Phim Ảnh

Gương mặt mới Marvel 'Captain Marvel' có nguy cơ… 'xịt' lớn vì những lý do sau đây

Đông Hải
Chia sẻ

Một trong những nguyên do lại đến từ nữ chính của phim "Captain Marvel" - Brie Larson.

Sau thất bại phòng vé của hàng loạt siêu phẩm, nhất là Star Wars: The Last Jedi, Disney và cả Kevin Feige đang đứng trước những nguy cơ rất lớn về tựa phim sắp sửa lên thớt tiếp theo - Captain Marvel.

Poster của Captain Marvel.

Trở về thời điểm tháng 1, có thể thấy sau khi tung đoạn trailer tại sự kiện NCAA, sản phẩm tiếp theo của MCU được dự đoán sẽ cán mốc doanh thu 160 triệu USD, thậm chí 180 triệu USD trong cuối tuần công chiếu đầu tiên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì những con số “khủng long” trên đã hạ nhiệt 80 triệu, tức hiện tại chỉ còn xấp xỉ 100 triệu USD doanh thu.

Một trang đánh giá cho biết Captain Marvel sẽ nghiễm nhiên đứng trong hàng ngũ các tựa phim solo ăn khách với tuần đầu tiên mang về con số trăm triệu, nhưng để có thể đến gần mức 202 triệu USD của Black Panther thì là chuyện khó có thể xảy ra. Ngoài ra, nhiều dẫn chứng cũng cho thấy một bộ phận không nhỏ các fan dường như không hề hứng thú với Captain Marvel, nhất là từ động thái của các fan cứng của Báo Đen khi không mấy ủng hộ dự án quyên góp gofundme của Captain Marvel với mục đích ủng hộ các bé gái ra rạp xem phim.

Có nhiều lí do khiến khiến dự đoán về doanh thu cuối tuần đầu tiên của phim suy giảm.

Rắc rối không chỉ nằm ở những yếu tố khách quan, mà còn từ chính nhân tố chủ quan, hay nữ chính Brie Larson. Từ khi dự án chính thức bước vào quá trình quảng bá, Larson luôn cố biến Captain Marvel trở thành một sản phẩm ủng hộ nữ quyền đến mức cực đoan, thậm chí gần đây vì một số lí do mà nữ diễn viên còn lên tiếng muốn bớt bọn đàn ông da trắng trong họp báo để đảm bảo bình đằng giới.

Brie Larson luôn làm dậy sóng dư luận bởi nhiều phát ngôn cùng hành động thiếu thiện cảm.

Nhiều khán giả đã tỏ ra bức xúc với hành động này của Larson, đồng thời bày tỏ sự thất vọng đối với Kevin Feige khi để ngôi sao của mình tuỳ tiện phát ngôn như vậy, làm mất lòng không ít những ai đã và đang ủng hộ phim. Đáng nói hơn, phía Disney và Bob Iger dường như không học hỏi được chút gì từ “tấm gương” The Last Jedi, rằng những hành động chia rẽ hay xúc phạm khán giả không bao giờ là tốt.

Quay trở lại với Captain Marvel, một trong những khía cạnh khiến nhiều trang đánh giá lo ngại phim sẽ trở thành “bom xịt” chính là cốt truyện xây dựng nên hình tượng Carol Denvers. Ngay cả bộ đôi đạo diễn của Avengers: Endgame JoeAnthony Russo cũng từng phản hồi về câu hỏi này, rằng trong khi phim riêng về Captain Marvel còn chưa tung ra, thì cô đã bị dán cho hàng loạt cái mác quá đỗi nặng nề và áp lực, nào là nhân vật hùng mạnh bậc nhất, gương mặt mới của MCU, lí do lập nên biệt đội Avenger, thậm chí là nhóm trưởng mới của biệt đội Avenger,…

Nói công tâm, rất nhiều áp lực đang đè nặng trên đôi vai của Carol Denvers.

Lỡ như rằng bộ phim không thể đáp ứng được vô số kì vọng do chính phía sản xuất và cộng đồng fan áp lên mình, và Denvers không thể chứng minh được bản lĩnh của cô ngay trong chính phim riêng, vậy liệu có mấy ai tin tưởng cô sẽ là nhân tố đánh bại Thanos một lần và mãi mãi như Kevin Feige từng nói?

Có thể hiện tại, Disney và Marvel chẳng cần phải lo lắng gì khi chắc chắn sẽ có một lượng fan “trung thành” sẵn lòng bỏ tiền xem hết tất cả phim từ đầu chí cuối, từ hay sang dở. Thế nhưng, các tựa phim Star Wars gần đây đang là những đợt nước lạnh dội thẳng vào mặt ông lớn ngành giải trí Hollywood. Đến nỗi, Disney hiện đã tuyên bố tạm ngưng sản xuất tiếp loạt phim Chiến tranh của các vì sao sau “cú rơi” của The Last Jedi.

Thất bại của The Last Jedi là hồi chuông báo động dành cho Disney.

Về phía Marvel Comics cũng không khả quan hơn, khi trong suốt 7 năm qua những gì mà họ làm là xúc phạm fan và dồn nén các nhân vật nhạt nhẽo xuống cổ họng đọc giả, buộc Disney phải sa thải hàng loạt nhân viên. Nhưng bao nhiêu đó cũng không ngăn được việc lượng sale các mặt hàng của Star Wars và Marvel Comics sụt giảm đáng kể, và mỉa mai thay đây cũng là 2 hạng mục duy nhất của Disney phải chịu tổn thất.

Marvel Comics trong những năm qua cũng khá phật ý fan.

Tóm lại, MCU là vũ trụ điện ảnh có lượng fan đông đảo và vững mạnh, nhưng như thế không có nghĩa MCU sẽ không bao giờ va vấp như trên. Nếu Captain Marvel và cả Brie Larson trở thành gương mặt mới, và MCU sẽ mạnh tay trình làng thêm 5 phần phim nữa sau Endgame, vậy các fan sẽ không thấy ngán mà rời đi sao? Và nếu Captain Marvel không được xây dựng thuyết phục để trở thành gương mặt mới ngay từ đầu thì sao? Disney cũng sẽ tạm ngưng MCU ư? Nên nhớ, Star Wars đã có thể, thì đồng nghĩa là không còn gì là không thể.

Xem qua trailer chính thức của Captain Marvel.

Captain Marvel chính thức công chiếu ngày 8/3/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất