Phim Ảnh

Hài kịch lên ngôi tại Cannes 2017

Luke
Chia sẻ

Vượt ngoài dự đoán của giới phê bình, bộ phim hài Thụy Điển The Square đã giành giải cao nhất tại Cannes 2017, đánh bại nhiều ứng viên sáng giá khác đến từ Pháp, Mỹ và Nga.

Sáng nay, liên hoan phim Cannes - một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất toàn cầu - đã bế mạc tại Pháp với lễ trao giải Cành Cọ Vàng thường niên. Vượt ngoài dự đoán của giới phê bình, bộ phim hài Thụy Điển The Square đã giành giải cao nhất, đánh bại nhiều ứng viên sáng giá khác đến từ Pháp, Mỹ và Nga.

Nội dung của The Square nói về Christian (Claes Bang thủ vai), một nghệ sĩ với kế hoạch dàn dựng triển lãm có một không hai. Hầu hết các nhà phê bình châu Âu đều đánh giá The Square rất cao, coi đây là một bộ phim hài sâu sắc, lạ lẫm và khéo léo phản ánh nhiều vấn đề trong xã hội. Ngoài phản hồi tích cực dành cho nội dung, dàn diễn viên đa quốc tịch của The Square cũng nhận về nhiều lời khen từ giới chuyên môn.

Đại diễn Ruben Ostlund hạnh phúc nhận giải Cành cọ vàng tại Cannes 2017.

Cán đích sát nút với The Square chính là bộ phim 120 Beats per Minute của Pháp. Với nội dung xoay quanh những nhà hoạt động nhân đạo chống lại đại dịch thế kỷ AIDS trong thập kỷ 1990, 120 Beats per Minute đã xuất sắc giành giải Grand Prix - giải thưởng quan trọng thứ hai của liên hoan phim Cannes. Bên cạnh đó, hai tác phẩm khác cũng được đánh giá cao trong lễ trao giải bao gồm phim chính kịch Loveless của Nga và phim trinh thám kinh dị Good Time sản xuất tại Mỹ.

Một cảnh trong 120 Beats per Minute.

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Sofia Coppola với phim The Beguiled, nói về một ngôi trường nữ sinh bị cuốn vào ham mê nhục dục với một binh sĩ đi lạc. Trong khi đó, hai giải thưởng về diễn xuất đều được trao cho các diễn viên người Mỹ là Diane Kruger (vai nữ chính xuất sắc nhất cho phim In the Fade) và Joaquin Phoenix (vai nam chính xuất sắc nhất cho phim You Were Never Really Here).

Hai biên kịch Yorgos Lanthimos và Efthymis Filippou của phim The Killing of a Sacred Deer đã cùng với Lynne Ramsay của You Were Never Really Here giành chiến thắng đồng hạng trong hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất. Giải Phim ngắn xuất sắc nhất được trao cho tác phẩm A Gentle Night của nhà làm phim Trung Quốc Qiu Yang. Minh tinh người Úc Nicole Kidman, người có nhiều phim tranh giải nhất năm nay cũng hân hạnh được trao giải thưởng danh dự, nhân dịp kỷ niệm 70 năm của liên hoan phim Cannes.

Nicole Kidman dành giải danh dự tại Cannes năm nay.

Kéo dài trong 11 ngày, liên hoan phim năm nay được chủ trì bởi đạo diễn danh tiếng người Tây Ban Nha Pedro Almodovar. Cùng với ông đánh giá những tác phẩm tranh giải còn có hai siêu sao Hollywood là Will Smith và Jessica Chastain, cùng đạo diễn Hàn Quốc Park Chan-wook, minh tinh Trung Quốc Phạm Băng Băng, đạo diễn Ý Paolo Sorrentino, diễn viên/biên kịch người Pháp Agnes Jaoui và nhà soạn nhạc Gabriel Yared.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất