Phim Ảnh

Fox ráo riết làm phim 'X-Men' và 'Fantastic Four' trước khi Marvel tiếp quản

Tuấn Vũ
Chia sẻ

6 dự án siêu anh hùng đang được hãng Fox khởi động cho các năm sắp tới, tất cả đều xoay quanh các nhân vật của truyện tranh Marvel.

Marvel Comics là hãng truyện tranh lớn hàng đầu nước Mỹ, với dàn nhân vật cực kỳ nổi tiếng như Spider-Man, nhóm Avengers, nhóm Fantastic Four (Bộ Tứ Siêu Đẳng) và nhóm X-Men. Tuy nhiên, vào cuối thập niên 1995, Marvel đã sang nhượng bản quyền một số nhân vật nổi tiếng nhất của mình cho các hãng phim lớn. Cụ thể, X-Men và Fantastic Four được hãng 20th Century Fox mua lại, trong khi Spider-Man được hãng Sony đăng ký bản quyền. Sự sang nhượng này đã cho ra đời rất nhiều bom tấn nổi tiếng như series X-Men của Fox (2000 - nay) và bộ ba phim Spider-Man (2002-2007) của Sony.

Tuy nhiên kể từ năm 2008, Marvel đã có xưởng phim riêng thành công mang tên Marvel Studios. Sau khi được “ông lớn” Disney mua lại vào năm 2010, Marvel Studios đã ra mắt thành công gần 20 bom tấn siêu anh hùng, tất cả đều ăn khách với doanh thu ngày càng lớn. Cuối năm 2017 vừa qua, Disney đã mua lại mảng phim ảnh của 20th Century Fox. Thương vụ này giúp Marvel Studios nắm quyền sở hữu các nhân vật từng bị bán đi như X-MenFantastic Four. Với sự trở lại của hai nhóm siêu anh hùng đình đám này, chắc chắn Vũ trụ phim Marvel (MCU) sẽ còn được mở rộng và hấp dẫn hơn nữa trong tương lai.

Dù vậy, hãng Fox có vẻ vẫn chưa sẵn sàng cho Marvel Studios tiếp quản “con gà đẻ trứng vàng” của mình. Bằng chứng là trong khi thương vụ giữa Disney và Fox cần hơn một năm để hoàn tất, Fox lại đang rục rịch khởi động một loạt dự án X-Men Fantastic Four, trước khi trao quyền cho Marvel Studios.

Trong năm 2018 này, Fox đã có sẵn hai bom tấn là Deadpool 2 (ra mắt tháng 4) và X-Men: Dark Phoenix (ra mắt tháng 11). Cả hai đều cầm chắc thành công trong tay vì là phần tiếp theo của những phim ăn khách. Một dự án khác là New Mutants, xoay quanh một nhóm nhân vật mới cũng là dị nhân lẽ ra sẽ được phát hành trong năm nay. Tuy nhiên sau khi chiếu thử nghiệm không thành công, hãng Fox đã quyết định lui ngày ra mắt New Mutants sang tháng 2 năm 2019 để quay bổ sung các cảnh phim mới.

Tiếp sau New MutantsGambit, bộ phim xoay quanh một anh chàng dị nhân có khả năng làm đồ vật phát nổ, do nam diễn viên điển trai Channing Tatum thủ vai chính. Gambit hiện đang gặp rắc rối vì không ngừng phải thay đạo diễn. Dù vậy, hãng Fox vẫn giữ nguyên thời điểm ra mắt trong năm 2019.

Sang năm 2020, Fox cũng đã lên kế hoạch làm phim về Kitty Pryde, nữ dị nhân có khả năng đi xuyên tường, một thành viên quen thuộc của nhóm X-Men. Tiếp theo là dự án X-23 xoay quanh cô bé Laura, nhân vật có sức mạnh giống Wolverine từng xuất hiện trong Logan (2017). Cuối cùng là phim về nhóm siêu anh hùng X-Force, sẽ được giới thiệu trước trong Deadpool 2 sắp tới.

Nhiêu đó mới chỉ là các dự án liên quan tới dị nhân X-Men. Về phần “bộ tứ siêu đẳng” Fantastic Four, hãng Fox đã thực hiện 3 bộ phim về nhóm siêu anh hùng này, tuy nhiên càng làm thì chất lượng càng đi xuống. Bởi vậy, các nhà làm phim đang có ý định chuyển sang khai thác những nhân vật phản diện. Dự án đầu tiên, được công bố tại ngày hội San Diego Comic-Con năm ngoái, sẽ nói về Doctor Doom, kẻ thù nổi tiếng có khuôn mặt kim loại của Bộ Tứ Siêu Đẳng. Một bộ phim khác, xoay quanh nhân vật Silver Surfer (Người Lướt Ván Bạc) cũng đang được đưa vào sản xuất.

Trong thời điểm phim siêu anh hùng trở thành thể loại thống trị phòng vé, thì không khó để hiểu vì sao hãng Fox lại khởi quay nhiều dự án như vậy. Thành bại của những bộ phim này sẽ quyết định rất lớn tới số phận của X-Men Fantastic Four khi Marvel Studios sở hữu chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất