Phim Ảnh

'Happy Death Day' - Yếu tố kinh dị nhất chính là lòng người

Bạch Vân
Chia sẻ

"Sinh nhật chết chóc" (tựa gốc: Happy Death Day) là câu chuyện về Tree, một cô gái trẻ trung, hấp dẫn nhưng không may đã mắc kẹt trong những trải nghiệm kì quái và kinh hoàng nhất. Cô bị giết ngay trong chính ngày sinh nhật của mình.

Nhưng cuộc đời không để cái chết là sự giải thoát cho cô, Tree phải sống lặp đi lặp lại cái ngày kinh hoàng ấy và mỗi lần bị giết theo một cách khác nhau. Mọi chuyện sẽ kết thúc khi Tree truy tìm ra danh tính của kẻ sát hại mình.

Sinh nhật chết chóc là một bộ phim kinh dị nhưng có cả những yếu tố hài hước

Có thể nói đây là một bộ phim kinh dị hết sức bình thường nếu xem yếu tố rùng rợn, gay cấn là trọng tâm. Thậm chí Sinh nhật chết chóc (Happy Death Day) còn dễ dàng khiến khán giả bật cười với nhiều tình tiết hài hước trong đời sống của những nữ sinh trường đại học. Và ngay chính Tree khi nhận ra quy luật về cái chết của mình, cô cũng nhìn cuộc đời một cách rất lạc quan, hài hước.

Cái “lạnh người” của Sinh nhật chết chóc không nằm ở tình tiết hồi hộp, những cảnh máu me chết chóc hay những pha tấn công ghê rợn, mà chính là ở trạng thái tâm lí của con người.

Kẻ sát nhân được cho là đã giết hại Tree được tạo hình ma quái nhưng chưa đủ ám ảnh

Thử tưởng tượng, nếu cuộc đời bạn cũng chỉ lặp lại một ngày duy nhất, cứ ngủ đi rồi khi thức dậy bạn sẽ sống lại ngày hôm qua, bạn biết trước mọi điều xảy đến với mình mà không làm cách nào thoát ra được. Bạn không thể nói với ai trải nghiệm kinh hoàng ấy, bởi vì họ cho rằng đó là điều bịa đặt. Một mình đối mặt với những thứ phi lí điên rồ ấy, bạn có phát điên không?

Bộ phim này thách thức “cái chết” ở chỗ đó, rằng kể cả khi chết đi thì con người cũng không được giải thoát, và người ta vẫn phải thức dậy, vẫn phải sống khi biết trước mình sẽ lại chết. Tree đã hoảng hoạn vào mỗi lần thức dậy, mỗi việc cô trải qua, mỗi người cô gặp đều là nỗi ám ảnh khủng khiếp. Nhưng khi bình tĩnh lại và ý thức được việc mình phải tự thoát ra chuyện này, cô lại thấy mọi thứ thật thú vị.

“Khi phải sống đi sống lại một ngày, cậu sẽ biết mình là người như thế nào.”

Tree đã thay đổi cách nhìn với những người xung quanh và với cả bố mình. Khỏa thân ra đường - vì biết rằng ngày mai sẽ bắt đầu như chưa có gì xảy ra. Đánh rắm trước mặt bạn trai - vì biết rằng kí ức đó sẽ bị xóa đi. Mỗi sáng thức dậy cuộc đời cô sẽ bị F5, nhưng chính cô thì đã khác, cởi mở hơn và mạnh mẽ hơn. Chính điều đó đã khơi dậy Tree tìm ra manh mối của kẻ giết mình.

Cuối cùng thì kẻ trực tiếp sát hại cô cũng lộ mặt. Người mà không ai có thể ngờ đến, chính là bạn cùng phòng với Tree. Câu hỏi đặt ra là Tree đã đắc tội gì khiến chính bạn cùng phòng - người tưởng chừng thân quen nhất hãm hại mình?

Giết người bằng một chiếc bánh cup-cake, thủ đoạn khó lường của người bạn cùng phòng Tree

Đơn giản vì cô ta là một người hèn nhát và ích kỷ. Cô ta không bao giờ thổ lộ những điều mình mong muốn nhưng lại bắt người khác phải chú ý tới mình. Cô ta không bao giờ trang điểm nên bộ mặt thật của cô ta không nằm sau lớp son phấn mà nằm ở lòng dạ quái ác và vị kỷ với những hành động nguy hiểm ngấm ngầm sau lưng. Thứ mà cô ta ganh tị với Tree là một gã đàn ông, trong khi Tree được nhiều anh chàng theo đuổi đến mê mệt thì cô ta lại sống tẻ nhạt, chẳng có ai muốn đến gần. Dường như phụ nữ thường điên cuồng vì những thứ họ không có được. Và cả Tree, cả kẻ sát nhân kia, không ai được lựa chọn. Vì đó là một gã đàn ông đã có vợ.

Không ai ngờ được rằng kẻ hãm hại ta lại chính là người ở gần kề ta nhất. Kẻ dám hủy diệt ta lại là người hiểu rõ ta nhất. Thực ra kẻ giết người ra tay không phải để có được điều mình muốn, mà là cô ta biết chắc chắn rằng: mình không bao giờ có được điều mình muốn.

Trailer phim Happy Death Day.

Sinh nhật chết chóc giống như là một cơn mê ngủ miên man của Tree, để sau mỗi lần thức dậy và trải qua bao nhiêu sự việc kinh hoàng, cô đã nhìn rõ hơn về mọi người và hơn cả là về chính mình. Cô gái ấy đã tỉnh táo để từ bỏ người đàn ông từng si mê cuồng dại, nói với gã ta rằng: “Nếu không thể chung thủy thì hãy có gan ly dị!”. Cô gái ấy đã trấn tĩnh lại để làm lòng mình lắng xuống, để khóc trước mặt cha và nắm lấy bàn tay ông, bảo rằng “Con rất cô đơn”.

Chia sẻ

Bài viết

Bạch Vân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất