Phim Ảnh

Hé lộ nụ hôn của Nhã Phương và Quốc Anh, Trấn Thành lộ mông trần trong trailer phim 'Trạng Quỳnh' chiếu Tết

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Phim điện ảnh chiếu Tết Nguyên Đán 2019 "Trạng Quỳnh" của đạo diễn Đức Thịnh vừa công bố trailer. Phim có sự tham gia của Trần Quốc Anh, Nhã Phương, Trấn Thành, Khả Như...

Sau thành công của phim điện ảnh Siêu sao siêu ngố vào Tết Nguyên đán 2018, đạo diễn Đức Thịnh quyết định tiếp tục 'tấn công' dịp Tết năm nay bằng tác phẩm viết từ giai thoại Trạng Quỳnh nổi tiếng. Bộ phim Trạng Quỳnh có sự tham gia của Trần Quốc Anh, Nhã Phương, Trấn Thành, Khả Như… đã gây tiếng vang trong thời gian qua bởi dàn diễn viên nổi tiếng, cốt truyện đậm màu sắc văn hóa dân gian Việt Nam.

Đạo diễn Đức Thịnh nói về dự án này: “Giai thoại về Trạng Quỳnh là thứ gắn bó với tuổi thơ của tất cả đoàn làm phim, vậy nên khi quyết tâm làm thành hình câu chuyện đầy gắn bó ấy, tất cả chúng tôi ai nấy cũng có cảm giác rất tự hào, thiêng liêng. Sau quá trình xây dựng kịch bản, diễn viên hóa thân và hậu kỳ công phu, tôi đã vô cùng xúc động khi nhìn lại thành quả. Quả thật, những ước mơ của ông cha thời xa xưa, cùng với muôn vàn tưởng tượng sống động của chúng tôi về nhân vật Trạng Quỳnh ngày bé đã thực sự hoàn chỉnh và sẵn sàng đến với khán giả trên màn ảnh rộng đúng dịp Tết Nguyên đán năm nay”.

Trailer phim.

Mới đây, Trạng Quỳnh đã công bố trailer chính thức, tiết lộ câu chuyện về nhân vật chính Quỳnh, người anh em thân thiết Xẩm và vị tiểu thư Điềm. Quỳnh là một anh chàng nghịch ngợm, ham chơi dù rất thông minh tài trí. Anh thường kết hợp với Xẩm (Trấn Thành) để gây ra những màn quậy phá trong làng khiến người dân ngao ngán. Thế nhưng, cao nhân ắt hữu cao nhân trị, Quỳnh đã phải lòng nàng tiểu thư Điềm (Nhã Phương), con gái của thầy Đoàn (Yuki Tùng Anh). Dĩ nhiên trong mắt Điềm, một kẻ lười học và không có ý chí cầu tiến mà chỉ biết vui chơi như Quỳnh thì hẳn không phải ý trung nhân của cô. Vì lẽ đó, Quỳnh quyết tâm chiếm được trái tim của mỹ nhân.

Quỳnh (Trần Quốc Anh)

Điềm (Nhã Phương)

Xẩm (Trấn Thành)

Một biến cố lớn đã xảy ra khi thầy Đoàn bị vu oan tội cưỡng bức với Thị Liễu. Quỳnh, Xẩm quyết tâm minh oan cho cha của Điềm. Ngay khi kinh thành mở khoa thi, họ quyết tâm học hành để thi đỗ trạng nguyên, trở thành một vị quan tốt và có cơ hội lật mở vụ án và điều tra kỹ càng. Điềm trở thành gia sư của Quỳnh, giúp anh ôn thi chăm chỉ và từ đó, họ dần phát sinh tình cảm với nhau.

Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như Quỳnh mong đợi. Bá - một tên quan giàu có, điển trai cũng đem lòng yêu thương Điềm. Hắn sử dụng quyền lực để chiếm đoạt nàng và hãm hại Quỳnh trong kỳ thi. Hàng loạt biến cố xảy ra liên tiếp trong trailer khiến người xem nghẹt thở theo dõi. Điềm nuốt nước mắt vào trong, lên kiệu hoa của Bá để có thể cứu lấy cha mình. Câu thoại “Đôi ta sẽ không bao giờ mất nhau” của nàng Điềm trong ngày làm tân nương và giọt nước mắt của Quỳnh đã khiến người xem động lòng.

Trong suốt đoạn trailer hơn 2 phút, khán giả nhận ra sự chỉn chu của ekip Trạng Quỳnh từ bối cảnh, trang phục nhân vật cho đến đường dây kịch bản và diễn xuất. Nếu như Nhã Phương phù hợp với vai diễn một thiên kim tiểu thư xinh đẹp, thông thạo văn thơ thì Trấn Thành lại duyên dáng trong vai anh Xẩm “giúp thì ít, phá thì nhiều”.

Còn với Trần Quốc Anh, tuy Quỳnh là vai diễn chính đầu tiên của anh trên màn ảnh rộng, thế nhưng nét mặt tinh nghịch nhưng sở hữu đôi mắt thông minh đã giúp Quốc Anh ghi điểm trong lòng khán giả. Những vai diễn Bá của Công Dương, Liễu của Khả Như chưa có nhiều đất thể hiện trong trailer, tuy nhiên khán giả tin rằng đây sẽ là hai tuyến vai phản diện đáng chờ đợi trong một bộ phim Tết.

Đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ: “Tôi luôn ưu tiên chọn những điều mới lạ, hoặc làm mới lạ những điều đã cũ. Trần Quốc Anh tuy là cái tên còn xa lạ nhưng vô cùng phù hợp cho vai diễn Trạng Quỳnh, cậu ấy cũng bị mắng rất nhiều, vô cùng lăn xả và cầu tiến khi thực hiện vai diễn không dễ dàng này. Còn đối với Nhã Phương và Trấn Thành, đây là phiên bản hoàn toàn khác biệt của cả hai. Nhã Phương trong phim xinh đẹp, tài giỏi nhưng vô cùng mạnh mẽ và không hề nhẫn nhục, còn Trấn Thành lần đầu đóng phim hài dân gian, nét hài hước của cậu ấy trong vai Xẩm vừa quen thuộc, vừa lạ lẫm, chắc chắn sẽ làm khán giả thích thú”.

Đặc biệt, trong số các bức ảnh hậu trường được công bố, khoảnh khắc Quỳnh và Điềm trao nhau nụ hôn khiến khán giả bàn tán xôn xao. Kể từ sau khi kết hôn với Trường Giang, Nhã Phương gần như mai danh ẩn tích để chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Vốn dĩ trong những phim trước đây, nữ diễn viên ít khi công bố ảnh hôn nhau với một nam nhân khác cho đến tận khi phim chiếu. Liệu rằng ông xã Trường Giang có phát ghen với nụ hôn của vợ cùng với trai đẹp hay không?

Bên cạnh đó, trong phân cảnh Xẩm vui mừng báo tin triều đình mở khoa thi cử cho Quỳnh và Điềm biết, Trấn Thành đã để lộ vòng ba trần trụi trước mắt mọi người. Hẳn đây sẽ là một khoảnh khắc hài hước và đáng nhớ trong bộ phim.

Thông qua trailer, khán giả nhận ra đạo diễn Đỗ Đức Thịnh đã dày công nghiên cứu về giai thoại Trạng Quỳnh. Câu đố mà nàng Điềm đưa ra cho Quỳnh: “Da trắng vỗ bì bạch” cũng chính là câu đố nổi tiếng mà Đoàn Thị Điểm đã thách Trạng Quỳnh giải trong giai thoại Việt Nam.

Tương truyền một lần Đoàn Thị Điểm đang tắm, Trạng Quỳnh gõ cửa đòi vào tắm chung. Điểm mới ra vế đối, nếu Quỳnh đối được thì cho vào dội nước. Câu đối quá hiểm hóc. “Bì bạch” vừa là từ tượng thanh, miêu tả âm thanh khi vỗ và làn da đang đẫm nước, vừa là từ tiếng Hán, dịch sang tiếng Việt cũng có nghĩa là “Da trắng”. Kết quả là Quỳnh ngồi gãi đầu gãi tai, đến khi Điểm tắm xong rồi mà vẫn chưa nghĩ ra nên đành chịu thua, đi về. Như vậy, nhân vật Đoàn Thị Điềm của Nhã Phương trong phim có lẽ cũng chính là cải biên từ Đoàn Thị Điểm.

Phim Trạng Quỳnh sẽ khởi chiếu vào mồng Một Tết Nguyên đán 2019 (nhằm ngày 05/02/2019).

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất