Phim Ảnh

'Game of Thrones mùa 8': Có hay không một ‘cuộc chiến nữ nhân’ giữa Sansa và Mẹ Rồng?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Trong Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) mùa 8, sau khi chứng kiến thái độ "không bằng mặt cũng chẳng bằng lòng" giữa công nương nhà Stark và Mẹ Rồng, nhiều fan đã nhanh chóng cho rằng sắp xảy ra một cuộc chiến nữ nhân giữa hai người.

Game of Thrones (tên Việt: Trò Chơi Vương Quyền) là series truyền hình ăn khách nhất màn ảnh nhỏ thế giới hiện nay. Với nội dung xoay quanh cuộc chiến tranh giành quyền lực ở thế giới Westeros giả tưởng giữa các gia đình quý tộc, Game of Thrones đã khiến cả giới phê bình lẫn khán giả bị mê hoặc bởi những mưu đồ chính trị phức tạp, đầy cạm bẫy, cùng những chi tiết kỳ ảo hấp dẫn không kém như rồng, quỷ thây ma,…

Vào thứ hai vừa qua, tập đầu tiên của season 8 - mùa cuối cùng Game of Thrones đã chính thức ra mắt khán giả trên toàn cầu. Trong tập này, Jon Snow - người từng được bầu là vua phương bắc - đã đưa nữ hoàng rồng Daenerys Targaryen về lãnh thổ của mình ra mắt dân chúng. Tuy Jon không ngừng khẳng định rằng anh từ bỏ ngôi vua, quỳ gối trước Daenerys nhằm kết liên minh chống lại loài quỷ Bóng Trắng sắp tràn xuống, nhưng hầu hết người phương Bắc vẫn tỏ thái độ bất bình với anh.

Đáng kể nhất trong số đó chính là Sansa Stark, em gái Jon đồng thời là người cai quản thành trì phương Bắc Winterfell khi anh đi vắng. Ngay từ lần gặp đầu tiên, dù Daenerys đã tỏ thái độ hòa nhã, thân thiện khi khen ngợi vẻ đẹp của Sansa, nhưng cô vẫn tỏ thái độ xa cách, thách thức đối với Mẹ Rồng. Có ý kiến cho rằng Sansa đang rất nhỏ nhen, thiếu khôn ngoan, không nhìn ra được mối họa Bóng Trắng mà lại đi so đo với Daenerys, cứu tinh quan trọng của phương Bắc.

Đây không phải lần đầu tiên những hành động, lời nói của Sansa Stark bị nhiều người phản đối. Vào tập đầu của season 7 lên sóng gần 2 năm trước, nhân vật này cũng đã nhiều phen bất đồng ý kiến với chính Jon Snow trong các buổi họp của nhà Stark. Jon luôn coi quỷ Bóng Trắng là kẻ thù số một, tìm mọi cách kéo đồng minh để bảo vệ nhân loại khỏi đại họa. Mặt khác, Sansa lại để tâm hơn tới mụ nữ hoàng thâm hiểm ở phương nam Cersei, kẻ có thể đâm lén sau lưng họ bất cứ lúc nào. Chính vì quan tâm tới hai kẻ thù trái ngược nhau nên những đề xuất điều binh khiển tướng của hai anh em có nhiều chỗ xung đột, dù trên thực tế, cả hai kẻ thù mà họ nghĩ tới đều nguy hiểm, không thể chọn một mà lơ là bên còn lại.

Đối với những khán giả vẫn đang trách móc Sansa Stark, chúng ta cần hiểu rằng khác với Jon và Daenerys, nhân vật này chưa từng nhìn thấy Bóng Trắng hay Night King một lần nào cả! Điều này rất quan trọng và có tác động trực tiếp tới thái độ trong tập vừa rồi của cô. Hãy nhớ rằng không chỉ Sansa, mà đối với người dân ở khắp Westeros, chuyện Bóng Trắng vốn đã trôi rất xa về quá khứ, đến mức chỉ được coi là truyền thuyết.

Ngay chính bản thân Mẹ Rồng khi được Jon báo về Bóng Trắng (tập 3 season 7) cũng chẳng hề tin ngay (dẫn đến vụ bắt Jon quỳ gối để đảm bảo). Mãi tới khi cưỡi rồng đến giúp Jon ở tập 6, Daenerys mới ý thức được rằng Bóng Trắng có thật và rất nguy hiểm. Về sau, khi Jon tỏ ra hối hận vì đã đi lên cực Bắc, làm Daenerys mất một con rồng, cô đã đáp lại rất có lý: “Không, ta thì không hối hận. Vì phải nhìn tận mắt thì mới biết được. Và giờ ta đã biết rồi“.

Vậy là ngay cả Daenerys Targaryen cũng mất tới 3 tập mới bắt đầu cảnh giác về Bóng Trắng. Thế nên, đòi hỏi Sansa - một người chỉ mới nghe chứ chưa thấy tận mắt - cũng biết điều như thế là việc rất khó. Sansa có tin chuyện Bóng Trắng không? Chắc chắn là có! Một điều mà cả Jon lẫn Bran đều nhắc đi nhắc lại thì cô không thể xem nhẹ được. Nhưng tin là một chuyện, nắm được sự cấp bách của nó lại là chuyện khác.

Sansa vẫn cố gắng chuẩn bị lương thực, vũ khí ở Winterfell cho cuộc chiến, nhưng cô không rõ cuộc chiến ấy sẽ lớn chừng nào, bao giờ mới tới. Và vì chưa tận mắt thấy Bóng Trắng nên Sansa vẫn để tâm tới những việc mà Jon không còn coi trọng như ngôi vua, chức vị, danh dự… Trong mắt cô, chuyện Jon nhanh nhảu vứt bỏ danh xưng Vua Phương Bắc (một danh xưng mà các lãnh chúa đã rất tin cẩn phong cho anh) để lôi kéo một nữ hoàng lạ mặt là điều khó mà nuốt trôi.

Jon và Bran vốn đã liên tục đối đầu với Bóng Trắng, và coi Bóng Trắng là kẻ thù số một. Nhưng còn Sansa, từ trước tới nay những kẻ hãm hại cô đều là con người ở phương Nam, nên dĩ nhiên những kẻ thù đó cũng thực tế hơn nhiều trong mắt cô. Và Daenerys, một người từng mất công đối phó với cả Cersei lẫn Bóng Trắng biết rõ cả hai kẻ thù này, nên trong tập vừa rồi, cô thực ra không chủ động đối đầu lại Sansa nhiều. Về phần Sansa, không khó để thấy cô vẫn giận Jon nhiều hơn, nên đối với Daenerys, cô cũng chỉ nói móc một câu rồi thôi. Như thế là đã tốt hơn nhiều một số lãnh chúa Phương Bắc khác (bỏ về nhà ngay lập tức khi biết tin Jon quy phục Daenerys).

Qua đây, có thể kết luận rằng không nên nhìn vào vài câu qua lại mà nghĩ hai nữ nhân này đang đối đầu nhau. Thực sự thì họ đã nể nhau và nhường nhịn vài phần rồi. Sang tập sau, khi Bóng Trắng tới sát Winterfell, Sansa hẳn sẽ hiểu rõ hơn về mối họa này và nhận ra sự cần thiết của Daenerys. Đến lúc đó, xích mích giữa họ có lẽ cũng sẽ được hóa giải, không để xảy ra tình trạng “máu chảy đầu rơi” giữa hai nhân vật nữ rất quan trọng của Game of Thrones.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất