Phim Ảnh

'Hậu cung Như Ý truyện': Ba lần cầu hoà của Hoàng thượng đều bị Hoàng hậu khước từ

Bảo Duyên
Chia sẻ

Nhiều khán giả trách sự đa tình, đa nghi của Càn Long trong "Hậu cung Như Ý truyện" (如懿传) là nguyên nhân dẫn đến chuyện Như Ý cắt tóc đoạn tình. Thế nhưng, nếu để ý kĩ, chúng ta sẽ phát hiện Càn Long từng có đến ba lần ra tín hiệu cầu hoà với Như Ý nhưng đều bị cô từ chối! Thực hư ra sao?

Hậu cung Như Ý truyện (如懿传), bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Lưu Liễm Tử, được xem là phần tiếp theo của bộ phim cung đấu nổi tiếng Hậu cung Chân Hoàn truyện. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh… kể về nữ chính Thanh Anh cả đời đeo đuổi một tình yêu thuở thiếu thời với Hoằng Lịch (sau này là Càn Long). Bên cạnh đó, bộ phim còn cho khán giả thấy được bức tranh đáng sợ về hậu cung của một vị đế vương.

Từ những diễn biến được chiếu trong các tập vừa qua, khán giả cảm thấy Càn Long vô tình khi hết yêu người này đến người khác, không để ý đến lời thề trăm năm cùng Hoàng hậu Như Ý. Đáng chê trách hơn, càng về cuối, Càn Long càng cay độc hơn với người vợ kết tóc của mình, khiến Như Ý phải khổ sở.

Vì vậy, đã có không ít khán giả “lập đàn” mong tình tiết Như-Ý-cắt-tóc sẽ sớm diễn ra để buộc Hoàng thượng phải trả báo cho hành động của mình. Mặt khác, tình tiết này được dự đoán sẽ là mồi dẫn để Du Phi Hải Lan mạnh mẽ đứng lên thanh toán Lệnh Phi Vệ Yến Uyển, trả thù cho Như Ý. Đây được xem là cú tát mang Càn Long trở về hiện thực, nhìn ra được ai là chân ái, ai là “chân rết” bên cạnh mình.

Liên quan đến việc Đế-Hậu cắt đứt ân tình, chúng ta không thể chỉ trách một mình Hoàng đế Càn Long được. Dù bên ngoài Hoàng thượng có vô tình, lãnh khốc đến cỡ nào, thì trong thâm tâm, người vẫn cảm thấy bản thân có lỗi với Hoàng hậu. Người từng gửi đi “ba lá thư cầu hoà” thế nhưng Hoàng hậu lại từ chối thẳng thừng, thậm chí còn góp phần khiến mối quan hệ của cả hai trở nên tệ hơn.

Bức thư cầu hoà thứ nhất chính là thái độ quan tâm tận tình đến Thập nhị A ca Vĩnh Cơ của Hoàng thượng. Vì cậu bé là con chung của Càn Long và Như Ý nên có lẽ Hoàng thượng hi vọng động thái này của mình sẽ giúp chiến tranh giữa hai người hạ nhiệt. Tuy Thập nhị A ca không phải hoàn toàn thoả mãn kì vọng của Càn Long về tư chất của một Hoàng tử nhưng Hoàng thượng cũng rất dốc lòng uốn nắn con trẻ.

Cãi nhau với Hoàng hậu dữ dội là thế, Hoàng thượng vẫn quan tâm đến Vĩnh Cơ như một cách giãn hoà cho hai phía. Cứ tưởng, việc Thập nhị A ca thường đến Dưỡng Tâm điện là chủ ý muốn xoá bỏ thù hận của Hoàng hậu. Ngờ đâu, mục đích thật sự của Hoàng hậu là muốn Thập nhị A ca có được đủ đầy tình yêu thương của cha mẹ. Cô không nghĩ sẽ thông qua chuyện này mà hoà giải với phu quân, thậm chí họ còn có lần đôi co căng thẳng trước mặt Vĩnh Cơ. Thế là cơ hội thứ nhất cứ thế mà tuột mất.

Khung cảnh diễn ra cảnh Hoàng thượng gửi bức thư cầu hoà thứ hai đến Hoàng hậu do Thái hậu cố tình sắp xếp. Thái hậu đã mời cả hai đến cùng xem kịch với mình. Lúc này, Hoàng thượng mượn tình tiết của vở kịch để cầu hoà, mong Hoàng hậu nên thuận theo ý mình. Nếu như Như Ý chịu nhường một bước vào khoảnh khắc ấy, chấp nhận làm theo ý Hoàng thượng, có lẽ mọi chuyện đã khá hơn.

Nhưng tiếc là từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc vở diễn, Như Ý chỉ chăm chăm mượn kịch để chỉ trích Hoàng thượng độc đoán. Vậy là chiến tranh tiếp tục leo thang. Hoàng thượng tức giận phất tay áo bỏ đi. Vậy là cơ hội thứ hai cứ thế mà nhẹ nhàng trôi qua.

Bức thư cầu hoà thứ ba được gửi đến Dực Khôn cung của Hoàng hậu cùng với một Lăng Vân Triệt đã bị tịnh thân (thiến). Nhiều người cho rằng đây là cách Hoàng thượng tra tấn, hành hạ Như Ý. Nhưng nếu chúng ta nhìn ở góc độ của Hoàng thượng, thật ra người chỉ muốn thử xem Lăng Vân Triệt và Hoàng hậu có gì với nhau hay không. Chủ ý của Hoàng thượng là muốn Hoàng hậu tự tay trừ khử Lăng Vân Triệt. Và Hoàng hậu hoàn toàn hiểu được thánh ý trong hành động này.

Tuy nhiên, Hoàng hậu lại không phải là một người độc ác như Hoàng thượng, cô không thể xuống tay với ân nhân của mình được. Vì vậy, cô vẫn giữ Lăng Vân Triệt ở lại bên mặc cho sự nghi kị của Hoàng thượng ngày một dâng cao. Cuối cùng cơ hội thứ ba cũng chính thức trôi qua trong tầm tay.

Nếu nhìn ở góc độ của Hoàng hậu, Hoàng thượng quả thật rất tàn nhẫn, vô tình khi quên đi lời thề xưa, nhiều lần đẩy bản thân Hoàng hậu vào chỗ tiến thoái lưỡng nan. Nếu nhìn ở góc độ của Hoàng thượng, Hoàng hậu quả thật có nhiều lúc quá cứng rắn, không chịu hiểu cho chỗ khó của một vị vua. Tuy nhiên, dù nhìn ở góc độ nào đi chăng nữa, cả hai dường như đang tự làm tổn thương lẫn nhau. Hiện tại bộ phim chỉ còn lại một tập duy nhất, liệu tình cảm Để-Hậu sau bao sóng gió có còn giữ lại chút gì gọi là kỉ niệm tươi đẹp của năm xưa?

Hãy đón xem Hậu cung Như Ý truyện bản Vietsub (phụ đề Việt ngữ) bản quyền được phát sóng trên FPT PLAY từ thứ Ba đến thứ Bảy hàng tuần để không bỏ lỡ bất cứ tình tiết nào nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất