Phim Ảnh

Hai người vợ: Quỳnh Lam rớt nước mắt đưa vàng cho chồng đi lấy vợ hai

Chia sẻ

Ở trong đời này, tiền của là thứ chia sẻ được chứ tình cảm làm sao mà có thể chia sẻ? Vậy mà Trinh Trinh lại phải buộc lòng ủng hộ chồng đi với người khác.

Sau bao nhiêu trắc trở, ngăn cấm, cuối cùng thì tình yêu của Dạ Thảo (Ngọc Lan) và Thế Khải (Thanh Duy) cũng đã đến hồi đơm hoa kết trái. Đám cưới rình rang cùng nụ cười hạnh phúc của cô dâu Dạ Thảo làm cho trái tim Thế Khải hạnh phúc khôn nguôi. Nhưng ở đâu đó đằng sau nụ cười và ánh sáng đấy là bóng tối và những giọt nước mắt đau thương của người vợ cả. Diễn biến tập 14, 15, 16 của Hai người vợ chìm đẫm trong nước mắt thương thân và nỗi buồn oan ức của cô gái hiền thảo xinh đẹp mà bạc mệnh Trinh Trinh (Quỳnh Lam).

1

Yêu một người căm ghét mình tận xương tủy, Trinh Trinh thật sự là người con gái hết sức đáng thương.

Ở diễn biến cuối của tập 13, Thế Khải đã phải lui bước trước cơn bệnh của mẹ anh, hứa sẽ không qua lại với Dạ Thảo nữa nhưng tất cả chỉ là lời nói cho qua chuyện. Mẹ Dạ Thảo từ quê ra thăm con, ngỡ ngàng trước tin con gái đã chửa hoang với Thế Khải. Đau như cắt từng khúc ruột, bà ra lệnh cho Dạ Thảo rời khỏi ngôi nhà Thế Khải đã mướn cho cô, và cắt đứt hoàn toàn với người đàn ông đó. Dù biết đôi trẻ yêu thương nhau thực lòng, nhưng lương tâm của một người phụ nữ thôn quê hiền lành, nề nếp không cho phép con gái trở thành kẻ thứ ba trong mối lương duyên của Thế Khải.

2

Không thể lay chuyển được lòng dạ sắt đá của mẹ Dạ Thảo…

Để xoa dịu mẹ Dạ Thảo, và cũng muốn bù đắp cho thiệt thòi của người con gái mình yêu, Thế Khải đã đi đến một quyết định vô cùng liều lĩnh và tàn nhẫn. Anh làm giấy tở ly hôn giả, và mướn người đóng giả người thân mình để đến hỏi cưới Dạ Thảo, đồng thời mua tặng cô một căn nhà sang trọng để mẹ Dạ Thảo yên lòng. Để có tiền, anh trở về nhà gây gổ với Trinh Trinh, dằn hắt cô để đòi hỏi Trinh Trinh đánh đổi cuộc hôn nhận che đậy bằng 20 cây vàng bằng không anh sẽ không thiết gì cả và ly hôn ngay lập tức.

3

Thế Khải đã liều lĩnh tổ chức đám cưới giả với Dạ Thảo.

Để bảo vệ mái ấm tạm bợ của mình, Trinh Trinh nuốt nước mắt mang số trang sức vàng bạc hồi môn của mình đưa cho Thế Khải, và đành lòng cùng chồng giấu diếm gia đình để tổ chức đám cưới với Dạ Thảo. Tuy nhiên, cây kim trong bọc chẳng cần lâu ngày mới lộ ra, chính em gái của Thế Khải đã phát hiện ra cuộc hôn nhân lén lút của anh trai. Quá phẫn uất giùm chị dâu, cô kể lại hết cho mẹ nghe và đương nhiên Thế Khải lại một lần nữa bị mẹ mình mắng mỏ, bắt ép phải trở về với Trinh Trinh.

4

Quá tức giận vì mẹ mình nặng lời quy kết Dạ Thảo, Thế Khải đã mang Trinh Trinh ra làm vật thế thân.

Để bênh vực và bảo vệ Dạ Thảo trước những thành kiến mà mẹ mình vô lý áp đặt lên cô, Thế Khải đã phanh phui sự thật Trinh Trinh không còn trong trắng khi về làm vợ mình. Niềm đau một lần nữa bị gợi lại, nỗi tủi nhục của Trinh Trinh càng nhân đôi khi mẹ chồng thất vọng về phẩm hạnh của con dâu. 

Tưởng như những tập vừa qua đã là địa ngục trần gian của Trinh Trinh, nhưng có lẽ, cho đến bây giờ, mới thực sự là những tháng ngày buồn nhất của cô. Trước đây, nỗi khổ của Trinh Trinh chỉ là bị chồng ghẻ lạnh hắt hủi và chê trách, nhưng cô vẫn hoàn toàn cho rằng mình “may mắn, hạnh phúc” như lời cô thổ lộ với Kiều Ngân, chị họ của mình. Sau nỗi đau bị cướp đi đời con gái, Trinh Trinh đã mang ám ảnh nặng nề đến nỗi, cô tin rằng mình sẽ không bao giờ có được hạnh phúc lứa đôi, nên việc Thế Khải hành hạ dằn hắt cô bây giờ, là chuyện cô hoàn toàn lường trước được. Anh càng không động đến cô càng tốt, vì nỗi ám ảnh của chuyện cũ làm cô thực sự sợ hãi khi phải tiếp xúc và động chạm với đàn ông.

5

Những ngày tiếp theo, hẳn là những ngày đau khổ nhất của Trinh Trinh khi không còn ai đứng về phía mình trong nhà chồng.

Nhưng Trinh Trinh dường như chỉ đang cố dối lòng mình. Là một người phụ nữ nết na hiền thục, Trinh Trinh chỉ hướng về chồng mình và gia đình chồng, những tiếp xúc, những gần gũi làm cho cô đã rung động trước Thế Khải. Giờ đây Trinh Trinh đã thực sự có tình cảm với Thế Khải nên dù chỉ ra vẻ bình thản nhưng lòng cô như có lửa đốt khi Thế Khải chỉ chọn ở bên Dạ Thảo, chỉ một lòng muốn cưới Dạ Thảo làm vợ. Dù buồn đau nhưng mặc cảm về thân phận thiếu hụt, Trinh Trinh chẳng dám đứng lên đấu tranh vì hạnh phúc của mình.

6

Đối mặt với tình yêu thầm lặng dành cho Thế Khải, Trinh Trinh sẽ phải cư xử ra sao?

Đoạn cuối tập 16, Thế Khải đã nói ra bí mật động trời của Trinh Trinh, những điều cô đã cố chôn giấu tận sâu trong tim, không thể kể cho hết được sự nhục nhã cũng như đau đớn mà Trinh Trinh sẽ phải chịu đựng những ngày tiếp theo.

Trong diễn biến của bộ phim Hai người vợ những tập 14 - 15 - 16, dần xuất lộ diện những vai trò quan trọng của tuyến nhân vật phụ mà vốn trước tưởng chỉ cho vào phim để làm dày bảng phân vai, đặc biệt là Kiều Ngân (Bảo Trúc), người mà số phận đã sáp đặt một cách trớ trêu khi vừa là người bạn gái thân thiết của Dạ Thảo những cũng lại chính là chị họ thương yêu của Trinh Trinh.

7

Những tập tới đây Kiều Ngân (Bảo Trúc) sẽ là nút thắt quan trong thay đổi hoàn toàn mạch phim.

Là một người phụ nữ sống ở Tây phương, có lối suy nghĩ sắc sảo và hiện đại, Kiều Ngân không thể nào chấp nhận được những hành động của Thế Khải cũng như lối suy nghĩ nhẫn nhịn chịu đựng mang đậm phong cách Á Đông của hai cô em Dạ Thảo và Trinh Trinh trước hoàn cảnh trái ngang. Đứng giữa hai người con gái đều đang ở thế đau khổ vì người đàn ông không xứng đáng, Kiều Ngân cố gắng truyền cho họ lối suy nghĩ tỉnh táo, thẳng thắn và thực dụng cho họ, và có vẻ như Dạ Thảo sẽ là người chịu ảnh hưởng nhiều hơn.

8

Tình bạn với Kiều Ngân sắc sảo hiện đại và tỉnh táo đang dần dần thay đổi cô gái quê hiền lành Dạ Thảo.

Kiều Ngân sẽ đóng vai trò gì trong những diễn biến tiếp theo của Hai người vợ? Liệu cô có thuyết phục được Trinh Trinh đứng lên chống lại mặc cảm, chống lại sự khổ sở của bản thân? Và sự tác động của cô với Dạ Thảo sẽ làm thay đổi số phận của cô gái quê hiền lành này như thế nào?

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất