Phim Ảnh

Giống như 'Chị trợ lý của anh' của Mỹ Tâm, 11 bộ phim Hollywood này đã thay đổi nội dung và đoạn kết vì khán giả

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Mặc dù các đạo diễn và nhà sản xuất đã có những quyết định cuối cùng về những bộ phim bạn xem tại rạp, nhưng đôi khi phản hồi của khán giả qua những buổi chiếu thử đã thay đổi khá nhiều tới bộ phim. Sau đây là danh sách 11 bộ phim đã thay đổi theo phản hồi của khán giả:

Chị trợ lý của anh là dự án phim điện ảnh của nữ ca sĩ Mỹ Tâm, ra mắt từ ngày 04/01/2019. Với cái kết gây nhiều tranh cãi và được khán giả cho là không thỏa đáng, mới đây, vào ngày 30/01, ekip đã tung ra một bản phim với kết thúc hoàn toàn khác biệt tại rạp và được lòng người xem hơn.

Đây là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam khi một bộ phim đang trình chiếu tại rạp lại bất ngờ thay đổi kết thúc. Trên thế giới, đã có kha khá những tác phẩm đưa ra quyết định tương tự sau các suất chiếu đặc biệt hoặc thậm chí là sau khi nhận được phản hồi từ khán giả đại chúng sau khi trình chiếu chính thức.

Hãy cùng SAOstar điểm qua những bộ phim “ngoại lệ” nhé.

1. Goodfellas

Martin Scorsese chưa bao giờ có buổi chiếu thử cho đến năm 1990 với Goodfellas, theo yêu cầu của Warner Bros. Được biết, trong buổi chiếu thử nghiệm đầu tiên ở California, khoảng 40 người đã bước ra khỏi rạp trong 10 phút đầu tiên vì mức độ bạo lực và đẫm máu của nó. Khán giả cũng cảm thấy rất khó chịu khi ngồi đến cảnh cuối cùng, họ cảm thấy rằng các cảnh quá dài và quá căng thẳng.

Scorsese và biên tập viên lâu năm - Thelma Schoonmaker đã chỉnh sửa lại cảnh hành động cuối cùng với một loạt các bước nhảy nhanh để giúp câu chuyện trở nên nhanh hơn. Việc cắt giảm này như khiến khán giả cảm thấy như thể họ ở trong trạng thái hưng cảm như vừa sử dụng ma túy giống nhân vật trên màn ảnh.

2. Little Shop Of Horrors

Kết thúc ban đầu của 1986 Little Little Shop of Horrors có cả Audrey (Ellen Greene)Seymour (Rick Moranis) bị giết bởi loài thực vật ngoài hành tinh xấu xa Seymour. Mặc dù kết thúc trung thành với tiểu thuyết gốc nhưng những khán giả ở buổi xem thử nghiệm tỏ thái độ tiêu cực khi thấy cặp đôi chính chết ở cuối phim.

Đó là một thảm họa hoàn toàn“, đạo diễn Frank Oz nói với Entertainment Weekly năm 2011: “Chúng tôi phải cắt bỏ kết thúc đó và làm cho nó kết thúc có hậu, hoặc điều gì đó tương tự. Chúng tôi không muốn, nhưng chúng tôi hiểu rằng khán giả yêu thích hai nhân vật chính đến mức khi chúng tôi giết họ, họ cảm thấy hụt hẫng.” Warner Bros. đã chi thêm cho nhà sản xuất 5 triệu đô la để quay một kết thúc hạnh phúc hơn cho bộ phim.

Cái kết của phim.

3. Pretty Women

Ban đầu, Pretty Woman có tiêu đề là 3.000 (dựa trên số tiền phải trả để thuê gái mại dâm trong tuần) và có nghĩa đây là một bộ phim phản ánh mặt đen tối thực tế về những người hành nghề mại dâm ở Los Angeles. Bộ phim đó đã kết thúc với cảnh Edward Lewis (Richard Gere) đuổi Vivian (Julia Roberts) ra khỏi xe và lái đi. Disney đã thêm nhiều cảnh như sử dụng ma túy và yêu cầu sản xuất nhiều cảnh quay để thử phản ứng của khán giả. Buổi chiếu thử khiến người xem ghét kết thúc ban đầu, vì vậy đạo diễn Garry Marshall và Disney đã chọn một kết thúc hạnh phúc.

4. Sunset Boulevard

Trong buổi chiếu xem trước bộ phim Sunset Boulevard ở Evanston, Ill., khán giả đã cười rất nhiều với cảnh mở đầu là trong một nhà xác với xác chết của Joe Gillis (William Holden) kể lại việc anh ta bị sát hại. Đạo diễn Billy Wilder bước ra và phỏng vấn một người phụ nữ về những gì cô nghĩ về bộ phim, cô trả lời: “Tôi chưa bao giờ thấy một đống s *** như vậy trong suốt cuộc đời mình.” (Có lẽ cô ấy không biết mình đang nói chuyện với ai.)

Khán giả nghĩ rằng phần mở đầu thật hài hước, nhưng không biết làm thế nào để phản ứng với phần còn lại của bộ phim. Đó là một bộ phim truyền hình hay một bộ phim hài? Sau đó là một cảnh mở đầu khác với cơ thể vô hồn của Gillis trôi nổi trong một bể bơi trong khi lồng tiếng kể lại vụ giết người của mình.

5. Fatal Atraction

Fatal Atraction kể về Dan Gallagher, một người đàn ông đã có vợ, sau khi tình một đêm với một người phụ nữ thì cô bắt đầu rình rập anh và gia đình. Phiên bản gốc được thử nghiệm vào năm 1987 bao gồm một đoạn kết có Alex (Glenn Close) rạch cổ cô ta bằng con dao nhà bếp như Dan Dan (Michael Douglas) đã làm giống như anh ta giết cô ta. Khán giả trong buổi chiếu thử nghĩ rằng kết thúc là phản đạo và thiếu một sự trả thù mạnh mẽ và ly kỳ. Bộ phim đã quay trở lại sản xuất thêm ba tuần nữa để quay một kết thúc hài lòng khán giả hơn. Với cái chết tàn bạo hơn của Alex.

Kết thúc mới của phim.


6. License To Kill

Bước vào giai đoạn hậu kỳ của bộ phim thứ mười sáu trong loạt phim James Bond năm 1989, MGM đã thay đổi tiêu đề phim từ License Revoked thành License To Kill. Sau khi buổi chiếu thử tại Mỹ, khán giả tỏ ra không thích với tên phim như thế này. Nhà sản xuất phim Điệp viên 007 lâu năm Albert Broccoli đã ủy thác các áp phích và các bản ghi nhớ phim khác với tiêu đề License Revoked, đã bị loại bỏ trước khi phát hành tại các rạp chiếu phim Mỹ.

7. Scott Pilgrim vs The World

Kết thúc ban đầu của Scott Pilgrim vs The World Scott (Michael Cera) chọn ở bên người yêu cùng tuổi mình là Dao Chau (Ellen Wong) thay vì cô gái trong mơ Ramona Hoa (Mary Elizabeth Winstead), sau khi đánh bại bảy con quỷ độc ác. Phản ứng trong buổi chiếu thử không được khả quan vì Scott đã dành phần lớn bộ phim chiến đấu để ở bên Ramona và họ cảm thấy rằng anh ta nên kết thúc với cô.

Kết thúc ban đầu, khi chúng tôi chiếu ở buổi chiếu thử nó không được phản hồi tích cực”, đạo diễn Edgar Wright trả lời phỏng vấn với MTV News vào năm 2010. “Qua quá trình đó, Bryan đã thay đổi kết thúc của những cuốn sách và tôi biết rằng kết thúc của chúng tôi đã không hoàn toàn thỏa mãn như mong muốn, vì vậy chúng tôi đã sửa chữa nó. Khi chúng tôi chiếu lại, điểm số tăng lên rất nhiều.

8. Pretty In Pink

Khán giả lúc đầu không thích phần kết thúc của Pretty in Pink, trong đó có Andie (Molly Ringwald)Duckie (Jon Cowder) cùng nhau đến buổi vũ hội và nhảy múa suốt đêm với “Heroes” của David Bowie, với ngụ ý rằng họ sẽ ở bên nhau mãi mãi. Họ muốn thấy Andie kết thúc với người bạn thời trung học của mình, Blaine (Andrew McCarthy) ở cuối phim, vì vậy đoạn phim cuối cùng của Pretty in Pink kết thúc với Andie và Blaine say mê ra mắt trước chiếc BMW của mình.

Tôi nghĩ rằng kết thúc mới là đau lòng. Đau lòng“, đạo diễn Howard Deutch thừa nhận. “Tôi nghĩ đó không công bằng và sai lầm, và đó không phải là những gì bộ phim dự định.

9. 28 Days Later

Vào cuối đoạn phim gốc của Daniel Boyle, đoạn phim kinh dị năm 2002 của anh, Jim (Cillian Murphy) bị bắn vào bụng và khó qua khỏi, trong khi hai bạn đồng hành của cô cố gắng hồi sinh anh trong bệnh viện. Jim cuối cùng đã chết, trong khi những người cứu hộ sẽ tham gia vào ngày tận thế zombie để chiến đấu sinh tồn. Khán giả trong buổi chiếu thử cảm thấy kết thúc quá ảm đạm, vì vậy hãng phim đã khiến Boyle thay đổi những cảnh cuối cùng để khiến họ lạc quan hơn. Bộ phim bây giờ kết thúc với việc Jim sống sót sau những vết thương của mình.

Kết thúc của phim.

10. Starship Troopers

Trong phiên bản gốc của bộ phim châm biếm khoa học viễn tưởng năm 1997 của Paul Verhoeven, Carmen Ibanez (Denise Richards) chia tay với Johnny Rico (Casper Van Điền) trong khi hai người bị tách ra trong khóa huấn luyện quân sự cơ bản, sau đó bắt đầu mối tình với sĩ quan chỉ huy của cô Lt Zander Barcalow (Patrick Muldoon).

Khán giả ghét rằng Carmen chọn sự nghiệp của mình trên mối quan hệ với Rico. Họ cũng ghét việc cô trở nên lãng mạn với nhân viên chỉ huy của mình. Ngoài ra, người xem cảm thấy rằng nhân vật của cô đáng lẽ phải chết thay vì Rico. Verhoeven đã hạ thấp sự lãng mạn trong phiên bản cuối cùng, thay đổi mối quan hệ của Carmen với Trung úy Barcalow từ lãng mạn sang tán tỉnh, để khán giả có thể đồng cảm với nhân vật của cô. Verhoeven cũng đã cắt một cảnh mà Carmen và Johnny hôn nhau sau cái chết của Barcalow ở cuối phim để khiến cô tạo được thiện cảm hơn với khán giả.

11. Titanic

Phiên bản đầu tiên của tác phẩm nổi tiếng đạo diễn James Cameron, 1997 được trình chiếu cho khán giả có thời gian gần bốn giờ. Một trong những cảnh được cắt ra từ phiên bản cuối cùng là cảnh chiến đấu giữa Jack Dawson (Leonardo DiCaprio)Spicer Lovejoy (David Warner), người bảo vệ và vệ sĩ người Anh Cal Cal (Billy Zane). Cảnh quay diễn ra sau khi Rose (Kate Winslet) giải cứu Jack khỏi văn phòng của chủ nhân, nơi anh bị còng tay vào một đường ống sau khi bị “bắt” với viên ngọc Trái tim đại dương. Khán giả ở buổi chiếu thử cảm thấy cảnh chiến đấu làm chậm tốc độ của bộ phim, trong khi một số người cũng tin rằng cảnh này là không thực tế trong một tình huống sinh tử. Cameron cuối cùng đã cắt 45 phút ra khỏi Titanic để biến nó thành 194 phút như chúng ta đã xem

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất