Phim Ảnh

'Hạo Lan truyện' tập 3: Bị cha ép hôn, Hạo Lan đập đầu tự tử bất thành, hóa điên dại ngờ nghệch

Bảo Duyên
Chia sẻ

Dù được Lã Bất Vi mua về nhưng số phận của Hạo Lan vẫn chưa bớt khổ khi đi đâu cô cũng bị người hại và tập 3 của "Hạo Lan truyện" cũng không phải là ngoại lệ.

Ở cuối tập 2 của Hạo Lan truyện (皓镧传) là việc vua nước Tần phái người đến nước Triệu cầu thân, gả công chúa Nhã đến nước Tần. Đến với đầu tập 3, ngay khi biết được chuyện này công chúa Nhã (Hải Linh) đã tìm đến Thắng Dị Nhân (Mao Tử Tuấn) thổ lộ tâm sự. Trong lòng cô người mà cô yêu thương nhất chính là Thắng Dị Nhân, vào cái đêm cô cãi nhau với phụ thân bỏ nhà đi trong người không có đồng nào, là Thắng Dị Nhân đã tìm và giúp đỡ cô thì trong lòng công chúa Nhã cũng đã biết đâu là người mình yêu thương của đời này.

Công chúa Nhã ngỏ ý muốn kết hôn cùng với Thắng Dị Nhân nhưng Thắng Dị Nhân cảm thấy thân phận hai người không hợp vì hiện giờ anh đang làm con tin ở nước Triệu, bên cạnh đó cô cũng đã được hứa hôn sẽ gả cho huynh trưởng của người nên anh đã một mực từ chối.

Về phần Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn), khi nhìn thấy căn nhà của mình cũng như nhìn thấy người cô thương yêu từng người từng người một bị hại chết thì cô quyết định bắt tay với Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn) làm việc mà hai người đó cảm thấy nên làm. Trước tiên, Lã Bất Vi cho Hạo Lan theo sư phụ giỏi nhất ở thành Hàm Đan học đàn và ca múa. Được học đàn từ khi mới lên 5 tuổi Hạo Lan đã làm cho những người ở đây phải kinh ngạc với khả năng đàn của mình.

Hạo Lan thể hiện khả năng đàn của mình.

Bên cạnh đó, Lã Bất Vi cũng đã để cho A Nguyệt, người hầu trước đây của mình đi theo Hạo Lan một mặt chăm sóc còn mặt kia để giám sát nhất cử nhất động của cô. Trở lại với Hạo Lan, cô được dạy những điệu múa mà những ca múa nơi đây đang học, vì để có thể biểu diễn một cách đẹp nhất cô đã luyện tập ngày đêm, và được chọn làm ca vũ chính thay cho Dao Cơ - người được chọn làm ca vũ chính trước đây.

Hạo Lan giành vị trí múa của Dao Cơ.

Lã Bất Vi thể hiện sự yêu thích đối với Hạo Lan

Phủ thừa tướng đang chọn mỹ nhân cho Triệu vương, Lã Bất Vi nhân cơ hội này muốn đưa Hạo Lan vào phủ thừa tướng để giúp tiền đồ của mình càng ngày càng lớn mạnh hơn nữa. Một thương nhân thèm khát quyền lực, một con gái Ngự sử sa cơ thất thế bị người khác hãm hại, muốn tập hợp tiền tài và lực lượng để trả lại tất cả những món nợ mà người khác đã nợ mình, cả hai đã cùng nhau liên hiệp thực hiện nhiệm vụ bất khả thi này.

Ngày hôm sau, Hạo Lan cùng đoàn ca kỹ của mình đến phủ thừa tướng biểu diễn cho người xem, đến tham dự còn có công tử Giao, muội muội Tụ Ngọc (Lý Xuân Ái), Lã Bất Vi và người vô tình gặp ngoài chợ hôm trước - Thắng Dị Nhân. Màn trình diễn của Hạo Lan nhận được nhiều sự tán thưởng của thừa tướng và được ban thưởng hậu hĩnh.

Hạo Lan trình diễn vũ nghệ trước mặt mọi người.

Công tử Giao (Hồng Nghêu) nhân lúc mọi người không chú ý cũng đã đi gặp Hạo Lan để nói chuyện với Hạo Lan. Công tử Giao đề nghị Hạo Lan tránh xa Lã Bất Vi để về bên cạnh mình, công tử Giao còn hứa ngoại trừ để Hạo Lan trở thành chính thiếp ra thì chuyện gì cũng có thể giúp nàng nhưng tất cả đều bị Hạo Lan từ chối. Trong lúc hai bên giằng co nhau thì đúng lúc Lã Bất Vi đi tới giải vây cho Hạo Lan.

Về mặt Thắng Dị Nhân anh đã bị thừa tướng ra lệnh bắt nhốt vào đại lao khi Tần vương vừa đưa thư cầu thân thì mặt khác lại triệu tập binh lính, có thể quấy rối biên giới nước Triệu bất cứ lúc nào, làm cho Triệu vương nổi trận lôi đình.

Ở hậu viên phủ thừa tướng, ba người Lã Bất Vi - Hạo Lan - công tử Giao vẫn đang đôi co nhau thì thừa tướng cùng với Lý Hách - phụ thân của Hạo Lan đi tới, công tử Giao nhân cơ hội đó tố cáo Lã Bất Vi, nghi ngờ là gian tế nước Tần khi trước đây không những hoạt động bên biên giới nước Tần mà còn trà trộn vào phủ thừa tướng và lúc này nên cũng bị thừa tướng ra lệnh bắt nhốt chờ xử lý sau, về phần Hạo Lan cô cũng được đưa trở về Ngự sử phủ.

Sau khi bàn bạc với Cao thị, Lý Hách quyết định gả Hạo Lan đến cho Ngu Tư Khấu một lần nữa dù trước đó đã tẩu hôn. Mặc dù ra sức phản đối nhưng Hạo Lan vẫn lực bất tòng tâm, thậm chí phụ thân của cô còn tát mạnh vì những lời cãi của Hạo Lan. Chính vì thế, cô quyết định dùng cái chết để “dằn mặt” phụ thân, đập đầu vào cột, bất tỉnh nhân sự. Sau khi tỉnh dậy, Hạo Lan nửa khùng nửa điên, ngây dại.

Hạo Lan cãi lời cha, bị tát mạnh, đập đầu tự tử

Cao Mẫn nghi hoặc trước sự điên điên khùng khùng của Hạo Lan. Tuy nhiên, bà cho rằng, nếu quả thật cô ta điên thật thì đây sẽ là điều tốt, không còn ai cản đường Tụ Ngọc nữa.

Hạo Lan nửa điên nửa tỉnh.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất