Phim Ảnh

Giả thuyết cho 'Avengers 4': Không phải du hành thời gian mà đó là ký ức của Biệt đội siêu anh hùng

Cheng
Chia sẻ

Qua "Ant-Man And The Wasp" khá nhiều người đưa ra một khả năng mới thú vị: Sự dịch chuyển thời gian trong "Avengers 4" không đơn giản chỉ là các siêu anh hùng trở lại quá khứ mà họ còn khai thác thông tin từ kí ức qua Quantum Realm (thế giới lượng tử).

Có một điều chắc chắn rằng Avengers 4 sẽ liên quan đến dịch chuyển thời gian. Cách hình ảnh đã công bố cho thấy các anh hùng mặc đồ giống như trong The Avengers: Chris Hemsworth với mái tóc vàng dài quen thuộc, Chris Evans mặc trang phục “lỗi thời”, một số hình ảnh còn cho thấy Loki bị trói và đang trên đường tới nơi giam giữ ở Asgard. Nhưng điều thú vị nhất là có một bức ảnh chụp Ant-Man đứng cạnh Captain America, Iron ManHulk trong Battle Of New York, ba năm trước khi anh trở thành Ant-man.

Quantum Realm chắc chắn sẽ là chìa khóa để dịch chuyển thời gian. Thế giới này không tuân theo bất kì quy tắc thời gian và không gian nào. Theo lý thuyết thì có thể sử dụng nó để có thể viết lại lịch sử của chính nó. Quantum Realm là một phần quan trọng của Ant-man And The Wasp và đã được xác nhận sẽ xuất hiện trong Captain Marvel vào năm sau.

Các kí ức của Ant-Man And The Wasp hầu hết đều dựa vào dịch chuyển thời gian

Ant-Man And The Wasp giành nguyên một phần trong phim để tìm hiểu về Quantum Realm. Tiết lộ về các ý tửng của Marvel trong quá trình tiền sản xuất bộ phim. Dường như Marvel đang cân nhắc việc xây dựng một thế giới sống trong Quantum Realm. Trang phục của Janet trong Quantum Realm được thiết kế để đưa ra gợi ý rằng bà đã gặp một thế giới văn minh trong Quantum Realm. Giống như trong truyện chỉ khi thu nhỏ tới mức hạ nguyên tử mới có thể vào được thế giới này.

Nexus trong Ant-Man And The Wasp

Kevin Feige đã giải thích vì sao Janet già đi trong Quantum Realm rằng: có nhiều cấp độ khác nhau trong thế giới này. Càng vào sâu trong Quantum Realm các quy tắc về không gian và thời gian càng biến dạng. Vì Janet chỉ đừng ở rìa nên bà ấy vẫn chịu tác động của quy luật thời gian bình thường, bà ấy vẫn già đi. Ant-Man And The Wasp cho thấy Marvel đang đùa giỡn với “Nexus“, có lẽ là trung tâm của Quantum Realm, nơi bạn có thể viết lại lịch sử.

Cuốn sách của Jackson Sze kể rằng: “Hank Pym bị thu nhỏ đi qua một quang phổ, tiếp cận một cột ánh sáng rộng lớn. Khi anh ta bước vào cột, có một ngọn lửa như chính nó được xây dựng xung quanh anh ta. Và sau đó, Hank thấy mình bước vào một khung cảnh chứa đầy những kỷ niệm của chính mình“.

Tuy nhiên nó vẫn không xuất hiện xuyên suốt bộ phim. Nhưng ý tưởng về việc du hành thời gian thông qua kí ức vẫn rất khả quan. Rất hy vọng nó sẽ trở thành phần quan trọng trong Avengers 4.

Các siêu anh hùng dịch chuyển thời gian qua kí ức của họ?

Giả thiết này khiến ta nhớ lại món đồ chơi của C.S. Lewis trong cuốn The Dark Tower. Đây là một câu chuyện khoa học giả tưởng, trong đó một nhóm các nhà khoa học đang nghiên cứu về dịch chuyển thời gian. Họ kết luận vật chất di chuyển qua thời gian là không thể.

Câu chuyện của Lewis cho thấy rằng ý thức có thể đi theo thời gian, mặc dù trong thực tế, ông nói rằng bộ nhớ chính nó là một hình thức dịch chuyển thời gian, với tâm trí con người theo nghĩa đen làm sống lại quá khứ. Hiện tượng đó được gọi là deja vu do đó có thể được tạo ra bởi tâm trí con người trong những giấc mơ. Lewis, tất nhiên, tiến thêm một bước nữa; ông đề nghị những giấc mơ khác khai thác các chiều không gian thay thế và thực tế song song. Điều này nghe có vẻ như không tưởng, nhưng nó đã trở thành lý thuyết khoa học.

Ý tưởng này đã được MCU đưa vào The Avengers. Khi Tony Stark bay qua một lỗ giun thời gian (wormhole), khiến anh có chút nhận thức về tương lai. Điều này giải thích tại sao Stark tự tin khi một cuộc tấn công ngoài hành tinh đang ập đến mặc dù anh không thể giải thích nó. Sau đó, trong Avengers: Age Of Ultron, Scarlet Witch cũng sử dụng sức mạnh của mình để nhìn vào tâm trí của Avengers.

Theo Ant-Man And The Wasp, khi một con người bước vào Nexus, họ sẽ được tiếp cận với ký ức của họ - và do đó có thể viết lại lịch sử. Có lẽ điều này được thực hiện bằng cách đưa ý thức của họ trở lại vào ký ức họ đang nhìn thấy. Bản thân quá khứ của họ sẽ gặp bản thân ở tương lai của họ.

Tất cả các bức ảnh về Avengers 4 đều là những cảnh mà các anh hùng còn sống có lẽ đây sẽ là chìa khóa giải quyết mọi chuyện. Hầu hết chúng đều liên quan đến The Battle Of New York. Trong khi phiên bản tương lai của Ant-Man và Tony Stark đã xuất hiện trong những cảnh này, thì câu hỏi bây giờ là hai nhân vật này chỉ có thể quan sát hay có thể nói chuyện với bản thân mình và những người khác trong quá khứ?

Phần này rất có thể tập trung vào Ant-man và Iron Man, Ant-man sẽ là người dẫn đường cho Iron Man đi vào Quantum Realm. Iron Man sẽ tương tác với chính quá khứ của mình, đưa ra lời khuyên và hướng dẫn về mối đe dọa sắp xảy ra. Mỗi lần Tony tương tác với quá khứ, lịch sử sẽ thay đổi.

Các giả thuyết trên đều dựa vào Ant-man And The Wasp, theo lẽ thường “Nexus” sẽ không bao giờ xuất hiện nhưng đây là Marvel mà, chúng ta không thể bỏ qua bất kì giả thiết nào được.

Chia sẻ

Bài viết

Cheng

Tin mới nhất