Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Phim ảnh

Đặt nhầm cốc cà phê vào khung hình, ‘Game of Thrones’ làm giàu cho Starbucks 2.3 tỷ USD

Dù chỉ xuất hiện thoáng qua, cũng không phải là cốc của Starbucks, nhưng thương hiệu cà phê này đã thu được con số lợi nhuận khổng lồ nhờ series Game of Thrones.

Series truyền hình ăn khách nhất thế giới Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) hiện đã đi đến hồi gay cấn nhất của mùa cuối. Với con số người xem khổng lồ, cùng số tiền đầu tư cực lớn do hãng sản xuất HBO chi ra cho mỗi tập, có thể nói con mắt của khán giả toàn thế giới đang hướng về series này. Thế nên, khi một vật của thế giới hiện đại do sơ xuất mà lọt vào màn hình của Game of Thrones, nó đã lập tức gây sốt cho vô vàn người xem trên toàn cầu.

Chẳng là trong tập 4 season 8 - The Last of the Starks lên sóng sáng thứ hai vừa rồi (tối chủ nhật theo giờ Mỹ), một chiếc cốc giấy có nắp đựng cà phê đã tình cờ lọt vào ống kính ở khoảng phút thứ 16. Chiếc cốc này cũng không hề mờ nhạt ở phía sau, mà nằm sừng sững trên bàn ăn ngay trước mặt nhân vật chính Daenerys Targaryen. Sự cố hy hữu này đã không thoát khỏi con mắt tinh tường của các fan hâm mộ. Kết quả là ngay sau khi tập phim ra mắt, “chiếc cốc Starbucks” đã trở thành đề tài nóng, được khán giả yêu thích Game of Thrones bàn tán khắp nơi.

Xem thêm: Hé lộ trailer tập 5 'Game of Thrones' mùa 8: Daenerys quyết lấy mạng Cersei, King's Landing sẽ thuộc về ai?

Sau khi phát giác được sự vụ này, đại diện đoàn làm phim đã rất nhanh chóng biện minh với khán giả. Theo họ, việc để lại chiếc cốc trên mặt bàn hoàn toàn là sự cố. Ngoài ra, chiếc cốc thực ra cũng không phải của hãng Starbucks danh tiếng, mà chỉ mua từ một cửa hàng địa phương gần trường quay Belfast, Bắc Ai-len. Hãng HBO cũng hứa rằng, ở những lần phát sóng sau của tập 4, chiếc cốc sẽ được xóa đi bằng hiệu ứng kĩ xảo, không còn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ nữa.

Tuy không phải là của hãng Starbucks, nhưng kiểu dáng và màu sắc tương tự đã khiến thương hiệu này nghiễm nhiên được người xem coi là chủ nhân của “cốc cà phê đầu tiên trong Game of Thrones”. Kết quả là chỉ sau vài ngày công chiếu, Starbucks đã trở thành từ khóa được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm. Cụ thể, chỉ trong vòng 48 giờ sau khi tập phim phát sóng, cốc cà phê đã được nhắc tới tận… 193.000 lần trên các kênh mạng xã hội, diễn đàn, trang web và blog cá nhân.

Xem thêm: 'Game of Thrones' tập 4 tiết lộ chuyện gì đã xảy ra với Ghost sau trận chiến thành Winterfell

Không chỉ có vậy mà mới đây, một thống kê đã cho thấy chỉ nhờ vài giây xuất hiện của chiếc cốc cà phê, mà hãng Starbucks đã vô tình tiết kiệm được số tiền quảng cáo khổng lồ. Stacy Jones, chủ tịch công ty truyền thông Hollywood Branded cho biết, nhờ có Game of Thrones mà Starbucks đã thu về mức độ chú ý ngang với khi bỏ ra… 2.3 tỷ USD quảng cáo thông thường.

Starbucks rõ ràng đã nhận được một cơ hội ngàn vàng nhờ có Game of Thrones” - bà Stacy cho biết “Và đừng nghĩ con số này đã dừng lại, vì ở thời điểm này, chi tiết cốc cà phê vẫn tiếp tục được truyền tay và truyền miệng khắp nơi trên thế giới”.

Sự có mặt đầy ngang nhiên của chiếc cốc tại vị trí quá “lộ thiên”, cộng với hiệu quả truyền thông khổng lồ còn khiến nhiều người nghi ngờ. Theo họ, chiếc cốc có lẽ là một chiêu truyền thông được thỏa thuận ngầm giữa nhà sản xuất Game of Thrones cùng hãng cà phê. Một chuyên gia làm phim nhận định: “Kể từ khi quay cảnh phim cho tới khi lên sóng, có khoảng 40 người xem đi xem lại khoảnh khắc đó khi làm những công việc như biên tập, ghép phim, chỉnh sửa,… Không lẽ tất cả bọn họ đều không nhận ra được ư?”.

Chỉ một cảnh phim ngắn ngủi mà có thể đem về cho thương hiệu ngoài đời lợi nhuận tương đương… doanh thu của siêu bom tấn Avengers: Endgame như thế, quả thực không thể đánh giá thấp sức ảnh hưởng của Game of Thrones - series truyền hình ăn khách nhất thời điểm hiện tại.

Xem thêm: 'Game of Thrones' mùa 8 tập 4: Thành Winterfell ăn mừng chiến thắng, nhân vật này bất ngờ mang thai!

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Tuấn Vũ

Được quan tâm

Tin mới nhất