Phim Ảnh

‘Hậu cung Như Ý truyện’: Nếu Mỹ Tâm làm Hoàng hậu thì Lan Ngọc, Lan Khuê đóng vai gì?

Anh Quân
Chia sẻ

“Hậu cung Như Ý truyện” từ khi lên sóng cho đến nay đã tạo ra biết bao trào lưu cho cộng đồng mạng Trung Quốc phải chạy theo trong háo hức. Cộng động mạng Việt Nam cũng có những trào lưu của riêng mình rút ra từ sức nóng của phim. Dưới đây là một trong số đó, trào lưu "Sao Việt nhập cung".

Hậu cung Như Ý truyện từ khi lên sóng cho đến nay đã tạo ra biết bao trào lưu cho cộng đồng mạng Trung Quốc phải chạy theo trong háo hức. Cộng đồng mạng Việt Nam cũng có những trào lưu của riêng mình rút ra từ sức nóng của phim. Dưới đây là một trong số đó, trào lưu Sao Việt nhập cung.

Trang yêu thích bộ phim Hậu cung Như Ý truyện - Như Ý Collection - đã tổ chức ra buổi tuyển tú cực kì nhộn nhịp dành riêng cho các mĩ nhân Việt Nam thử sức. Chúng ta cùng chia họ ra theo các nhóm phi tần theo từng thời kì cho dễ theo dõi nhé!

Tổ Một: Phi tần thuở thiếu thời

Đây là nhóm mĩ nhân gắn liền với Hoằng Lịch từ những ngày còn ở Bảo Thân vương phủ cho đến khi trở thành Càn Long Hoàng đế. Phú Sát Lang Hoa, Cao Hi Nguyệt,… đều là những gương mặt kì cựu trong hậu cung giai đoạn đầu. Tuy nhiên họ lại phải chịu cảnh chết sớm vì hại không đúng người, đúng việc. Nếu họ vẫn còn trụ vững như Cửu Đỉnh tại Tử Cấm Thành, chưa chắc lứa phi tần trẻ trung dám hó hé trước mặt Càn Long như sau này.

01. Mỹ Tâm - Phú Sát Hoàng hậu

Có người hỏi vì sao Mỹ Tâm lại phù hợp với vị trí Phú Sát Hoàng hậu? “Đừng hỏi Tâm vì sao, vì Tâm thích chứ sao!” - Mỹ Tâm sẽ hát như vậy để trả lời câu hỏi đó. Có quá nhiều lí do để Mỹ Tâm nhất định phải vào vai Phú Sát Lang Hoa. Với tính cách của Mỹ Tâm: nhân ái, yêu thương người hâm mộ như người trong nhà, chúng ta có phải đều cảm nhận được khí khái của một Hoàng hậu ở Mỹ Tâm đúng không nào?

Tuy Hoàng hậu Lang Hoa cũng có một ít tì vết như việc lén lút hại Như Ý, con của Mai Tần và Nghi Tần,… (cũng không ít cho lắm) nhưng suy cho cùng cô cũng là một Hoàng hậu chừng mực, nói dân dã hơn là nhạt. Vì vậy, chúng ta cần phải mang cánh đồng muối của Đà Nẵng như cô Tâm đến với Lang Hoa, giúp Lang Hoa ngoài quản lí hậu cung thì còn biết cách ca múa, mua vui cho bà con trong cung. Và với thời gian tham gia văn nghệ nhiệt tình, Lang Hoa sẽ bớt cái tính hại người lại.

Mai Hồ trong vai Cung nữ Liên Tâm hầu hạ Lang Hoa

02. Kì Duyên - Tuệ Hiền Hoàng quý phi

Kì Duyên chính là một trong những hoa hậu sắc sảo của lịch sử các hoa hậu của Việt Nam. Nhìn qua những chương trình cô từng tham gia mà xem, có chương trình nào cô xuất hiện như một bà tiên và ba hạt dẻ đâu. Tất cả những gì chúng ta thấy là sự quyết liệt chiến đấu đến cùng của Kì Duyên. Và Cao Hi Nguyệt chính là hình ảnh cổ trang của Kì Duyên.

Nếu Kì Duyên trở thành Hi Nguyệt, sự thông minh của Kì Duyên sẽ “chặt” đẹp cái miệng lẽo lự của Kim Ngọc Nghiên bên cạnh. Thậm chí, Kì Duyên cũng sẽ không thèm bắt tay với Phú Sát Hoàng hậu để chịu cảnh bị Hoàng hậu tính kế nhiều năm. Hàm Phúc cung từ đó cũng sẽ không nuôi chim công nữa mà chuyển thành công ti quản lí người mẫu đình đám trong nội đình. Còn ai dám chê cười phiên bản Hi Nguyệt này nữa không?

Đồng Ánh Quỳnh trong vai Cung nữ của Tuệ Quý phi Hi Nguyệt - Mạt Tâm

Kim Hiền trong vai cung nữ Tinh Tuyền hầu hạ Tuệ Quý phi

Càn Long, người cẩn thận, Duyên mà là Tuệ Quý phi thì người sẽ không chỉ bị ghẻ như trong tập 33 đâu, nói không chừng người sẽ được Duyên bắt mang đôi giày cao gót 20 cm mà đi nát hậu cung mới thôi!

03. Ninh Dương Lan Ngọc - Thận Tần A Nhược

A Nhược là một vai diễn điên cuồng trong nhóm phi tần đầu tiên của Càn Long. Vì tội bán đứng chủ cũ mà bị Càn Long tính kế, A Nhược đã nhận trọn bộ bài học về sự trung thành, phát hành bởi tác giả Dưỡng Tâm điện Càn Long. Những khoảnh khắc A Nhược hét lên và đập đồ làm không ít người nhớ về nét diễn chanh chua của Lan Ngọc trong vai Cám (Tấm Cám: Chuyện chưa kể).

Lan Ngọc nếu được hoá thân vào một A Nhược tin chắc sẽ khiến khán giả phải phấn khích mỗi tập phim có cô xuất hiện. A Nhược chỉ chua trong tính cách trong khi Lan Ngọc có thể chua từ tính cách cho đến giọng nói, khiến nhiều người phải kinh sợ. Lan Ngọc trở thành Thận Tần với nét diễn xéo xắt khó đỡ, ai là người hâm mộ nhớ chuẩn bị một chén muối ớt để nhấm nháp nhé, nếu không sẽ không qua nổi ba phân cảnh có cô đâu.

04. An Nguy - Mai Tần

Mai Tần là một phi tần văn nghệ thứ thiệt trong cung khi có khả năng đàn tì bà thần sầu. An Nguy tưởng như không hợp nhưng hoá ra lại hợp hơn cả tưởng tượng cho vị trí này. An Nguy có thể không chiêu trò văn nghệ như Mai Tần Bạch Nhị Cơ nhưng cô giống nhân vật này ở chỗ, có thể diễn ra tình cảm mẫu tử cảm động. Nếu Bạch Nhị Cơ đau lòng suốt cả đời vì mất đi đứa con chưa bao giờ thấy mặt thì An Nguy trong vai diễn cô Tiên (Chú ơi đừng lấy mẹ con) cũng thương con trai Nhện như chính mạng sống của mình.

05. Lan Khuê - Nghi Tần

Sống trong thâm cung bao năm cuối cùng cũng có thai rồng, nhưng Nghi Tần có ngờ đâu bản thân lại bị sảy mất. Nếu để nói Nghi Tần giống Lan Khuê ở phương diện này, tạm thời chúng ta sẽ khó tưởng tượng. Nhưng mọi người đừng quên Lan Khuê từng là huấn luyện viên của Gương mặt thương hiệu mùa một. Đây chính là nguyên nhân vì sao nói Nghi Tần và Lan Khuê giống nhau.

Nhớ lại năm đó, Lan Khuê liên tục thất bại trước những thử thách khó khăn. Gà chiến duy nhất của Lan Khuê còn giữ được là Mai Ngô. Và cô đã phải chờ đợi rất lâu để có thể có được một chiến thắng cho gà của mình. Điểm này giống với Nghi Tần vì Nghi Tần cũng chờ đợi rất lâu để có thể có con của riêng mình. Sau đó, Nghi Tần bị sảy thai và trùng hợp thay, Lan Khuê cũng không thể bảo toàn cơ hội cho Mai Ngô, để Mai Ngô phải rời khỏi cuộc đua.

Đây là những gương mặt phải chia tay cuộc đấu để trở thành phi tần master của Càn Long từ rất sớm. Chúng ta sẽ tạm giải lao, trước khi đến với tổ phi tần đính kèm với tuổi trung niên của Hoàng thượng.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Quân

Thiết kế

Như Ý truyện Collection

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất