Phim Ảnh

Hai cái tên 'hot' nhất màn ảnh nhỏ 2018 xuất hiện trong 'Táo Quân 2019' như thế nào?

Phương Thảo
Chia sẻ

Sự xuất hiện của các nhân vật, tựa đề phim truyền hình trong "Táo Quân 2019" cũng cho thấy điện ảnh trong nước đang ngày càng có sức ảnh hưởng đến người xem, được người hâm mộ Việt yêu thích, quan tâm hơn nhiều những năm trước đó. 

Táo Quân (Gặp nhau cuối năm) là chương trình hài kịch đặc biệt, thường được lên sóng vào Đêm Giao thừa Âm lịch hằng năm. Thông qua tiếng cười trào lộng sâu cay, các nhân vật như Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Bắc Đẩu (Công Lý), Nam Tào (Xuân Bắc) cùng dàn Táo (Tự Long, Chí Trung, Quang Thắng, Vân Dung) châm biếm trực diện những vấn nạn nổi cộm về kinh tế, xã hội, giao thông và giáo dục trong vòng một năm qua. Cũng vì thế, cùng quây quần xem Táo Quân mỗi dịp Tết đến Xuân về từ lâu đã trở thành văn hóa của mỗi gia đình Việt Nam.

Trong Táo Quân 2019, bên cạnh việc tổng kết lại những vấn đề nổi cộm của một năm vừa qua, Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu và dàn Táo còn đem đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả thông qua việc bắt kịp các trào lưu mới của giới trẻ. Đặc biệt, những bộ phim nổi tiếng thời gian gần đây cũng được khai thác, tạo tiếng cười cho Gặp nhau cuối năm 2019. 

“Phía trước là bầu trời”

Chính thức phát sóng vào năm 2001, bộ phim Phía trước là bầu trời nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả xem truyền hình, khi kể về cuộc sống sinh viên trong xóm trọ và ba cô gái Nhung (Kiều Anh), Nguyệt (Hà Hương) và Thương (Thu Nga). Nếu thời điểm đó, Nguyệt là nhân vật thảo mai bị ghét ở phim, thì thời điểm hiện tại, vai diễn của cô bất ngờ khiến cư dân mạng thích thú và chia sẻ tích cực trên mạng xã hội những tháng gần đây.

Khi “thả thính” đang trở thành xu hướng mới được đề cập đến nhiều trong giới trẻ, thì nhân vật Nguyệt từ những năm 2000 là “bậc thầy thảo mai”, người cập nhật trào lưu trước gần 20 năm. Các phân đoạn ngắn của nữ diễn viên Hà Hương được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. Đâu chỉ giỏi “cưa cẩm” con trai, Nguyệt còn có cách lấy lòng mẹ người yêu không thể “thảo mai” hơn.

Một trong số những phân cảnh được liệt vào hàng “kinh điển” của Nguyệt trong Phía trước là bầu trời là lời thoại: “Em đã làm gì có người yêu, em còn đang sợ ế đây này”. Câu nói của nàng Nguyệt thảo mai gần 20 năm về trước được giới trẻ thích thú và nhanh chóng trở thành trào lưu của cư dân mạng, và anh chàng Phó Thiên Lôi do gương mặt mới Đỗ Duy Nam thể hiện cũng không ngoại lệ. Khi được hỏi về công việc của mình, Phó Thiên Lôi lém lỉnh: “Em làm gì đã có công việc đâu, em còn đang sợ ế đây này”, khiến khán giả không khỏi bật cười, còn Táo Giao thông (Tự Long) thì ngỡ ngàng vì “câu này sao cứ quen quen”…

Quỳnh búp bê

Là một trong những dự án phim truyền hình nổi bật nhất năm 2018, Quỳnh búp bê xoay quanh góc tối xã hội gai góc về những cô gái hành nghề nhạy cảm. Phim đưa tên tuổi của “Quỳnh búp bê” Phương Oanh và “My sói” Thu Quỳnh vụt sáng, trở thành hai gương mặt nhiều sức hút bậc nhất trên cả màn ảnh nhỏ lẫn các trang mạng xã hội. Dù bộ phim kết thúc đã lâu, khán giả Việt Nam vẫn còn nhắc đến những nhân vật này, đặc biệt là cái tên Quỳnh búp bê, My sói và dượng của Quỳnh với lời thoại gây ám ảnh “Dượng đây”.

Nhân vật dượng bệnh hoạn, ghê tởm do nam diễn viên Đồng Thanh Bình đảm nhận đã lên án gay gắt sự xuống cấp đạo đức của xã hội, và đồng thời lời thoại nổi tiếng “Dượng đây” cũng tạo nên trào lưu phổ biến của giới trẻ ngày nay. Trong Táo Quân 2019, Quỳnh búp bê và My sói đều được xuất hiện tại buổi chầu, đặc biệt, Ngọc Hoàng còn sử dụng câu nói “Dượng đây” khiến người xem không khỏi bất ngờ và thích thú.

My sói trong “Quỳnh búp bê”.

Ngọc Hoàng đam mê bóng đá, thậm chí đi “bão” cùng “Quỳnh búp bê” và “My sói”.

Bên cạnh Quỳnh búp bê và chị Nguyệt thảo mai trong Phía trước là bầu trời, bộ phim Cả một đời ân oán cũng được xuất hiện ở Táo Quân 2019 khi các Táo sử dụng tựa đề phim để than trách về những bất công, thiệt thòi trong nghề của mình. Dù chỉ là các chi tiết nhỏ, song sự cài cắm duyên dáng này vẫn tạo nên sự thích thú, bất ngờ cho người xem, đặc biệt là người hâm mộ phim truyền hình.

Táo Quân 2019 dù không có quá nhiều đổi mới sau dấu mốc 15 năm, song tiếng cười trào lộng duyên dáng, tròn đầy mà chương trình đem đến vào đêm Giao thừa vẫn làm người xem hài lòng. Bên cạnh việc đả kích vấn nạn nổi cộm, Gặp nhau cuối năm còn bắt kịp những xu hướng, trào lưu mới của khán giả ngày nay. Sự xuất hiện của các nhân vật, tựa đề phim truyền hình cũng cho thấy điện ảnh trong nước đang ngày càng có sức ảnh hưởng đến người xem, được người hâm mộ Việt yêu thích, quan tâm hơn nhiều những năm trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất