải
Chia sẻ

Tương tự Xandar, số phận của các cư dân Asgard, trong đó có Thor và Loki, cũng bị định đoạt trong tay của Thanos.

Không chỉ tồn tại những thắc mắc xoay quanh hành tinh Xandar và Viên đá Sức mạnh, xứ sở của Thần sấm Thor - Asgard cũng tồn đọng nhiều bí mật uẩn khúc, nhất là khi toàn bộ cư dân trên chiếc tàu tị nạn Asgard đều bị giết sạch, ngoại trừ bản thân Thor. Hãy cùng xem phân đoạn đầu tiên của Avengers: Infinity War còn ẩn giấu những điều gì thông qua màn “hỏi xoáy đáp xoay” ngay sau đây.

Cái kết của Thor: Ragnarok cũng là phần mở đầu của Avengers: Infinity War.

Tại sao Thanos không “thủ tiêu” Thor?

Chỉ ngay cảnh đầu tiên của Avengers: Infinity War cũng đã đủ khiến các tín đồ nhà Marvel phải đen mặt tím tai khi thấy một vùng trời đen tối ảm đạm, ở nơi đó Thanos đã có trong tay hòn đá đá đầu tiên là Sức mạnh. Sau đó, Thanos được chính tay Loki dâng lên Viên đá Không gian trong khối lập phương Tesseract. Loki sau đó bị chính tay Thanos giết chết khi cố đâm lén tên phản diện bằng cách đưa ra yêu cầu dẫn dắt nhóm phản diện đi tìm đá trên trái đất.

Loki giao nộp khối Tesseract chứa đựng Viên đá Không gian cho Thanos.

Toàn bộ cư dân trên tàu tị nạn Asgard, trong đó có cả Loki và Heimdall đều bị sát hại hết thảy, duy chỉ còn lại Thần sấm Thor là được tha chết sau khi Thanos và Black Order xuyên không đến địa điểm tiếp theo. Nguyên do nào khiến tên cường bạo như Thanos lại tha mạng cho Thor?

Thor bị Thanos “bóp não” nhằm đe doạ đến em trai Loki, người đang nắm trong tay khối Tesseract.

Gần đến hồi cao trào của Infinity War, Thanos đã gần như hạ gục Tony Stark sau một hồi anh cố sức đánh bại tên độc tài, nhưng Thanos đã không làm như vậy đối với Thor ở đầu phim. Loki chết là do cố ý đánh lén Thanos làm hắn phật ý, còn với Heimdall, anh ra đi vì đã dùng chút sức lực còn lại để thông qua Bifrost chuyển Hulk về địa cầu.

Thanos đã dùng Viên đá Sức mạnh để tiêu diệt gần như toàn bộ những ai trên tàu, chỉ chừa lại người quan trọng nhất là Thor, vị anh hùng sau đó trở thành kẻ thù lớn nhất mà Thanos từng gặp. Có lẽ anh em đạo diễn Russo muốn Thor “ăn hành” một chút, hay đó là một chiến lược nào đó của chính Marvel, nhưng có lẽ khán giả sẽ không thể nào lần ra được lý do vì sao.

Làm sao Heimdall ý thức được phải gửi Hulk đến cho Doctor Strange?

Không những trong phim mà ngay trong trailer chính thức và các đoạn clip giới thiệu khác, có thể thấy Hulk đã bằng cách nào đó có mặt ở Sanctum Sanctorum và cảnh báo mọi người về Thanos. Thế nhưng, cách mà Bruce đến được địa bàn của Bác sĩ Strange có lẽ là một bí mật khó có thể bật mí. Đúng là Heimdall đã nhân lúc Thanos và Black Order mất chú ý mà gửi Hulk về trái đất, nhưng làm sao lại trúng ngay chỗ ở của Doctor Strange?

Bruce Banner đâm sầm xuống căn cứ địa của Doctor Strange.

Vào lúc sự việc xảy ra, Thor đang bị bắt trói trong vô lực, nên anh không thể nhắc tuồng Heimdall phải gửi người bạn khổng lồ xanh của mình về trái đất, hay cụ thể là Sanctum Sanctorum. Nhưng nếu để ý kĩ, ở Heimdall sỡ hữu giác quan thứ 6 giúp anh nhìn thấu được mọi linh hồn ở trong vũ trụ này. Xuyên suốt chuỗi phim Thor, Heimdall đã sử dụng năng lực này rất nhiều, nên có thể phỏng đoán rằng anh đã cảm nhận được mong muốn của Thor và nhanh trí gửi Hulk về trái đất.

Heimdall nhanh trí dùng thuật Bifrost đưa Hulk về trái đất.

Nhưng suy cho cùng, phỏng đoán vẫn chỉ là phỏng đoán mà thôi! Đây vẫn là một tiểu tiết thú vị nhưng không quá quan trọng đến nỗi phải chỉ điểm ra làm đề tài bàn tán.

Tại sao Heimdall không dùng Bifrost chuyển mọi người (hay Thanos) đi nơi khác?

Heimdall đã có đất diễn của riêng mình trong Infinity War khi trong lúc cận kề cái chết, anh đã niệm chú cầu tổ tiên phù hộ, một lần cuối thôi để dòng ma thuật chảy dài trong huyết mạch nhằm mở ra Bifrost, chuyển Hulk đến nơi an toàn. Như đề cập ở trên, làm thế nào Heimdall biết mình phải gửi Bruce về cho Doctor Strange vẫn còn trong hồi bí ẩn, nhưng bên cạnh đó vẫn có một câu hỏi khác. Nếu Heimdall có thể mở ra Bifrost ở một nơi khác không phải Asgard, vậy tại sao anh không làm vậy ngay từ đầu để giúp con tàu trốn thoát. Có hay không việc Bifrost có thể di chuyển được nhiều người đến nhiều chiều không gian khác nhau?

Heimdall từng là người canh giữ Bifrost.

Lật lại quá khứ, ta thấy rằng lần duy nhất dịch chuyển người từ Asgard đi nơi khác là khi Thor debut trên trái đất trong The Avengers (2012), và Odin là người thực hiện màn ma thuật này. Kể từ đó đến nay, các fan chỉ dám chắc rằng Bifrost có thể dịch chuyển được một người mỗi lần sử dụng. Quyền năng của Bifrost vẫn là dấu chấm hỏi được đa số mọi người quan tâm kể từ năm 2012 cho đến tận bây giờ, và sau Infinity War thì bí ẩn vẫn hoàn bí ẩn.

Odin chuyển Thor đến trái đất trong The Avengers bằng cách sử dụng ma thuật “bóng tối”.

Vẫn còn kha khá những chi tiết ẩn đằng sau sự kiện “đắm” tàu Asgard, bên cạnh đó là năng lực thật sự của Heimdall. Tuy nhiên, có một sự thật là các fan đều cảm thấy vui mừng và nhẹ nhõm khi Bruce Banner đã được cứu sống trong tích tắc sau đòn “san chấn tâm lý” của Thanos, và Thor có cơ hội trở thành người hùng của Infinity War khi sắm trên vai cây Stormbreaker hạng nặng và đầy uy quyền. Có lẽ một chút “úp úp mở mở” cũng không gây hại gì nhiều đâu, nhỉ?

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất