Phim Ảnh

Hi Bye Mama: Tình mẫu tử luôn là tình yêu tuyệt đẹp nhất

Lưu Loan
Chia sẻ

Chính tình yêu dành cho con gái vô cùng lớn lao của Cha Yo Ri (Kim Tae Hee) đã khiến rất nhiều khán giả phải cảm động và ngưỡng mộ.

Khai thác đề tài người mẹ theo khía cạnh mới, Hi Bye Mama đã mang đến một làn gió ấm áp khi kể về tình yêu to lớn của mẹ ma Cha Yo Ri dành cho cô con gái yêu quý của mình là Seo Woo. Không những thế, nhờ mạch phim chậm, các tình tiết đan xen nhau một cách tinh tế cùng khả năng diễn xuất vượt trội của mỹ nhân Kim Tae Hee đã giúp cho ý nghĩa cũng như thông điệp của phim được lột tả một cách chân thực và kĩ lưỡng.

Hơn thế nữa, bộ phim đã thành công trong việc đi sâu khai phá tâm lí, cảm xúc của một người mẹ luôn sẵn sàng dành trọn cuộc đời mình cho đứa con thơ dù chính bản thân cô đã phải tạm biệt cõi thực để bước sang thế giới bên kia.

Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng riêng tình mẫu tử luôn trường tồn mãi mãi. Chào tạm biệt mẹ kể về Cha Yo Ri - một người phụ nữ sắp đón được đón đứa con gái đầu lòng. Do không may găp phải một vụ tai nạn xe hơi mà cô đã qua đời, để lại đứa con còn thơ cho người chồng là Cho Hwang Ga. Không muốn thoát kiếp ngay khi con vừa mới chào đời, Yo Ri quyết lưu lạc trên dương gian để có cơ hội được nhìn, được đồng hành và được thấy con mình trở thành một nàng thiếu nữ.

Ở những tập đầu, khi biên kịch hé lộ nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của Cha Yo Ri, hàng loạt người xem đều cảm thấy ám ảnh trước khung cảnh xảy ra tai nạn. Khi chiếc ô tô, đột ngột lao tới, Yo Ri đã không phút chần chừ mà ôm bụng mình tránh né chiếc xe đó. Đến khi ngã xuống đất, tính mạng nguy kịch, cô vẫn luôn ôm bụng và kêu cầu mọi người giúp đỡ: “Hãy cứu lấy con tôi, cứu lấy con tôi”. Đó chính là bản năng của người mẹ, sẵn sàng không màng mạng sống mình để bảo vệ đứa con chưa lọt lòng.

Mẹ Yo Ri quyết bảo vệ con trước tai nạn sắp ập tới

Dù tính mạng nguy kịch, nhưng mẹ nhất quyết phải bảo về được mạng sống con

Mẹ không thể ôm con được, bởi mẹ là một linh hồn

Đến khi trở thành một hồn ma, mẹ Yo Ri nhất quyết không chịu đầu thai. Những bước chân chập chững của Seo Woo đều được mẹ Yo Ri theo sát từng li từng tí. Mỗi lần nhìn thấy con là mẹ đều vui, nhìn thấy con khóc là mẹ đều xót. Nhưng đau khổ nhất là mẹ chỉ có thể ở bên theo dõi chứ không thể làm được gì cho con gái mình, bởi mẹ chỉ là một linh hồn còn mang niềm vương vấn công chúa nhỏ.

Con biết bò, mẹ ở bên

Con tập đi, mẹ cũng ở bên

Khi con lớn hơn hơn một chút, mẹ sẵn sàng nô đùa cùng con

Vì tương lai của con gái mình, Yo Ri sẵn sàng chấp nhận để chồng cũ của mình tái hôn với Min Joeng. Từ đây, cô đã yên tâm phần nào khi Seo Woo đã có người quan tâm , chăm sóc, nuôi dưỡng. Hiếm có một người phụ nữ nào có thể giữ tinh thần lạc quan khi chồng con mình có một cuộc sống mới, một gia đình mới. Rất nhiều khi, bản năng của người mẹ trỗi dậy khi Hwang Ga và Min Joeng chăm sóc bé Seo Woo không theo đúng ý cô. Nét đáng yêu của mẹ khi la lắng, giận hờn vu vơ cũng đủ khiến người ta thấy yêu, thấy mến dù không một ai có thể nghe được tiếng cô nói.

Thôi con ngủ ngoan nhé, ba sẽ về sớm mà

Nhiều lúc, người xem cũng cảm thấy cay mắt khi nhìn hình ảnh mẹ Yo Ri đơn độc, tủi thân khi Seo Woo quấn quýt lấy mẹ kế, khi gia đình nhỏ tung tăng vui vẻ trong đêm Giáng sinh. Có lẽ sự hy sinh lớn lao này khó ai sánh nổi. Thậm chí, khi được trở lại làm người thật, người chị thân thiết của Yo Ri đã hỏi rằng, cô có ghét Min Joeng không, cô đã không ngần ngại trả lời rằng: “Em không hề ghét cô ấy. Em thực sự rất biết ơn mẹ kế của Seo Woo và Min Joeng đúng chuẩn là một người tốt”.

Mẹ cũng buồn tủi lắm

“Em không hề ghét cô ấy. Em thực sự rất biết ơn mẹ kế của Seo Woo và Min Joeng đúng chuẩn là một người tốt”.

Hạnh phúc nhất là hình ảnh mẹ ôm con sau 5 năm. Từng hơi thở, nhịp đập trong cơ thể con được Yo Ri cảm nhận cách nâng niu và trân trọng. Không có gì quý hơn khi trái tim mẹ đã được hòa nhịp đập cùng với trái tim con. Khi bao người đứa trẻ khác mới lọt lòng, chúng đã được nấp ngay trong vòng tay mẹ. Nhưng con gái Seo Woo của mẹ phải chờ đến tận 5 năm để được hưởng hơi ấm từ người đã sinh ra mình.

Cuối cùng mẹ cũng đã được ôm con sau 5 năm

Đặc biệt, Yo Ri yêu thương con gái đến quên cả đường đi lối về. Dù con không nhận ra mẹ nhưng Yo Ri vẫn mỉm cười và nói không sao. Khi con ngã xích đu, mẹ đau lòng đến nỗi òa khóc và liên tục xin lỗi. Nhìn cảnh mẹ Yo Ri xót con mà ai nấy cũng phải nhói lòng, thậm chí rơi lệ.

Xin Lỗi Seo Woo, mẹ không cố ý, mẹ không cố ý.

Lúc Seo Woo bị hàng xóm phàn nàn vì tính cách hơi trầm, cô đã tỏ rõ thái độ khó chịu và cho rằng con gái mình là cô bé vô cùng đáng yêu. Thậm chí, khi con chỉ vẻ những nét vẻ nguệch ngoạc, cô còn sung sướng nhận xét đó chính là tác phẩm đầy tính nghệ thuật ngang tầm Picaso.

Các cô dám nói con tôi như thể hả?

Ở bên con, mẹ của Seo Woo làm đủ mọi cách để có thể giữ an toàn cho con. Từ việc xin làm phụ bếp đến truy đuổi các hồn ma ra khỏi nhà trẻ, Yo Ri sẵn sàng lăn xả và tìm đủ mọi cách để bảo vệ con gái mình. Mọi người có thể đụng vào cô nhưng không một ai được phép khiến con gái cô phải gặp nguy hiểm. Có thể, do chính sự cố chấp muốn ở bên con gái khi còn là cô còn là hồn ma đã khiến nhiều rắc rối kéo đến cho Seo Woo. Cô cũng tự nhận thấy mọi nguồn tội lỗi đều từ mình mà ra. Vì thế, để sửa chữa và bù đắp cho công chúa nhỏ của mình, Yo Ri luôn hết mực loại bỏ những điều đáng sợ xung quanh con và tìm kiếm những điều tuyệt đẹp dành cho cô nhóc mới chỉ 5 tuổi.

Vì con, mẹ sẵn sàng chịu khổ.

Đây là bùa đấy,…

…tránh xa con gái cô ra nhé.

Các người đừng hòng đụng vào con gái tôi

Bất kì người mẹ nào cũng yêu con, thương con, quan tâm, lo lắng, hy sinh cho con. Các mẹ đều có cách thể hiện tình yêu đó rất khác nhau và Cha Yo Ri cũng vậy, cô thể hiện tình yêu của mình theo cách rất đáng yêu, rất dễ thương. Được làm mẹ là một thiên chức cao cả và cao cả hơn chính là tình yêu vô điều kiện, không bến bờ mà cô dành cho con gái cưng của mình.

Seo Woo à, mẹ yêu con nhất trên đời.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất