Phim Ảnh

Giữa 'cơn mưa' bom tấn, phim kinh dị Get Out vẫn bỏ túi doanh thu gấp 30 lần kinh phí

Duy.NT
Chia sẻ

Bộ phim Get Out dự kiến sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào tháng 4 sắp tới.

Tháng Ba vốn là thời điểm không lạ lẫm dành cho những ai đang trông chờ một mùa hè bom tấn. Rồi từ đây, sẽ là hàng loạt bộ phim với những màn kỹ xảo đỉnh cao, cơ bắp siêu anh hùng và cháy nổ chuẩn bị ra mắt. Liệu đó sẽ là Kong: Skull Island - dự án trị giá gần 200 triệu USD đã xuất sắc trong việc đưa Việt Nam lên bảng đồ điện ảnh thế giới, Logan - lời tiễn biệt sau hai thập kỷ giương vuốt sắt của Wolverine hay Beauty and the Beast - quán quân phòng vé mới đây?

4,5 triệu USD cũng có thể tạo ra một quán quân phòng vé

Logan với kinh phí 97 triệu USD, hiện đã mang về cho hãng FOX gấp năm lần số tiền bỏ ra; Kong Skull: Island cũng đã bắt đầu tạo lãi với 329 triệu USD tính đến cuối tuần qua và Beauty and the Beast giờ đã mang về 350 triệu USD trong khi kinh phí “chỉ” 160 triệu USD. Cả ba bộ phim, với ba thể loại đến từ ba hãng phim khác nhau, đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khai màn mùa hè bom tấn.

Tuy nhiên, có một ngoại lệ đã xảy ra tại phòng vé tháng ba năm nay. Với kinh phí 4,5 triệu USD, Get Out mới là thương vụ đầu tư xứng đáng nhất của hãng Universal khi liên tục góp mặt trong top phòng vé cuối tuần, và đã chạm đến mốc doanh thu 136 triệu USD - tức gấp 30 lần kinh phí bỏ ra. Ngay cả trang Vanity Fair cũng đã giật ngay tiêu đề về bộ phim: “Thành công của Get Out đã phá vỡ truyền thống Hollywood“. Vậy điều gì đã giúp Get Out làm cho dân tình xôn xao, người người kéo nhau đi xem đến thế?

Trong thời điểm nhạy cảm về những vấn đề sắc tộc, tôn giáo và giới tính tại một quốc gia vốn dĩ luôn tôn vinh sự đa dạng, Get Out đã nổi lên như viên ngọc đen lấp ló sau màn bạc. Cụ thể từ 24 - 26/2, bộ phim đã dẫn đầu phòng vé với 33 triệu USD, xếp trên The LEGO Batman Movie.

Vị trí này sau đó phải nhường lại cho Logan, đẩy bộ phim xuống gạch đầu dòng thứ hai với 28 triệu USD và tiếp tục lùi một nấc khi vua Kong thức giấc. Và hiện tại, Beauty and the Beast bằng phép màu của Disney, đã xuất sắc áp đảo tất cả đối thủ còn lại với 170 triệu USD cho các ngày cuối tuần 17 - 19/3.

Không như nhiều bộ phim kinh dị khác khi những nhân vật da màu luôn bị chết không vì lý do gì cả, Get Out đã giới thiệu khán giả với nam chính là một diễn viên không phải da trắng. Câu chuyện bắt đầu kể từ khi Chris Washington (do Daniel Kaluuya thủ vai) đến thăm nhà bạn gái vốn là một thành viên trong gia đình người da trắng tại một thị trấn. Anh chàng sau đó đã nhận ra điều gì đó bất thường liên quan đến những người da màu sống quanh đây và dĩ nhiên - gồm cả bản thân Chris.

Không khí u ám, rùng rợn bao quanh căn nhà.

Bộ phim là tác phẩm đầu tay trên cương vị là đạo diễn, biên kịch của nam diễn viên Jordan Peele. Trước đó, anh đã được biết đến với vai trò diễn viên qua 94 tập của TV Series MADtv (2003-2008) cùng là hàng loạt vai phụ trên truyền hình không mấy nổi bật. Bộ phim được sản xuất bởi Blumhouse - ngôi nhà chung của nhiều phim kinh dị đình đám như: Split, The Purge hay Insidious,…

Giới phê bình tán thưởng

Còn gì tuyệt vời hơn khi một bộ phim vừa có kinh phí thấp, vừa mang lại doanh thu cao ngất ngưỡng? Có, đó là khi bộ phim ấy thuyết phục được giới phê bình - những kẻ phá đám đáng ghét trong mắt khán giả. Và Get Out chính là trường hợp hiếm hoi đã đưa cả hai lại gần bên nhau, cùng ngồi thưởng thức một tác phẩm với tâm trạng thoả mãn khi ra về.

Trên tổng 210, Get Out nhận được 99% đánh giá “tươi” từ Rotten Tomatoes, vượt qua hàng loạt đối thủ như: Logan (92%), John Wick: Chapter 2 (90%) hay Kong: Skull Island (78%). Xét trong phạm vị lịch sử điện ảnh, Get Out chỉ thua bốn bộ phim kinh dị được 100% tuyệt đối gồm: The Cabinet of Dr. Caligari (1920), Frankenstein (1931), The Bride of Frankenstein (1935) và Repulsion (1965).

Bên cạnh đó, chuyên trang IMDb với trên 23 nghìn lượt bình chọn đã cho bộ phim số điểm 8,3/10 - đại diện cho phần đông khán giả. Thông thường, IMDb vẫn là thước đo phổ thông nhất, khi nó phản ánh được tính đại chúng của một bộ phim dựa theo kết quả trung bình.

Phim dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 6/4.

Get Out là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy không phải bộ phim kinh dị nào cũng “rẻ tiền”, và cũng không phải chỉ có bom tấn được đầu tư hàng chục triệu USD thì mới mang về doanh thu khủng. Bộ phim hứa hẹn sẽ đặt ra một chuẩn mực hoàn toàn mới cho dòng phim kinh dị với những lột tả sâu sắc về xã hội bằng một kịch bản hồi hộp và cuốn hút.

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất