Phim Ảnh

Hàng loạt nghệ sĩ Hollywood gửi lời tiễn đưa ‘bố già Marvel’ Stan Lee

Đông Hải
Chia sẻ

Vị anh hùng cả đời nỗ lực vì ai, nay xin hãy yên nghỉ...

Vào ngày thứ Hai 13/11, truyền thông bất ngờ đưa tin cha đẻ hãng truyện tranh nổi tiếng Marvel Stan Lee đã từ trần, hưởng thọ 95 tuổi. Thông báo chấn động này đã khiến cộng đồng fan Marvel nói riêng và các khán giả vẫn luôn yêu mến và ủng hộ hãng nói chung bàng hoàng và đau đớn, vì dù cho đã không còn trẻ, nhưng không ai nghĩ ông sẽ qua đời đột ngột như thế này.

Theo lời của Kirk Dchenck - người giám hộ của cô con gái J.C., Stan Lee đã trút hơi thở cuối cùng tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai tại Los Angeles.

Stan Lee qua đời, hưởng thọ 95 tuổi.

Bên cạnh các fan thì nhiều nghệ sĩ của Hollywood, đặc biệt là những diễn viên thân quen từng gắn bó trong suốt 10 năm của MCU cũng đã gửi lời chia buồn đến Stan Lee và gia đình.

Nguyên bản và thiên tài là 2 từ đang bị sử dựng thái quá hiện nay, nhưng Stan chân chính là hiện thân của chúng. Muốn mô tả về người đàn ông này, còn có thể dùng 8 chữ: không thể kiểm soát, không thể thay thế. Chúng ta đã mất đi một anh hùng thật sự. Sẽ luôn thương nhớ đến người hàng xóm đáng mến Stan Lee.” Chủ tịch hãng phim Sony Tom Rothman không tiếc lời ngưỡng mộ dành cho người đồng nghiệp đáng mến.

Óc tưởng tượng của Stan Lee đã giúp hình thành nên vũ trụ nhân vật đặc sắc, truyền cảm hứng đến thế hệ khán giả trẻ lẫn trưởng thành trên khắp thế giới. Ông đã trở thành người lái đò đưa ‘đứa con’ của mình đi cả chặng đường dài xuyên suốt nền văn hoá đại chúng.” Anh em đại diễn AnthonyJoe Russo của MCU.

Anh em nhà Russo.

CEO của Disney Bob Iger cũng đã bày tỏ niềm thương tiếc của mình “Stan Lee cũng đặc biệt như chính những nhân vật ông ấy tạo nên vậy. Với tư cách là vị anh hùng trong lòng các fan Marvel, Stan đã truyền cảm hứng, kết nối và tiêu khiển mọi người. Tầm vóc tưởng tượng của ông luôn phát triển từ cái tâm của bản thân.

Chủ tịch Alan Horn của Disney Studios: “Sẽ không ngoa khi nói Stan Lee thật sự có tầm ảnh hưởng đối với nền văn hoá đại chúng. Tôi có cơ hội biết đến Stan trong vài năm gần đâu qua đóng góp của ông đối với Marvel, cũng như vô cùng ấn tượng với nguồn năng lượng và ‘máu liều’ bất tận của ông. Chúng ta đã mất đi một tác giả thực thụ. Xin gửi lời chua buồn sâu sắc đến thân nhân và gia đình của ông trong thời gian này.

Kevin Feige - người đứng đầu Marvel Studios đã chia sẻ về tầm quan trọng của Stan Lee đối với những nốt thăng trầm trong suốt sự nghiệp của mình “Chẳng có ai có tầm ảnh hưởng đến sự nghiệp và công việc của tôi tại Marvel như Stan Lee. Di sản đồ sộ mà Stan để lại sẽ luôn sống mãi cùng chúng ta. Xin chia buồn sâu sắc đến con gái J.C., gia đình và các fan.

Stan Lee đã dành cả thanh xuân của mình để gầy dựng thế giới truyện tranh Marvel trù phú, giúp tái cơ cấu ngành công nghiệp giải trí những năm 60 khi hướng đến đối tượng độc giả trẻ, nhưng vẫn đề cao chất lượng về nội dung và kết cấu của vũ trụ. Suốt thập kỉ đầu tiên của MCU, Stan Lee đã lui về sau, đồng thời nhận hàng loạt các vai “quần chúng” thú vị như một món quà bất ngờ dành cho các fan mỗi khi xem phim. Ông còn là người đồng sáng lập nên những nhân vật vốn đã đi vào lòng khán giả như Black Panther, Thor, Người Nhện, Bộ tứ siêu đẳng và cả X-Men.

“Người Sắt” Robert Downey Jr.: “Tôi nợ ông một đời,,, Yên nghỉ nhé Stan…

Ryan Reynolds đã đăng tải hình ảnh chụp cùng Stan Lee tại hậu trường Deadpool 2 kèm chú thích: “Trời ạ… Mong Stan yên nghỉ. Cảm ơn vì tất cả.

“Captain America” Chris Evans : “Sẽ không có một Stan Lee thứ 2 trên cõi đời này. Suốt nhiều thập kỉ, ông đã mang đến những cuộc phiêu lưu, chạy trốn, yên bình, tự tin, cảm hứng, sức mạnh, tình bạn và niềm vui cho các khán giả dù trẻ hay già. Ông đã ban hát tình yêu và lòng nhân ái khắp nơi, và dấu ấn cũng ông vẫn sẽ luôn đọng mãi từ này về sau“, và Evans đã đặt biệt kết thúc lời chia sẻ cùng cụm từ “cộp-mác” Stan Lee: “excelsior!” (Luôn luôn tiến lên!).

“Bác sĩ Strange” Benedict Cumberbatch: “Trí tưởng tượng của Stan Lee đã phủ sóng qua khắp các thế hệ. Ông ấy vô cùng tốt bụng, hào phóng và còn rất vui tính, tôi thật sự vinh hạnh vì được gặp ông. Xin chia buồn cùng gia đình.

“Wolverine” Hugh Jackman: “Chúng ta đã mất đi một tác giả đại tài. Stan Lee đã đi tiên phong trong công cuộc thiết lập vũ trụ siêu anh hùng. Tôi rất lấy làm tự hào vì được là một phần nhỏ trong di sản của ông, cũng như có cơ hội mang nhân vật Wolverine lên màn ảnh rộng.

“Trưởng nhóm Vệ binh” Chris Pratt: “Cảm ơn vì tất cả, Stan Lee! Ông đã sống thật đáng cuộc đời mình. Tôi cảm thấy bản thân vô cùng may mắn khi được gặp ông, và được dạo chơi trong vũ trụ mà ông đã tạo ra.

“Hawkeye” Jeremy Renner: “Mong Stan Lee yên nghỉ ! Bạn tôi ơi, ông đúng là huyền thoại đấy.

“Người Nhện” Tom Holland: “Hàng triệu người trong chúng ta nợ người đàn ông này một ân tình, và tôi cũng vậy. Vị cha đẻ của Marvel đã mang lại hạnh phúc cho biết bao khán giả. Một câu chuyện, một cuộc đời bi tráng. Hãy yên nghỉ nhé, Stan!

Nhà báo nổi tiếng Piers Morgan: “RIP Stan Lee, hưởng thọ 95 tuổi. Vị thiên tài đã mang đến những trang truyện tranh tuyệt vời cho thế giới. Một con người vô cùng Marvel, vô cùng vĩ đại.

“Nữ hoàng của Halloween” Jamie Lee Curtis: “Cảm ơn Stan Lee. Cảm ơn óc sáng tạo và tưởng tượng của ông, cũng như những đóng góp nhằm bảo vệ một thế giới yên bình. Ông đã và sẽ luôn là một SIÊU ANH HÙNG.”

Ngoài các bài đăng trên mạng xã hội, các fan cũng đã dành thời gian để tri ân Stan Lee trên Đại lộ Danh vọng. Đặc biệt, một chiếc vòng hoa lớn viền khăn đen với tên của vị tác giả lừng lẫy được in vàng cũng đã được đặt vô cùng trang trọng bên cạnh ngôi sao khắc tên ông.

Vậy là Stan Lee đã chính thức rời xa thế gian, hoá thành vì tinh tú lấp lánh trên trời cao. Vì sao ấy không hề đi đâu cả, mà vẫn sẽ luôn nghiêng mình soi sáng cho Marvel tiếp tục sứ mệnh xây dựng vũ trụ siêu anh hùng vẫn còn dở dang.

Vị anh hùng cả đời nỗ lực vì ai, nay xin hãy yên nghỉ…

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất