Phim Ảnh

'Game of Thrones' mùa 7 - Khán giả đã bị lừa dối suốt 6 năm qua

Ngọc Trang
Chia sẻ

Tập cuối của "Game of Thrones" mùa 7 vừa ra mắt đã tiết lộ rằng cả Westeros lẫn khán giả đã bị lừa dối suốt bao năm qua.

Theo những gì chúng ta được kể lại, Lyanna Stark đã bị Rhaegar Targaryen bắt cóc và hãm hiếp. Việc này khiến hôn phu của cô - Robert Baratheon nổi giận và lật đổ nhà Targaryen. Nhưng sự thật không phải vậy.

Game of Thrones 7 vừa kết thúc với tập 7 hé lộ nhiều bí mật mới.

Cuối tập phim The Dragon and the Wolf, Samwell Tarly và Bran Stark tái ngộ nhau ở Winterfell. Bran vốn tưởng Jon Snow là con hoang của Rhaegar Targaryen và Lyanna Stark, thế nhưng Song, Sam ngay lập tức đính chính rằng cả hai đã chính thức làm lễ cưới. Bran đi vào quá khứ một lần nữa và nhìn thấy hôn lễ giữa thái tử và dì của mình.

Bran Stark đã nhìn thấy những hình ảnh về Lyanna và Rhaegar.

Hóa ra Rhaegar không hề bắt cóc hay hãm hiếp Lyanna, họ yêu nhau thật sự. Rhaegar cũng đã li hôn với Elia Martell trước khi đến với Lyanna. Cuối cùng thì Robert Baratheon đã lừa dối của Westeros và khán giả suốt 6 mùa phim qua khi đổi hết tội lỗi cho vị thái tử điển trai.

Thì ra Rhaegar và Lyanna vốn là một cặp đôi yêu thương nhau thật sự, và Jon Snow là kết tinh tình yêu giữa hai người.

Bởi vì thứ khiến cuộc chiến giữa nhà Baratheon (được hỗ trợ bởi các nhà Stark, Arryn, Tully, Lannister và Greyjoy) và nhà Targaryen (đồng minh là Tyrell và Martell) bùng nổ là vụ bắt cóc Lyanna Stark. Nhiều người tin rằng thái tử Rhaegar, người thừa kế Ngôi báu Sắt, đã bắt cóc Lyanna - em gái của Ned và đã được hứa hôn với Robert Baratheon. Sự kiện này thậm chí còn gây nhiều tranh cãi hơn khi Rhaegar được cho là vẫn còn kết hôn với Elia Martell.

Các sự kiện dẫn đến chiến tranh được giải thích như sau:

“Sau khi Lyanna bị bắt cóc, anh trai Brandon, người đang trên đường tới Riverrun cưới Catelyn Tully, đã đi Bến Vua yêu cầu vua Aerys II Targaryen, cha của Rhaegar, trao trả Lyanna và trừng phạt Rhaegar. Anh bị bắt làm tù binh và bị buộc tội mưu phản. Vào thời điểm đó, cha của Brandon, Rickard Stark, được gọi đến để chuộc con trai về. Hội đồng của Aerys kêu gọi ông tha thứ Brandon Stark, vì Rhaegar là kẻ có tội cũng như Brandon là kẻ kế thừa ngôi vị Hộ Thần phương Bắc. Tuy nhiên, Vua Điên, trong ảo tưởng và sự điên rồ của mình, đã khiến cả hai phải chết.

Vua Điên sau đó gửi quạ đến Jon Arryn, Lãnh chúa của vùng Eyrie và các Hiệp sĩ xứ Vale, và Hộ Thần phương Đông, yêu cầu ông ta giao nộp Robert Baratheon và Eddard Stark -con trai thứ hai của Rickard và em trai của Brandon - cả hai người mà ông đang chăm sóc tại Eyrie. Thay vào đó, Jon Arryn tập hợp những quân đội của mình và nổi dậy chống lại hoàng gia. Sau đó ông ta đưa Robert trở lại Stormlands và Eddard quay về phương Bắc để làm điều tương tự. Cuộc nổi dậy của Robert bắt đầu.”

Jon Snow là kẻ kế thừa hợp pháp của Ngôi Báu Sắt.

Vụ bắt cóc đã bắt đầu cuộc chiến, mặc dù Lyanna thực tế đã chọn chạy trốn cùng Rhaegar.

Tập phim cũng tiết lộ tên thật của Jon Snow - Aegon Targaryen. Aegon cũng là tên của anh trai Jon, người đã bị sát nhân tàn bạo bởi Ser Gregor 'Ngọn Núi' Clegane trong trận tấn công Bến Vua. Và nếu Jon ngồi trên Ngôi báu Sắt trước khi loạt phim kết thúc, anh sẽ là Vua Aegon VI Targaryen.

Như vậy, mùa thứ 7 của Game of Thrones đã khép lại chóng vánh và để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả. Không ít người xem đã chia sẻ rằng, họ lại phải chờ 1 năm nữa để được xem phần tiếp theo của phim hay sao? Dẫu rằng Game of Thrones 7 có nhiều biến cố trong quá trình công chiếu, như việc bản phim bị hacker tung ra, thế nhưng cũng không phủ nhận sự thành công của series ăn khách này.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất