Phim Ảnh

Hình ảnh Dương Mịch xuống dốc trầm trọng sau hàng loạt scandal liên quan tới từ thiện

Joyce
Chia sẻ

Vụ việc Dương Mịch quỵt tiền quyên góp gần đây đã được nhiều báo chí truyền thông và ký giả đưa tin ầm ĩ.

Gần đây truyền thông và người hâm mộ không khỏi xôn xao trước thông tin Dương Mịch bị tố quỵt đồ từ thiện dành cho người khuyết tật. Vào năm 2015, sau khi đóng vai cô gái mù trong bộ phim Tôi là nhân chứng, Dương Mịch đã hứa quyên góp 50 máy đánh chữ và 100 chiếc gậy làm quà cho những người mù. Thế nhưng đến bây giờ Dương Mịch vẫn chưa hề thực hiện lời hứa trên của mình. Điều này đã khiến Hiệu trưởng và không ít trẻ em nhỏ ở trường khiếm thị thất vọng.

Sau đó phía Dương Mịch lên tiếng thanh minh, đổ lỗi toàn bộ cho Lý Manh - người trung gian nhận tiền nghệ sỹ để ủng hộ cho các quỹ từ thiện, và bảo rằng số tiền quyên góp đều do Lý Manh giữ hết. Thế nhưng buổi trưa hôm đó ngay sau khi phía công ty Dương Mịch lên tiếng, Lý Manh lên tiếng tố cáo: “Trước giờ chưa cầm qua một đồng nào từ bất kỳ minh tinh nào cả”. Cô còn bày tỏ trong quá trình tiếp xúc nghệ sĩ minh tinh, trách nhiệm công việc của cô chỉ là “điều tra nghiên cứu thị trường”, cô thừa nhận bản thân chẳng qua cũng chỉ là “người trung gian cầu nối” giữa nghệ sĩ quyên góp và người được quyên góp.

Hàng loạt các tờ báo, weibo nổi tiếng đăng lại vụ việc Dương Mịch “quỵt” tiền từ thiện khiến hình ảnh của cô xuống dốc trầm trọng:

Sáng nay, Gia Hành - Công ty quản lý của Dương Mịch đã đăng thông cáo về việc hoàn thành quyên góp ở Thành Đô. Dương Mịch ngay lập tức chia sẻ bài đăng và bày tỏ cảm xúc: “Lúc biết chuyện này tôi vô cùng sốc và đau khổ, không lên tiếng là vì cảm thấy mình không có tư cách. Dù có vì lý do gì thì bắt bọn trẻ chờ đợi hai năm là sai lầm nghiêm trọng của bản thân tôi và đoàn đội, bất cứ phê bình gì tôi đều tiếp nhận, chỉ có thực sự quyên tặng mới biểu đạt được sự áy náy trong lòng. Mấy ngày nay chúng tôi ra sức thúc đẩy quyên tặng, có tiến triển thực tế mới báo cáo cho mọi người, càng cần phải nói với bọn trẻ: “Thật sự xin lỗi, cảm ơn đã cho chúng tôi cơ hội đền bù, tương lai nhất định càng thêm nghiêm cẩn”.”

Sau khi bị tố “lừa gạt”, Dương Mịch lại bị chỉ trích liên tiếp 2 năm ở buổi lễ từ thiện “chỉ tham gia mà không quyên góp”. “Một cơn sóng gió chưa đi qua thì cơn sóng khác lại ập tới”, vào ngày 28.3 có dân cư mạng tố cáo rằng Dương Mịch liên tiếp 2 năm tham gia buổi lễ quyên góp từ thiện Bazaar nhưng chỉ tham dự đi thảm đỏ lấy danh mà không hề quyên góp một đồng nào.

Vào buổi lễ quyên góp từ thiện Bazaar năm 2017, các nghệ sĩ tham gia và các doanh nghiệp tổng cộng đã quyên góp được 100 triệu nhân dân tệ, nhưng điều đáng nói ở đây là cái tên Dương Mịch lại không nằm trong danh sách những người quyên góp. Có người chỉ trích rằng: “Thì ra chỉ là đại sứ hình tượng tham gia buổi từ thiện để lấy danh, xuất hiện lộng lẫy trang hoàng nhưng lại chẵng bỏ ra 1 đồng nào quyên góp, lại còn tự xưng là một người có tấm lòng nhân hậu, danh tiếng tốt, thật sự quá kinh tởm mà”.

Bên cạnh đó có người trong cuộc còn lên tiếng rằng vào buổi lễ từ thiện Bazaar năm 2016, Dương Mịch lúc ấy có một tiết tục vũ đạo nhằm kêu gọi quyên góp, thế nhưng kết quả những doanh nghiệp ngồi dưới khán đài không một ai tình nguyện quyên góp cả.

Là một trong những nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng, thế nhưng dự sự kiện liên quan tới việc đóng góp từ thiện, Dương Mịch không ủng hộ 1 đồng nào?

Dương Mịch gần đây mỗi ngày đều bận rộn quay phim, có ngày phải quay suốt đêm khuya, quầng thâm mắt cũng xuất hiện, hơn nữa ngày nào cũng phải nghiên cứu kịch bản, vẻ mặt cũng ngày càng xuống sắc, nhưng theo như Dương Mịch chia sẻ trước đây rằng cô ấy mỗi ngày đều phải cố gắng quay phim để khống chế và làm giảm những tin đồn xấu về mình, hơn nữa còn có thể loại bỏ được những tin không tốt về cô, thế nhưng khi sự việc này xảy ra, e rằng hình ảnh của cô sẽ xuống dốc trầm trọng.

Trong khi đó, Angelababy và chồng Huỳnh Hiểu Minh trên sân khấu đã tình nguyện quyên góp những chiếc xe cứu hộ có giá trị 1 triệu 700 nghìn nhân dân tệ.

Vợ chồng Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh luôn tích cực tham gia và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hành động chỉ tham dự buổi lễ từ thiện mà không quyên góp này của Dương Mịch, e rằng ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị, ý nghĩa và danh tiếng của buổi lễ quyên góp từ thiện Bazaar nói riêng và những tổ chức từ thiện khác nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất