Phim Ảnh

Giả thuyết chấn động: Shuri có thể là chìa khóa đánh bại Thanos trong ‘Avengers 4’

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Dù chỉ xuất hiện rất ít trong "Avengers: Infinity War", nhưng những hành động của nhà khoa học trẻ Shuri có thể đóng vai trò then chốt trong phần sắp tới.

Bom tấn Avengers: Infinity War là phim siêu anh hùng mới nhất của hãng Marvel Studios. Trong phim, gã bạo chúa Thanos dẫn đầu một đội quân ngoài hành tinh tấn công Trái Đất hòng cướp các viên đá Vô Cực. Nhóm Avengers đã cố đưa người máy Vision - người mang viên đá Tâm Trí màu vàng trên trán - tới quốc gia Wakanda để bảo vệ anh trước Thanos. Tuy nhiên đến cuối phim, mọi nỗ lực đều thất bại khi Thanos đoạt thành công viên đá, búng tay bằng găng Vô Cực và tiêu diệt một nửa sinh mạng trong vũ trụ.

Vision vốn là siêu người máy được kẻ ác Ultron chế tạo, có cơ thể đặc biệt tạo thành từ kim loại vibranium và viên đá Tâm Trí gắn trên trán. Ban đầu, Ultron có ý định dùng Vision làm vật chủ của mình, nhưng hắn chưa kịp làm điều đó thì nhóm Avengers đã cướp được chiếc lồng (cradle) chứa Vision đem về tòa nhà Stark. Tại đây, Tony Stark (Iron Man)Bruce Banner (Hulk) đã cấu hình lại trí tuệ nhân tạo Jarvis để tạo ra nhân dạng mới cho Vision, hướng thiện chứ không tàn ác như Ultron.

Trong Avengers: Infinity War, Vision bị nhóm Black Order tay sai cho Thanos săn lùng. Nhóm Avengers đã đem anh tới đất nước Wakanda - cội nguồn của vibranium. Tại đây, thiên tài khoa học Shuri, em gái T’Challa (Black Panther) đã đề xuất việc tách viên đá Vô Cực khỏi trán Vision bằng cách lập trình lại các neuron của anh. Tuy nhiên cô vừa mới bắt đầu tiến trình phức tạp này thì Thanos và Black Order ồ ạt tấn công Wakanda.

Khi tay chân của Thanos tới căn phòng thí nghiệm, Shuri đã phải nhanh tay lưu lại những dữ liệu tâm trí của Vision cô đã hoàn thành một phần rồi dùng súng tự vệ. Vision sau đó đã bị Thanos gỡ đá Vô Cực khỏi đầu, trở thành một khối kim loại chết, còn số phận của Shuri còn chưa được tiết lộ (cô không có mặt tại chiến trường trong rừng Wakanda, nên không rõ có thuộc một nửa sinh mạng bị Thanos làm tan biến hay không).

Trong truyện tranh, kẻ thù số một của Thanos chính là Adam Warlock, một cá thể người hoàn hảo được các nhà khoa học tạo ra. Ngay sau khi chào đời, Adam đã so găng với thần sấm Thor, rồi được trao cho viên đá Linh Hồn (một trong 6 viên đá Vô Cực) để gắn lên trán mình.

Trên màn ảnh MCU, Adam Warlock còn chưa xuất hiện, nhưng có vẻ vai trò của anh đã được nhà sản xuất phim trao cho một nhân vật khác - chính là Vision. Cũng như Adam trong truyện tranh, Vision là một cá thể nhân tạo, sở hữu viên đá Vô Cực trên trán, và vừa mới sinh ra cũng đã có màn đối đầu ngắn với Thor. Trong truyện tranh, chính Adam Warlock đã dẫn các siêu anh hùng còn sống tổng tấn công Thanos sau cái búng tay chết chóc của hắn. Rất có thể trong Avengers 4, Vision cũng sẽ đảm nhiệm vai trò tương tự, và trở thành nhân tố quan trọng trong cuộc chiến cuối cùng chống lại Thanos.

Tới đây, nhiều người hẳn sẽ hỏi: Vision rõ ràng đã chết ở cuối Infinity War, làm sao anh ta trở thành người chống lại Thanos ở phần tới được? Nhưng đừng quên chi tiết quan trọng này: Ngay trước khi bị kẻ thù phá đám, Shuri đã kịp lưu lại những dữ liệu chuyển hóa não bộ của Vision vào máy tính của cô. Rất có thể từ những dữ liệu này, Shuri sẽ tái tạo được Vision dưới dạng trí tuệ nhân tạo (giống như bản thể của Jarvis trước kia). Không những thế, Shuri còn là công chúa của Wakanda, nghĩa là cô có toàn quyền sử dụng nguồn tài nguyên vibranium để xây dựng một cơ thể mới cho Vision.

Cho dù giả thuyết này có trở thành sự thực, và Vision được Shuri hồi sinh, anh chắc chắn cũng sẽ không thể mạnh mẽ được như trước (do không còn viên đá Tâm Trí gắn trên trán). Tuy nhiên, Vision dù sao cũng là người đã mang viên đá này suốt một thời gian dài. Giữa anh và viên đá Vô Cực có thể đã hình thành một mối liên kết, và Vision có thể sử dụng nó để phản công Thanos trong Avengers 4.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất