Phim Ảnh

‘Hoa Mộc Lan’ của Disney chính thức khai máy, lộ diện tạo hình Mộc Lan của Lưu Diệc Phi

Joyce
Chia sẻ

Dự án phim điện ảnh người thật “Hoa Mộc Lan” (Mulan) từ khi công bố khởi động đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Phim điện ảnh Hoa Mộc Lan (Mulan) (Tên tiếng Trung: 花木兰) từ những bước đầu công bố danh sách diễn viên đã khiến cho cư dân mạng luôn phải bàn tán xôn xao. Có lẽ vai nữ chính Mộc Lan là chủ đề khiến khán giả phải bình luận không ngừng, từ khi nhà sản xuất công bố Lưu Diệc Phi đã vượt qua gần 1000 ứng cử viên trên khắp thế giới để giành lấy được vai nữ chính này thì cộng đồng mạng lại nổi lên những bình luận, ý kiến trái ngược nhau.

Tạo hình chính thức của Lưu Diệc Phi trong vai diễn Hoa Mộc Lan do chính ekip Disney tung ra.

Cận cảnh khuôn mặt của Hoa Mộc Lan trong phiên bản Live-action.

Có khán giả cho rằng Lưu Diệc Phi khá giống với nhân vật Mộc Lan, hơn nữa cô cũng am hiểu võ thuật, tiếng anh lại giỏi, vì thế cô được chọn cũng là chuyện dễ hiểu. Nhưng bên cạnh đó lại có luồng ý kiến cho rằng Lưu Diệc Phi còn quá non nớt khi vào vai Mộc Lan này, và với kỹ năng diễn viên chưa được tốt thì liệu rằng Diệc Phi có đảm đương nổi vị trí quan trọng này hay không?

Tạo hình Hoa Mộc Lan của Lưu Diệc Phi khi chụp cho tạp chí Bazaar trước đó.

Ngoại trừ Lưu Diệc Phi, đội hình diễn viên còn có sự góp mặt của ba ngôi sao nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc là Chân Tử Đan, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt, và vai nam chính sẽ được giao cho nam diễn viên lai An Hựu Sâm (Yoson An). Đa số khán giả đều cảm thấy vô cùng hài lòng với đội hình diễn viên đầy chất lượng này. Bên cạnh đó, Disney cũng quyết định giao vị trí đạo diễn của dự án Mulan cho Niki Caro. Bà từng được biết đến qua các tác phẩm như: Whale Rider (2002), North Country (2005), The Zookeeper's Wife (2017).

An Hựu Sâm

Lý Liên Kiệt

Củng Lợi

Chân Tử Đan

Utkarsh Ambudkar

Chum Ehelepola

Mặc dù dự án này đã được khởi động đã lâu, danh sách diễn viên cũng được công bố từ cuối năm trước thế nhưng đến tận hôm qua tối đoàn phim Hoa Mộc Lan mới chính thức khai máy. Bộ phim sẽ tiến hành quay tại Trung Quốc và New Zealand để lấy bối cảnh phim và sẽ công chiếu tại Bắc Mỹ vào ngày 27 tháng 3 năm 2020.

Nội dung bộ phim điện ảnh sẽ quay lại từ đầu nói về câu chuyện của tác phẩm kinh điển Disney - Hoa Mộc Lan bản hoạt hình (năm 1998). Cũng giống như bản hoạt hình năm 1998, Hoa Mộc Lan bản người thật cải biên dựa trên nhân vật nữ anh hùng Hoa Mộc Lan của lịch sử Trung Quốc. Hoa Mộc Lan cải trang thành nam nhân, thay thế người cha đã già của mình ra chiến trường tòng quân. Sau đó nhờ vào sự giúp đỡ, bảo vệ của rồng Mộc Tu, cô trở thành một chiến sĩ có kỹ năng, tài nghệ cao cường, trở thành một trong những nữ anh hùng vỹ đại nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, với phiên bản live-action này sẽ có vài điểm thay đổi lớn so với bản hoạt hình năm 1998.

Hôm qua bên cạnh việc khai máy, nhà sản xuất cũng đã tung hình ảnh tạo hình đầu tiên của nữ chính Mộc Lan do Lưu Diệc Phi đảm nhận. Tạo hình Hoa Mộc Lan của Diệc Phi mặc lên bộ trang phục màu đỏ, tóc đen dài, tay cầm kiếm với ánh mắt mạnh mẽ, kiên cường.

Tạo hình này của Lưu Diệc Phi vừa được công bố đã thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng, thế nhưng điều khiến khán giả thắc mắc nhất chính là tại sao tạo hình Mộc Lan này của Diệc Phi lại là tạo hình một cô gái chứ không phải là tạo hình “nữ cải trang thành nam”?

Bên cạnh đó trên mạng xã hội cũng xuất hiện rất nhiều hai luồng ý kiến trái ngược nhau của khán giả. Có nhiều cư dân mạng bình luận chê bai như: “Nhìn bình thường quá, không có cảm giác đồng thoại gì cả, chắc là có liên quan đến đề tài”, “Gương mặt này là chưa hóa trang phải không? Nhìn không đẹp gì hết”, “Bình thường, khí chất lỗi thời, lông mày nên vẽ có khí chất anh dũng hơn một tí nữa”,…

Bên cạnh những lời nhận xét tiêu cực thì cũng có không ít lời đánh giá khen ngợi tích cực như: “Không tệ, đánh trận chắc chắn không cần phải quá đẹp, có thể quê mùa một chút, tạo hình thấy được điều đó”, “Tôi cảm thấy rất ổn đó chứ, Hoa Mộc Lan không phải là kiểu lung linh rực rỡ nên cảm giác này cũng tương tối đúng đó”, “Hoa Mộc Lan vốn dĩ không hề thu hút người khác bằng vẻ bề ngoài của mình, vốn dĩ ban đầu còn lo lắng nhan sắc của Lưu Diệp Phi quá đẹp nên sẽ không thích hợp, bây giờ xem ra hoàn toàn không cần phải lo lắng nữa rồi, mong đợi kỹ năng diễn xuất”,…

Các bạn cảm thấy như thế nào về tạo hình Hoa Mộc Lan này của Lưu Diệc Phi?

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất