Trái với những mong đợi ban đầu, bộ phim Dĩ Ái Vi Doanh sau khi lên sóng đã nhận về loạt ý kiến trái chiều, từ góc quay đến màu phim, diễn xuất. Nhiều người cho rằng lỗi nằm ở Bạch Lộc và Vương Hạc Đệ nhưng một số khác khẳng định phần lớn là do đạo diễn của phim - Quách Hổ.
Đầu tiên nói về đạo diễn Quách Hổ, anh sinh năm 1986, khá trẻ trong tuổi nghề nhưng đã có nhiều tác phẩm nổi tiếng, thành công gần nhất là Liên Hoa Lâu (kịch bản gốc đã rất hay) nhưng cũng có tác phẩm đạt 2.7 điểm douban là Sáng Như Trăng Trong Mây. Thực sự, Dĩ Ái Vi Doanh không phải "thảm hoạ" đầu tiên và kinh khủng nhất của Quách Hổ.
Những tác phẩm thành công của Quách Hổ đa số là những bộ cổ trang, đồng đạo diễn hoặc phó đạo diễn trong những tác phẩm nổi tiếng như Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Hoa Thiên Cốt, Thần Tịch Duyên..., nhưng hiện đại anh cũng từng làm Phó Đạo diễn trong bộ phim tượng đài dòng thanh xuân vườn trường là Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên.
Có lẽ nhờ vào những tác phẩm thành công trước đây (mà đa số là đồng đạo diễn hoặc trợ lý cho tiền bối) nên Quách Hổ quá tự tin về khả năng của bản thân. Trong quá trình quay Dĩ Ái Vi Doanh, nhiều lần nam chính Vương Hạc Đệ từng góp ý về góc quay, về những tình tiết phi logic trong phim, nhưng tất cả đều bị vị đạo diễn này gạt đi, thậm chí tỏ thái độ cười cợt.
Kịch bản gốc của Dĩ Ái Vi Doanh thực ra đã là thể loại tiểu thuyết ngôn tình giải trí kiểu xem không cần não. Chuyển thể thành phim đạo diễn cũng không hề có cầu thị, lắng nghe để bộ phim tốt hơn, mà lại rất chịu khó bám sát sự "mất não" của tiểu thuyết gốc.
Không thể phủ nhận diễn viên trong phim còn những hạn chế về diễn xuất, đài từ, nhưng với thái độ bảo thủ, cứng nhắc của Quách Hổ nói riêng và các vị biên kịch, đạo diễn khác nói chung, không biết khán giả còn phải xem thêm bao nhiêu tác phẩm tệ nữa.