Phim Ảnh

‘Gạo nếp gạo tẻ’: Tại sao bà Mai (Hồng Vân) lại bị ghét đến thế?

Lạc Lạc
Chia sẻ

Với tình yêu thương của mình dành hết cho cô con gái thứ hai Hân, và những hành động thay đổi đến chóng mặt với các chàng rể, bà Mai xứng đáng nhận giải thưởng người mẹ lạ lùng và thất bại nhất năm.

Gạo nếp gạo tẻ remake từ bộ phim nổi tiếng của xứ sở Kim Chi Wang’s family, xoay quanh những mâu thuẫn, sóng gió trong một đại gia đình nhiều thế hệ. Có thể nói, một trong những nhân vật khiến khán giả “lộn ruột” trong phim chính là bà Mai do NSND Hồng Vân đảm nhận. Trong phim, với tình yêu thương quá mức của mình dành cho cô con gái thứ hai - Hân và thái độ thay đổi chóng mặt với các con rể, bà được người xem phong cho danh hiệu người mẹ lạ lùng nhất năm trên sóng truyền hình.

Sự thiên vị tình yêu thương như con sông chỉ đổ về một hướng!

Bà Mai là mẹ của ba cô con gái và một cậu con trai. Bà căm ghét cô con gái cả Hương (Lê Phương) nhưng lại vô cùng yêu thương Hân (Thúy Ngân). Gia đình vốn không khá giả sung túc, nhưng Hân đã được cưng chiều từ bé, không biết làm việc nhà, và không phải vất vả. Sau này, cưới chồng giàu nên cô chẳng cần phải động tay động chân vào việc nhà và chăm con. Phận làm con dâu phải phụng dưỡng cha chồng, vậy mà Hân lại tỏ thái độ chán ghét, và nhận được sự ủng hộ của mẹ mình. Đến tận khi chồng phá sản, Hân vẫn ôm chấp niệm với tiền tài vật chất, thậm chí còn được bà Mai bảo vệ quá mức. Thay vì phải khuyên con sống sao cho phải đạo vợ chồng, bà lại chì chiết và khuyên chồng Hân - Kiệt (Trung Dũng) ly dị vợ, buông tha cho Hân. Quả thật đây là người mẹ kỳ lạ, ai lại mong muốn con mình ly dị, gia đình tan vỡ, cháu ngoại không cha như vậy!

Còn với con út Minh, bà đặt hết mọi hi vọng vào tấm bằng bác sĩ của cô. Người mẹ này thậm chí còn lấy làm tự hào và hãnh diện với những người hàng xóm khi con mình được làm bác sĩ. Mãi cho đến khi biết được con bỏ việc để theo nghề biên kịch, bà cảm thấy bản thân bị xúc phạm và không được tôn trọng. Con cái có ước mơ của nó, hà cớ phải ép buộc nó đi theo viễn cảnh mình vẽ ra mà khiến chúng đau khổ và hối hận về sau. Chính vì thế, khi nghe chồng nói về việc Minh từng bị trầm cảm, bà cũng phần nào nguôi ngoai và không quá chấp nhất ước mơ làm biên kịch của cô. Tuy nhiên, bà Mai vẫn luôn mơ mộng về việc kết hôn của Minh với một doanh nhân thành đạt, ngăn cấm tình yêu của cô với Nhân - anh chàng chủ tiệm cà phê vì nhầm tưởng anh là tài xế. Có thể nói, bà Mai đại diện cho lớp người bảo thủ, có lối suy nghĩ ba mẹ đặt đâu con ngồi đó trong thế giới hiện đại, dù xã hội ngày càng văn minh và phát triển.

“Trở mặt” còn nhanh hơn… bánh tráng

Khi Kiệt giàu có, chu cấp mọi thứ cho gia đình vợ, bà Mai hết lòng khen ngợi chàng rể thứ, nhất mực thương yêu anh. Tuy nhiên, sau khi Kiệt phá sản, bà Mai lại mắng mỏ, xem thường anh. Lời thoại lặp đi lặp lại nhiều nhất và tổn thương nhất có lẽ là: “Ai bảo cậu bất tài, lập công ty mà không thể giữ, để cho con tôi phải đau khổ!” Thậm chí, bà Mai còn khuyên Kiệt ly dị vợ để con gái bớt khổ, và sau này bắt Kiệt về ở rể để bản thân tiện bề chăm sóc con gái. Cuộc sống ở rể của Kiệt cũng chẳng mấy tốt đẹp, không những phải nhận những ánh mắt khinh miệt từ mẹ vợ và vợ, anh thậm chí còn bị bà Mai sai bảo vào sáng sớm. Dù trước đó, anh nhất quyết không ở rể, nhưng vì thương cha, anh đã chấp nhận số phận tủi hổ này.

Bên cạnh đó, với chàng rể cả Công (Hoàng Anh), bà Mai vốn coi khinh anh vì sự bất tài vô dụng, không chí thú làm ăn mà chỉ mê chơi game. Anh chàng cũng chính là người khiến gia đình bà phải thẹn với hàng xóm vì con gái “ăn cơm trước kẻng”, không được gia đình chồng cho vào cửa trước, đón từ cửa sau. Hơn nữa, bà cũng chẳng nhìn mặt cháu ngoại của mình. Tuy nhiên, ở những tập sau này, khi Công được cô nhân tình bao dưỡng, cho thẻ tín dụng để thoải mái phung phí, anh chàng sắm sửa mọi thứ đến nhà mẹ vợ, lại nhận được thái độ ân cần, chăm sóc từ bà Mai. Sự “trở mặt” nhanh còn hơn lật bánh tráng của bà khiến cho Công chưa quen nhưng lại rất hài lòng vì thấy Kiệt bị coi khinh.

Tạm kết

Gạo nếp gạo tẻ chắc chắn sẽ còn thu hút nhiều khán giả nữa với nội dung và tình tiết ngày càng cao trào ở những tập tiếp theo. Đón xem tập tiếp theo của Gạo nếp gạo tẻ sẽ được phát sóng lúc 20h từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần trên HTV2.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất