Phim Ảnh

Game of Thrones tập 4: 'Mẹ Rồng' vùng lên trở lại!

Chia sẻ

Chỉ ít giờ trước, tập 4 mùa 6 Game of Thrones đã ra mắt khán giả truyền hình trên toàn thế giới. Một điểm vô cùng đặc biệt của tập phim này là vai trò được nâng cao rõ rệt đối với các tuyến nhân vật nữ, mà đỉnh cao không ai khác ngoài “Mẹ Rồng” Daenerys Targaryen

Book of the Stranger (tên của tập 4) mở ra với khung cảnh ở Tường Thành phương Bắc. Thất vọng bởi âm mưu phản bội đến từ chính đồng đội của mình, Jon Snow (Kit Harrington) từ bỏ chức chỉ huy Đội Tuần Đêm và bày tỏ mong muốn đi xuống phương nam. Giữa lúc đó, Tường Thành bất ngờ đón tiếp ba vị khách đặc biệt: Sansa Stark (Sophie Turner), em gái cùng cha khác mẹ của Jon, cùng với hai người bạn đồng hành Brienne và Podric.

Hai anh em vô cùng mừng rỡ khi gặp lại sau nhiều năm sống trong xa cách và khổ cực. Chỉ ít lâu sau đó, Jon nhận được thư của lãnh chúa miền bắc Ramsay Bolton đòi trả lại Sansa, bằng không hắn sẽ hãm hại người em trai út của cả hai - Rickon Stark. Được khích lệ bởi Sansa, Jon quyết tâm dẫn quân xuống phương Nam giải thoát cho quê hương của mình.

1

Cùng lúc đó, nữ chiến binh Brienne (Gwendoline Christie) gặp mặt hiệp sĩ Davos và phù thủy Melisandre để thông báo với họ về thất bại của vua Stannis Baratheon tại thành Winterfell. Cô cũng thừa nhận chính mình đã ra tay kết liễu Stannis để báo thù cho Renly Baratheon - vị vua trước đây cô phục vụ, đồng thời cảnh cáo cả Davos và Melisandre (hai đồng phạm của Stannis trong âm mưu ám sát Renly) rằng cô vẫn chưa quên mối thù với cả hai người bọn họ.

Trong khi đó, lãnh chúa Petyr Baelish (Aiden Gillen) tới gặp cháu mình, lãnh chúa Robyn trị vì đô thành Eyrie ở phương đông để báo tin chị họ Sansa của cậu đang bị nhà Bolton truy đuổi. Robyn đồng ý phái quân đội gia tộc Arryn tới phương bắc hỗ trợ Sansa. Cách đó không xa, Theon Greyjoy (Alfie Allen) trở về nhà tại Quần Đảo Sắt và gặp lại chị gái mình. Yara Greyjoy giận dữ vì cậu em từng từ chối kế hoạch giải thoát của cô ở đầu season 4, đồng thời nghi ngờ Theon trở lại để tranh giành ngai vàng với cô khi cha họ, lãnh chúa Balon vừa qua đời. Theon phủ nhận mình có âm mưu này, thay vào đó anh bày tỏ việc ủng hộ chị gái lên nắm quyền tại Quần Đảo Sắt.

2

Ở kinh đô King’s Landing, hoàng hậu Margaery Tyrell (Natalie Dormer) được trụ trì Tòa Thánh Thất Diện Thần triệu tập. Người đàn ông có biệt hiệu Đại Chim Sẻ này tìm cách thuyết phục cô từ bỏ danh gia vọng tộc và tiền tài của mình, thứ mà theo ông là ngọn nguồn của tội lỗi. Margaery sau đó được phép đến thăm anh trai mình, người đang bị chốn tù ngục đẩy đến bờ vực tuyệt vọng, và phải gắng hết sức động viên anh.

Cùng lúc đó, thái hậu Cersei Lannister (Lena Headey) cùng anh trai Jaime đến gặp hội đồng hoàng gia để thuyết phục họ phái quân đội khuất phục tòa thánh. Lo sợ rằng Margaery sẽ phải chịu số phận ô nhục như chính Cersei từng trải qua ở season trước, hai người đứng đầu hội đồng là Kevan Lannister và Olenna Tyrell chấp thuận đề nghị của họ.

3

Ở bên kia đại dương, chàng lùn Tyrion Lannister (Peter Dinklage) cùng thái giám Varys tới gặp các chủ nô của thành Meereen để thương lượng. Dù vấp phải sự phản đối của những người nô lệ chỉ mới được giải phòng, Tyrion vẫn không khéo thuyết phục họ nhượng bộ. Trong khi đó, Daenerys Targaryen (Emilia Clarke) bị đưa ra trước các khal của tộc Dothraki. Cô chế giễu những người đàn ông này là hèn nhát và tự nhận mình mới thích hợp để lãnh đạo đội quân Dothraki.

Ngay sau đó, Daenerys kích hoạt mồi lửa nhấn chìm toàn bộ ngôi đền và thiêu cháy tất cả các khal bên trong. Khi các bộ tộc Dothraki đổ xô tới vây quanh đám cháy, Daenerys hiện ra từ ngọn lửa không mảy may thương tích, giống như cảnh cô ấp nở trứng rồng ở tập cuối season 1. Chứng kiến khả năng thần kỳ của Mẹ Rồng, toàn bộ những người chứng kiến đã nhất tề cúi đầu theo lệnh của cô.

4

Book of the Stranger hiện đang nhận được những lời nhận xét ban đầu rất tích cực từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng.

Xem thêm >>> 

Game of Thrones 6 - Từ cõi chết trở về, Jon Snow sẽ là ai tiếp theo?

‘Game of Thrones 6’ - Giải mã hình dạng thật của Melisandre

Những thách thức ‘Game of Thrones 6’ phải đối mặt từ mùa 5

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất