Phim Ảnh

Giả thuyết 'Avengers: Endgame' (P.1): Shuri còn sống, giúp Bruce Banner hồi sinh Vision - Thor mai danh ẩn tích

Bảo Duyên
Chia sẻ

Sau khi spoil Captain Marvel đúng 100% trước khi chiếu 20 ngày với những hình ảnh được cắt ra dù trước đó Marvel chưa bao giờ công bố, tài khoản ở Trung Quốc tiếp tục gây sốc khi spoil toàn bộ Avengers: Endgame.

Trên các trang tin Trung Quốc đang truyền tay nhau một bài viết được cho là tiết lộ nội dung của Avengers: Endgame (Hồi kết). Tính xác thực chưa thể biết trước ngày 24/04 (thời điểm ra mắt phim tại Trung Quốc) nhưng mọi người xem như là một giả thuyết cho bộ phim này.

*Bài viết có thể tiết lộ trước nội dung của phim Avengers: Endgame (Hồi kết), độc giả nên cân nhắc trước khi đọc! 

Sau cú búng tay của Thanos, một thời gian sau… Những siêu anh hùng còn sống sót từ Wakanda trở về tổng bộ Avengers: Captain America, Black Widow, Bruce Banner/Hulk, Thor, Rocket Racoon, Colonel James Rhodes/War Machine. Biệt đội bao gồm Hulk, Black Widow, Thor, Rocket Raccoon đang đối mặt với xác chết của Vision cũng như sự biến mất của mọi người nơi đây. Mất đi Vison, tất cả những nỗ lực của mọi người trước đây đều đã đổ sông đổ bể.

Trong khi đó, cơ sở của Avengers lại trống rỗng không có lấy một người. Họ trước giờ chưa từng đối mặt với sự im lặng đáng sợ đến như vậy. Các nơi trên trái đất đều rơi vào trạng thái hoảng loạn lo lắng khi người dân trên khắp thế giới này đều không biết chuyện gì đang xảy ra cả. Một nửa sinh mệnh biến mất làm cho thế giới chìm trong nỗi hoang mang.

Captain America đau khổ khi mất đi Winter Soldier/Bucky, người chiến hữu tốt Falcon, Quốc vương Black Panther, Scarlet Witch, Vison và Groot - khi chỉ mới gởi lời chào cách đó không lâu. Đối với Steve mà nói, điều mà anh đau đớn nhất chính là khi nghe được những lời cuối cùng của người bạn thân Bucky là gọi tên mình: “Steve”. Anh nhận ra rằng chịu mất mát lớn nhưng bên cạnh đó cũng nhận được sự liên minh từ những người bạn như Iron Man.

Tiến sĩ Banner lo lắng đau khổ, anh nghĩ rằng mọi người chỉ xem anh là siêu anh hùng với bộ dạng Hulk, chỉ khi là Hulk anh mới có thể giúp ích được cục diện. Vì vậy, Banner quyết định hợp nhất với Hulk thành một, mà muốn được như vậy cả hai cần phải có chung nhận thức mới có thể làm cho linh hồn của cả hai hợp thành một thể, vậy anh cần phải làm như thế nào mới có thể thực hiện được?

Tiến sĩ Bruce Banner cần một bộ não mạnh nhất trên trái đất này giúp đỡ và Shuri chính là lựa chọn tốt nhất. Nhưng Shuri ở đâu cơ chứ? Ở cuối phim Avengers: Infinity War, sự sống còn của Shuri là câu hỏi lớn cho người xem. Cũng cần phải nói, ở loạt poster nhân vật của Endgame đã công bố vào tháng 3, Marvel xếp Shuri vào nhóm người đã tan biến. Thế nhưng thực hư ra sao?

Wakanda có thể đã ngập trong tai ương. Vision đã mất đi Mind Stone từ tay Thanos nên khó có thể hồi sinh, thêm vào đó phần đầu bị tổn thương nghiêm trọng khi tham gia vào những cuộc chiến trước đây. Nếu như có thể giúp Vision sống lại thêm một lần nữa, thì ý thức của Vision cần phải được lưu giữ lại, cũng có thể Shuri có một chuẩn bị khác. Và muốn Vision sống lại cần phải có sự giúp đỡ của tiến sĩ Banner và Shuri.

Bruce Banner mới thực sự là đối tượng đặt cược của Iron Man, dưới sự giúp sức của Banner thì Tony mới có thể tạo được Vision. Và giờ đây nếu như muốn Vision “hồi sinh” là chuyện hầu như không thể khi Banner cũng đã mất đi người bạn tốt Iron Man - người đang trôi dạt ngoài vũ trụ và chưa rõ tung tích. Banner giờ đây không những cần lo việc của Vision mà còn phải lo cả Hulk, nhưng tất cả những chuyện này muốn thực hiện được đều cần phải có sự giúp đỡ của Shuri.

Trong khi đó ở Wakanda, M'Baku, Okoye đang đối mặt với cả vương quốc vừa bị xâm chiếm phải chịu nhiều tổn thất nặng nề, thương vong vô số, hơn một nửa mất tích… Và những gì mà Wakanda phải trải qua có lẽ còn khủng khiếp hơn rất nhiều lần khi Asgard bị Surtur hủy diệt. Wakanda giờ đây như rắn mất đầu khi Quốc vương Black Panther vừa mới “tan thành mây khói”.

Shuri bất ngờ xuất hiện. Hóa ra đây là một bí mật rất lớn mà Marvel đã giữ kín, cũng như đánh lừa khán giả ngay từ tấm poster. Đây cũng không phải điều quá ngạc nhiên bởi anh em đạo diễn Russo vẫn luôn có kịch bản giả (thậm chí lên đến 5 đoạn kết phim) để đánh lừa mọi người, kể cả ekip sản xuất và diễn viên.

Trong tình huống Iron Man - người đứng đầu trong khoa học của Avengers không có ở đây, Shuri muốn có được sự tín nhiệm của mọi người nơi đây thì cần phải giúp đỡ họ về mặt kỹ thuật. Mặc dù tình thế trước mắt vô cùng cấp bách, trước đó lại bị tấn công lén nên không thể theo kế hoạch tách Mind Stone trên đầu Vision, nhưng Shuri lại quyết định sẽ bù đắp, cùng với tiến sĩ Banner hồi sinh Vision.

Trong máy soi cắt, Shuri quyết định sẽ giữ lại kết cấu thân thể và não bộ của Vison lại, nhìn thấy sự kết nối của Mind Stone cũng chính là giữ lại hy vọng cuối cùng để Vision có thể sống lại được. Vision có thể một lần nữa xuất hiện trong hình dáng mới hay không thì cũng chỉ có hai khả năng xảy ra chính là: Một Vision được hồi sinh lại hoặc một Vision hoàn toàn mới.

Ở Na Uy, Thor đau khổ tột cùng khi thời khắc quan trọng lại không thể ngăn chặn được việc Thanos búng tay. Giờ đây, chẳng ai có thể tìm được Thanos. Nhưng Thor vẫn quyết định xuất phát từ Wakanda để truy tìm tung tích của hắn ta trong khắp cũ trụ này, nhưng vẫn không thu hoạch được gì cả. Thor đã mất đi tất cả những sự tự tin có trong mình và trốn ở một nơi nào đó ở Na Uy giống như cha của anh Chủ Thần Odin vậy, ở một góc nào đó của chân trời, chờ đợi cái chết trong sự yên bình.

Thor của trước đây vốn có ý định sẽ xây dựng lại Asgard, giúp những người còn sống sót trên trái đất này có thể đến đây để trú ngụ và đây là điều ít nhất của một quốc vương nên làm. Nhưng giờ đây, phần trách nhiệm này cũng đã biến mất theo mọi người ở Asgrad rồi. Thor hy vọng có thể vào được điện Valhalla để tụ hợp với các thần ở nơi đây.

Nhưng rốt cuộc thì ngoài mình ra giờ đây tất cả đã không còn nữa. Anh đã mất đi Asgard, cha, mẹ, em trai, bạn bè… còn có có cả ba phần tư người dân của Asgard và cả người của chín giới nữa. Với Thor giờ đây, có lẽ cái chết ngược lại còn là sự giải thoát lớn nhất dành cho anh, chết đi rồi còn có thể gặp lại được người thân, bạn bè và còn có cả người của Asgard.

Rocket Raccoon mất đi một Groot độc nhất vô nhị nhưng anh càng quan tâm hơn đến sự an nguy của những thành viên trong Guardians of the Galaxy khi sau khi tách nhóm đã bặt vô âm tín. Vào thời khắc then chốt, Rocket Raccoon đã tìm được Thor đồng thời khuyên nhủ, thuyết phục Thor giúp anh phấn chấn trở lại. Hai người họ quyết định thông qua năng lực mạnh nhất của mình để đi tìm người chiến hữu tốt Iron Man đang mất tích ở ngoài vũ trụ, người dân Asgard còn sót lại và thành viên Đội bảo vệ Ngân Hà của Rocker Raccoon.

Như vậy, giả thuyết từ những khung hình trong teaser cho rằng Thor và Raccoon Rocket đến hang tìm Thanos đã bị bác bỏ từ đây. Tiếp theo sẽ là gì? Hãy chờ xem trên SAOstar phần tiếp theo về nội dung được cho là đã bị spoil từ Avengers: Endgame (Hồi kết) nhé. Dĩ nhiên, thông tin trên chỉ có thể xác thực từ ngày 26/04/2019 khi phim khởi chiếu mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất