Phim Ảnh

Hoàng Yến Chibi: Phát hiện 'rực rỡ' của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

An An
Chia sẻ

"Tháng năm rực rỡ" đang là bộ phim Việt gây sốt trên màn ảnh rộng những ngày qua. Khán giả chắc chắn đều rất ấn tượng với 12 cô gái thuộc 2 thế hệ của nhóm Ngựa Hoang, trong đó Hoàng Yến Chibi có lẽ là phát hiện “rực rỡ” nhất của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Tháng năm rực rỡ là bộ phim được làm lại từ tác phẩm gốc Sunny của Hàn Quốc. Bối cảnh trong phim được nhà sản xuất tái dựng những năm 1975 và 2000 tại thành phố Đà Lạt và Sài Gòn. Câu chuyện kể về những ngày tháng thanh xuân rực rỡ của 6 thành viên trong nhóm Ngựa Hoang. 25 năm sau ngày mất liên lạc, họ tình cờ tìm về với nhau để cùng sống lại những năm tháng rực rỡ khi xưa và chợt nhận ra rằng thời gian không hề làm phai mờ tình bạn thuở nào của họ, dù dòng đời có xô đẩy họ biến thành những con người thế nào thì tận sâu bên trong đó vẫn là những cô nàng tuổi 16 từng sống hết mình với thanh xuân ngày ấy.

Hoàng Yến Chibi là cô gái duy nhất trong phim nói giọng miền Bắc, vai diễn của cô là người bạn chuyển trường từ Phan Rí có quê gốc là người Thái Bình. Bởi vì vẻ ngoài “nhà quê”, giọng nói khác lạ, tính cách thật thà và có phần nhút nhát mà ban đầu cô liên tục bị mọi người chọc quê, thậm chí là bắt nạt. Nhưng sau này, khi “lên đồng” dùng võ mồm giúp nhóm bạn mới quen đuổi được đám con gái du côn lớp bên mà cô được họ kết nạp vào hội.

Đôi mắt to tròn, mái tóc ngắn đáng yêu cùng những lời nói và cử chỉ ngây ngô, Hiểu Phương của Hoàng Yến thực sự chiếm trọn tình cảm của khán giả. Vai diễn của Hiểu Phương có thể xem như nhân vật trung tâm, dẫn dắt tình tiết của cả bộ phim. Bản thân nhân vật cũng là người có tính cách đa dạng, nội tâm phong phú, không dễ thể hiện. Sự rụt rè nhưng không mặc cảm khi mới chuyển trường; sự sợ hãi nhưng không lùi bước khi cùng bạn bè đối mặt với nhóm con gái hư hỏng lớp bên; sự ngây thơ nhưng cũng đầy bạo dạn khi đứng trước mối tình đầu; sự kiên định dù còn nhiều e ngại khi đứng trước Tuyết Anh, muốn cô bạn thừa nhận mình là bạn bè hay khi yêu cầu cô bạn cùng lớp hung dữ phải xin lỗi vì nói xấu nhóm Ngựa Hoang…. tất cả những màu sắc tưởng như tương phản và lẫn lộn ấy lại được Hoàng Yến khéo léo pha trộn, vẽ nên một Hiểu Phương đầy chân thực, sống động trước mắt khán giả.

Để rồi khi nhìn cô gái nhìn thì ngoan ngoãn, ngờ nghệch ấy chơt hóa thân thành chú ngựa hoang điên cuồng nhảy múa, bày trò cùng bạn bè; âm thầm theo dõi, ảo tưởng được hôn chàng “crush” hay uống rượu say rồi thẳng thắn bày tỏ sự ghen ghét với sắc đẹp của Tuyết Anh, Hiểu Phương không hề khiến người ta có cảm giác khiên cưỡng mà ngược lại chỉ thấy cô bé ấy sao mà đáng yêu thế. Dường như chỉ cần xuất hiện, dù là trong hoàn cảnh nào đều khiến người xem bất giác bị cuốn theo từng biểu cảm, hành động của cô rồi bất giác mỉm cười lúc nào không hay. Giọng hát lanh lảnh, ngọt ngào cũng là một lợi thế lớn để Hoàng Yến nhập vai Hiểu Phương. Hai ca khúc Yêu, Nụ hôn đánh rơi dưới sự thể hiện của Hoàng Yến đích thực là nỗi lòng chua chua, ngọt ngọt khi nếm trải hương vị mối tình đầu của Hiểu Phương.

Thêm một chi tiết khiến khán giả vừa đau lòng, vừa khâm phục cô bé “nhà quê” được Hoàng Yến thể hiện tốt không kém những phân cảnh vui tươi là khi cô phát hiện ra người cô thích đã thích người khác. Diễn biến tâm lý của Hiểu Phương khi đó, quả thực không thể hợp lý hơn được. Đau đớn, buồn bã nhưng chấp nhận chôn sâu chỉ vì so với tình yêu vừa mới chớm nở ấy, cô càng thêm trân trọng tình bạn gần như tình thân với nhóm Ngựa Hoang.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chắc hẳn đã phải mất không ít công sức để tập hợp được 12 cô gái của hai thế hệ Ngựa Hoang “chuẩn không cần chỉnh” như vậy, đặc biệt là với nhân vật Hiểu Phương hồi bé. Nói giọng bắc, trẻ trung, hát hay, nắm bắt tốt tâm lý nhân vật và diễn ra được cái hồn nhân vật… đây thực sự là một thách thức lớn cho bất kỳ diễn viên nào khi “ngấp nghé” vai Hiểu Phương. Và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã tạo ra một bất ngờ không nhỏ khi chọn được cho Hiểu Phương người đại diện là Hoàng Yến. Vậy nên có nói Hoàng Yến Chibi là phát hiện “rực rỡ” nhất của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong Tháng năm rực rỡ cũng không phải là nói ngoa.

Trailer phim Tháng năm rực rỡ.

Bộ phim khởi chiếu từ ngày 09/3/2018. Bên cạnh đó, vào lúc 15h ngày Chủ nhật 11/03/2018, Hoàng Yến Chibi sẽ tham gia SAOstar Quá Giang để chia sẻ về những câu chuyện trong quá trình quay phim cũng như những trăn trở, tiếc nuối trong sự nghiệp của mình. Hãy truy cập fanpage SAOstar để theo dõi chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất