Phim Ảnh

Đạo diễn 'Avengers: Endgame' giải thích lý do tại sao Black Widow không được tổ chức tang lễ

Ngọc Trang
Chia sẻ

Việc Black Widow không được nhắc tới và tổ chức tang lễ ở hồi cuối của Avengers: Endgame từng khiến rất nhiều khán giả thắc mắc và phẫn nộ.

Những phút cuối cùng của Avengers: Endgame có cảnh quay đắt giá nhất trong lịch sử điện ảnh, khi dàn diễn viên toàn sao của Vũ trụ Điện ảnh Marvel xuất hiện trong đám tang của Tony Stark. Đó cũng là lúc khán giả toàn thế giới phải nói lời chia tay với một trong những người sáng lập Avengers, cũng như một trong những nhân vật nổi tiếng nhất màn ảnh rộng toàn cầu.

Đạo diễn 'Avengers: Endgame' giải thích lý do tại sao Black Widow không được tổ chức tang lễ.

Tuy nhiên, một số người hâm mộ đã cảm thấy hơi khó chịu khi các thành viên sáng lập khác của Avengers - người không thể sống sót sau Endgame lại không được đối xử như vậy. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, đồng đạo diễn Joe Russo đã giải thích một cách khá súc tích tại sao Natasha Romanoff (Black Widow) không được tiến hành một cảnh tang lễ:“Chà, Natasha có một bộ phim khác sắp ra mắt. Tony không có bộ phim nào sắp ra mắt”.

Nếu điều đó nghe có vẻ hơi gay gắt, thì Russo đã đi sâu vào chi tiết hơn về quyết định không cho Black Widow một sự tiễn đưa thích hợp. Và không có gì đáng ngạc nhiên, nhân vật này sắp xuất hiện trong một bộ phim solo đang quay để khởi động giai đoạn 4 của MCU - nếu tiễn đưa trước thì thật không hợp lý.

“Nếu bạn phải kể một câu chuyện thật hoành tráng trong bộ phim dài 3 tiếng, có rất nhiều thứ trong đó. Và nếu ai đó có một bộ phim khác sắp tới, luôn có cơ hội cho nhân vật đó khép lại trong tác phẩm riêng kia. Ở bộ phim này, chúng tôi quyết định phải kết thúc với Tony Stark”.

Đồng tác giả của Endgame Christopher Markus lặp lại những tình cảm này, cho rằng nó thật không phù hợp với tính cách của ai đó là một điệp viên gián điệp tối mật trong phần lớn cuộc đời của họ để có một lời tạm biệt công khai như vậy:“Tony Stark có một đám tang. Natasha thì không. Điều đó một phần là do Tony là nhân vật đại chúng còn cô ấy luôn là một bí ẩn. Không nhất thiết phải thành thật với nhân vật để đưa cô ấy đến một đám tang”.

Với những lời giải thích này, khán giả vẫn phải xem Black Widow để xoay sở như thế nào để mang lại cảm giác kết thúc thích hợp cho vòng cung số mệnh của đặc vụ Romanoff, đặc biệt là khi mọi người đã biết về sự hy sinh cuối cùng mà cô ấy làm trong Avengers: Endgame. Mặc dù bộ phim sẽ là phần tiền truyện diễn ra giữa các sự kiện của Captain America: Civil War và Avengers: Infinity War, câu chuyện hy vọng sẽ lấp đầy một số khoảng trống cho nhân vật mà ngay cả các tác giả của bộ phim lớn nhất trong lịch sử đã mô tả như một mật mã bí ẩn.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất