Chứng kiến màn tái xuất của các 'chú già', bạn có cảm thấy tuổi thơ mình đang quay trở lại?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Thời gian này, màn ảnh Hàn đang chứng kiến "cơn bão" mới. Trong đó, rất nhiều "chú già" sắp hoặc đã qua tuổi 40 vẫn có được màn "comeback" đầy tiềm năng

Làng giải trí xứ Kim chi bao năm qua vốn nổi tiếng bởi những gương mặt trẻ đẹp, tài năng cả trên màn ảnh lẫn sân khấu ca nhạc. Với những thế hệ “măng non” ngày càng đông đảo, sự thanh lọc ở đây ngày càng gắt gao, khốc liệt. Người nghệ sĩ khi đã bước qua ngưỡng tuổi 35 rất khó tìm được một vai diễn thật sự phù hợp với mình. Nhưng thời gian này, màn ảnh Hàn đang chứng kiến “cơn bão” theo chiều hướng ngược lại. Rất nhiều “chú già” sắp hoặc đã qua tuổi 40 vẫn có được màn “comeback” đầy tiềm năng. Thậm chí, nhiều khán giả 8X, 9X đã phải thốt lên rằng, xem phim Hàn thời gian này, họ cảm thấy một phần tuổi thơ của mình ùa về với những gương mặt “gây bão” từ 20 năm trước.

Lee Byung Hun

Sau thời gian dài ngóng chờ, đồn đoán, cuối cùng khán giả yêu phim Hàn cũng đã có đáp án chính thức cho câu hỏi: Ai sẽ là mỹ nam trong phim mới của biên kịch vàng Kim Eun Sook. Sáng nay, báo chí xứ Kim chi đã đồng loạt đưa tin xác nhận vai diễn trong bộ phim Mr. Sunshine đã thuộc về nam diễn viên nổi tiếng Lee Byung Hun.

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy Lee Byung Hun “tái xuất” trên màn ảnh nhỏ.

Ở lứa tuổi 46, Lee Byung Hun là một ngôi sao lớn, cũng là nam diễn viên Hàn Quốc hiếm hoi được lòng” các nhà sản xuất phim Hollywood. Những năm qua, Lee Byung Hun tập trung vào điện ảnh và có vẻ không mặn mà gì với màn ảnh nhỏ. Năm 2009, anh gây tiếng vang lớn với bộ phim truyền hình Iris rồi “mất hút”, chỉ xuất hiện thêm một lần trên màn ảnh nhỏ với vai khách mời trong bộ phim Diplomat Kosaku Kuroda. Nhiều người cho rằng Lee Byung Hun tham gia Mr. Sunshine là để trở về với khán giả đại chúng nơi quê nhà sau thời gian dài bận rộn đi về giữa hai nước Mỹ - Hàn để đóng phim. Hơn nữa, nếu bộ phim thành công (khả năng rất cao), dư luận cũng sẽ nguôi ngoai đi phần nào sự phẫn nộ sau scandal tình ái tai tiếng của anh cách đây vài năm.

Màn kết hợp giữa nam tài tử nổi danh với “biên kịch vàng” Kim Eun Sook hứa hẹn sẽ thành công rực rỡ.

Mr.Sunshine lấy bối cảnh vào đầu thế kỷ 20, trước khi Nhật Bản đô hộ Hàn Quốc. Chuyện phim xoay quanh cuộc hành trình của một nghĩa sĩ cuối thời Joseon, mang thân phận quân nhân Mỹ với một tiểu thư quý tộc. Cũng giống như Hậu duệ mặt trời, bộ phim mới không tập trung vào cuộc chiến giành độc lập của những chí sĩ Hàn Quốc mà tập trung vào câu chuyện về những người lính thực thụ. Được biết Lee Byung Hun được biên kịch Kim “nhắm” cho vai nam chính từ khá lâu trước đó, nhờ diễn xuất cực tốt cùng khả năng nói tiếng Anh thành thạo.

Won Bin

Dù đã 17 năm trôi qua nhưng đến nay, nhắc đến cái tên Won Bin, khán giả vẫn nhớ đến hình ảnh anh chàng Han Tae Suk hào hoa, quyến rũ trong “bom tấn” Trái tim mùa thu, từng khiến bao thế hệ khán giả nữ đắm say, mê mệt. Tuy nhiên, từ sau năm 2002, Won Bin đã chính thức nói lời tạm biệt các dự án truyền hình để chinh phục màn ảnh rộng. Nhưng từ năm 2010 đến nay, sau thành công của bộ phim The Man from Nowhere, tài tử 40 tuổi đã quyết định tạm dừng sự nghiệp diễn viên, không nhận thêm bất kì dự án điện ảnh hay truyền hình nào dù anh đang ở trên đỉnh cao và nhận được nhiều lời mời từ các đạo diễn.

Hình ảnh nam tính của Won Bin trong The Man from Nowhere.

Nhiều người cho rằng nam diễn viên muốn tìm một kịch bản thực sự hấp dẫn và thuyết phục, giúp anh vượt qua cái bóng quá lớn của vai diễn sát thủ Cha Tae Sik. Bộ phim The Man from Nowhere mang lại cho Won Bin nhiều giải thưởng danh giá, nhưng cũng khiến anh gặp nhiều áp lực. Dù đã rời xa màn ảnh 7 năm - quãng thời gian quá dài đối với một nghệ sĩ trong làng giải trí Hàn Quốc khốc liệt nhưng Won Bin vẫn được coi là một trong số những nam thần hàng đầu xứ Kim chi.

Dù nhiều năm trôi qua, hình ảnh chàng mỹ nam Trái tim mùa thu vẫn in hằn sâu trong ký ức của nhiều khán giả 8X, 9X.

Tuy nhiên, một tin mừng là sắp tới đây, Won Bin sẽ chính thức quay trở lại màn ảnh rộng bằng một vai diễn “nặng đô” trong phim điện ảnh Still Life. Bộ phim kể về một người đàn ông làm công việc mai táng cho những người chết cô độc, không có ai thân thích. Một ngày nọ, chính phủ quyết định đóng cửa dịch vụ này và anh bị ám ảnh bởi cái chết cuối cùng. Trong quá trình tìm kiếm cuộc đời của người đàn ông đã mất, anh đã gặp một người phụ nữ và bắt đầu cuộc sống của riêng mình. Nhiều người kỳ vọng vai diễn thú vị và đầy chiều sâu này sẽ là một pha lột xác ngoạn mục của Won Bin trong sự nghiệp diễn xuất.

Bi Rain

2017 quả là mốc thời gian đáng nhớ của nam diễn viên, ca sĩ Bi Rain khi anh có một đám cưới đẹp như mơ với Kim Tae Hee, chuẩn bị lên chức bố và gặp khá nhiều thành công trên con đường sự nghiệp. Dù không còn ở trong độ tuổi sung sức nhất, nhưng cái tên Bi Rain vẫn có sức hút đặc biệt với khán giả, đạo diễn và các nhà sản xuất âm nhạc.

Bi Rain đang ở trong giai đoạn viên mãn nhất của cuộc đời.

Sau thời gian dài vắng mặt trên màn ảnh rộng, năm 2017 Bi Rain sẽ trở lại với một dự án cổ trang mới có tên Uhm Bok Dong, dựa trên cuộc đời thật của một vị anh hùng của Hàn Quốc trong thời gian đế quốc Nhật chiếm đóng, đồng thời là một tay đua xe đạp cừ khôi. Cuộc đời của ông đã trở thành niềm cảm hứng, động lực sống và chiến đấu cho nhiều thanh niên Hàn Quốc trong quãng thời gian đầu thế kỷ 20.

#엄복동

A post shared by RAIN♥ (@rain_oppa) on

Nam diễn viên 8X đang mải miết với dự án phim mới.

Bi Rain có lẽ là một trong những nghệ sĩ Hàn Quốc có công lớn trong việc đưa trào lưu Hallyu vươn xa ra khỏi biên giới xứ Kim chi. Nếu bạn từng “phát cuồng” vì chàng “hoàng tử mắt hí”, từng mất ăn mất ngủ với câu chuyện tình ngọt ngào trong Full House, thì bạn đã có một tuổi thơ vô cùng đáng nhớ. Bi Rain còn là diễn viên châu Á rất “được lòng” các đạo diễn Hollywood. Trước đây anh cũng từng nhiều lần tham gia các bộ phim Mỹ, đảm nhận từ vai chính đến vai phụ.

Đây chính là “chàng trai năm ấy cả châu Á cùng theo đuổi”.

Được biết hiện bộ phim Uhm Bok Dong đang trong giai đoạn làm hậu kỳ để chuẩn bị ra rạp trong tháng 8 tới. Thời gian tới, Bi Rain sẽ tham gia thêm một bộ phim truyền hình nữa, nhưng thông tin về dự án này vẫn được giữ kín.

So Ji Sub

Nhắc đến cái tên So Ji Sub, sẽ khó ai quên được hình ảnh chàng thanh niên ngổ ngáo nhưng chung tình trong các bộ phim truyền hình nổi danh như Giày thủy tinh hay Xin lỗi, anh yêu em. Sau 15 năm, giờ đây So Ji Sub đã trở thành một quý ông lịch lãm, nhưng những ký ức năm xưa vẫn còn in dấu sâu đậm trong tâm trí nhiều khán giả.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Bên cạnh những thành công trên màn ảnh nhỏ, So Ji Sub năm 40 tuổi còn khiến khán giả chú ý với những vai diễn đầy chiều sâu trong các dự án điện ảnh lớn. Sắp tới, anh hứa hẹn sẽ chinh phục khán giả với bộ phim mới mang tên The Battleship Island.

Dựa trên bối cảnh lịch sử có thật, Battleship Island là bộ phim điện ảnh kể về cuộc sống khổ sai của những người dân Triều Tiên dưới thời đô hộ của Nhật Bản. Hòn đảo Hashima (còn gọi là Đảo Chiến Hạm vì có hình dáng giống một tàu chiến) thực sự là một địa ngục trần gian, chứng kiến nỗi cùng cực của hàng trăm lao động bị cưỡng bức phải làm việc trong môi trường gian khổ và khắc nghiệt. Điều đau buồn hơn, sự thật lịch sử ấy lại bị chôn giấu suốt hàng chục năm, còn Hashima được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, trở thành biểu tượng cho sự hiện đại hóa và cuộc cách mạng công nghiệp của Nhật Bản. Đồng hành cùng So Ji Sub trong bộ phim này là chàng mỹ nam Song Joong Ki.

Độc giả có thể truy cập vào fanpage Ghiền Phim Hàn để theo dõi thông tin của những bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất