Phim Ảnh

'Game Of Thrones 7' - Tyrion phản bội Mẹ Rồng?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Tập phim cuối cùng của mùa 7 chứa đựng nhiều chi tiết bí ẩn, một trong số đó là về Tyrion Lannister.

Kể từ sau khi giết chết Tywin, đứa con út dị dạng của nhà Lannister bị Cersei căm ghét. Anh chàng chỉ còn cách đầu quân cho Daenerys Targaryen để chống lại cô chị độc ác. Song, những hành động của anh trong mùa thứ 7 này hết sức đáng ngờ. Phải chăng Tyrion còn âm mưu sâu xa?

Anh chàng luôn đưa ra những lời cố vấn khó hiểu.

Kể từ khi đặt chân lên Dragonstone, Tyrion Lannister luôn khuyên bảo Mẹ Rồng chọn con đường hòa hoãn chứ không phải tấn công Bến Vua. Cách thức của anh đã khiến họ mất đi 2 đồng minh quan trọng là xứ Dorne và nhà Tyrell. Dù vậy, anh chàng vẫn khăng khăng chọn hướng đi của riêng mình. Thêm vào đó, Quỷ Lùn luôn nói đến chuyện tìm người kế vị cho nhà Targaryen dù biết Daenerys không thể mang thai.

Sau đó, Mẹ Rồng buộc phải thân chinh tiêu diệt nhánh quân của Jaime đang rút về từ Highgarden. Một lần nữa, Tyrion bày tỏ sự đau thương đối với những người lính nhà Lannister bị ngã xuống. Khi Daenerys đang có lợi thế, anh chàng lại đòi bắt một xác sống và yêu cầu… làm hòa với Cersei. Những hành động của anh dần khiến người xem nghi ngờ liệu Tyrion có là gián điệp?

Tyrion tiết lộ chưa bao giờ muốn hủy diệt nhà Lannister.

Tuy nhiên, chi tiết khó hiểu nhất chính là việc anh đứng xem Jon Snow và Daenerys ngủ với nhau một cách cực kỳ lo lắng và bất mãn. Tyrion cũng từng thừa nhận với Cersei rằng anh chàng chưa bao giờ có ý định hủy diệt nhà Lannister. Từ đây, người xem đặt ra giả thuyết vì sao Tyrion có thể thuyết phục chị mình liên minh với nhà Stark và Targaryen.

Trích đoạn Tyrion nói chuyện với Cersei.

Theo đó, cậu út nhà Lannister phát hiện ra chị mình đang mang thai đứa con với Jaime. Trước đó, anh chàng cũng đề cập tới việc luôn yêu thương những đứa cháu của mình. Tyrion đề nghị với Cersei rằng sẽ để đứa con trong bụng cô làm người kế thừa Mẹ Rồng. Khi cuộc chiến kết thúc, nếu Daenerys tiêu diệt nhà Lannister, anh chàng sẽ đứng ra nuôi dưỡng đứa bé và bảo đảm rằng nó sẽ ngồi lên Ngôi Báu Sắt khi Mẹ Rồng qua đời.

Liệu đây có phải vẻ mặt của phản bội khi kế hoạch sắp thất bại?

Việc này cũng giải thích cho hành động khó hiểu của Tyrion ở cuối phim. Anh chàng lo sợ rằng mối quan hệ giữa Jon Snow và Daenerys Targaryen sẽ cho trái ngọt. Nếu như Mẹ Rồng mang thai thì kế hoạch của Quỷ Lùn sẽ đổ sông đổ bể. Anh cũng không cách nào giúp bảo vệ giọt máu của nhà Lannister được nữa. Nếu giả thuyết trên là đúng, Tyrion chính là một kẻ phản bội trong hàng ngũ của nhà Targaryen, hay đơn giản chỉ là anh cũng yêu Daenerys nhưng bị vào friendzone mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất