Phim Ảnh

Giai đoạn ba của Marvel: Thứ tự diễn biến của các bộ phim hoàn toàn bị xáo trộn

Anh Anh
Chia sẻ

Như nhiều người đã biết, Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) được xây dựng phát triển dựa trên 3 giai đoạn chính từ 2008-2020.

Tuy giai đoạn hưng thịnh nhất từ trước đến nay của Marvel Studios đang dần đi đến hồi kết nhưng thứ tự của những sự kiện xảy ra trong khoản thời gian này lại không tuân theo trật tự được ấn định từ trước. Sau đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

Thứ tự xảy ra theo nguyên tác truyện tranh của Marvel

1. Captain Marvel: dự án riêng đầu tiên về một nữ siêu anh hùng do Brie Larson đảm nhận vai chính sẽ lấy bối cảnh trong những năm 90. Bên cạnh đó, Captain Marvel cũng sẽ có cơ hội xuất hiện trong Avengers 4. Bộ phim riêng của cô cũng là dự án số 9 trong giai đoạn 3.

2. Guardians of the Galaxy Vol. 2: những sự kiện trong phim xảy ra chỉ vài tháng sau phần 1 ở thời điểm năm 2014. Tức là mốc thời gian của bộ phim sẽ nằm giữa Captain America: The Winter SoldierAvengers: Age of Ultron. Đây là bộ phim thứ 3 trong giai đoạn 3.

3. Doctor Strange: là dự án thứ 2 được ra mắt trong giai đoạn 3. Vẫn chưa có thông tin chính thức về mốc thời gian của mạch phim này.

4. Captain America: Civil War: là tác phẩm đóng vai trò đưa giai đoạn 3 của MCU lên đỉnh điểm. Lấy bối cảnh một năm trước khi những sự kiện trong Avengers: Age of Ultron diễn ra, đây cũng là một trong số ít những dự án có dòng thời gian hợp lý nhất MCU.

5. Black Panther: xảy ra khoảng một tuần ngay sau Civil War. Vấn đề ở đây là Spider-Man: Homecoming cũng xảy ra ngay sau Civil War (cụ thể là hai tháng) nhưng thời điểm ra mắt của Black Panther và Spider-Man: Homecoming lại cách nhau tới tận hai năm.

6. Ant-Man & the Wasp: là dự án thứ 8 trong giai đoạn 3. Vẫn chưa có thông tin xác nhận về mốc thời gian của bộ phim nhưng chi tiết Scott bị bắt giữ trong trailer khiến nhiều người hâm mộ cho rằng mạch phim sẽ xảy ra trước Infinity War.

7. Thor: Ragnarok: bối cảnh của bộ phim không diễn ra trên Trái Đất nên cũng khó để xác định mốc thời gian. Tuy nhiên, dựa vào sự xuất hiện chiếc tàu của Thanos trong một phân cảnh post-credit cuối phim, có thể Ragnarok cũng xảy ra ngay trước Infinity War giống như Ant-Man & the Wasp.

8. Avengers: Infinity War: là dự án thứ 7 trong giai đoạn 3. Phần tiếp là Avengers 4 cũng sẽ là cái kết của MCU. Nhiều giả thuyết cho rằng Avengers 4 sẽ có liên quan đến vấn đề du hành thời gian.

Marvel Studios thực ra cũng chẳng quan tâm lắm đến dòng thời gian

Đây cũng không phải lần đầu tiên Marvel Studios xáo trộn dòng thời gian của nguyên tác truyện tranh. Đơn cử như trường hợp của Người Nhện, thời điểm xảy ra của Spider-Man: Homecoming là tám năm sau Trận Chiến New York (xảy ra năm 2012 trong The Avengers), tức là bộ phim đáng ra phải lấy bối cảnh vào năm 2020, nhưng Civil War lại diễn ra vào năm 2016. Vấn đề này bị nhiều fan đánh giá là một trong những sai lệch lớn nhất về dòng thời gian của Marvel. Có lẽ Marvel đã quá nôn nóng trong việc đem Người Nhện Peter Parker lên màn ảnh nên mới xảy ra cơ sự này. Ngoài ra, việc Marvel Studios cho phép các đạo diễn tự do sáng tạo cũng gây nên một số tác dụng phụ khiến dòng thời gian chung của MCU không được logic cho lắm. Tuy nhiên, chỉ cần phim hay thì có lẽ phần lớn khán giả đều sẵn sàng cho qua vấn đề này.

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Hiện tại Marvel đã “trình làng” được 18 dự án, trong số đó phải kể đến tuyệt phẩm Black Panther đang đại thắng trên mọi mặt trận và liên tục “xô ngã” các kỷ lục. Điều này cũng khiến người hâm mộ đặt nhiều niềm tin hơn vào những tác phẩm tiếp theo của Marvel trong tương lai.`

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất