Phim Ảnh

Fantastic Beasts 3 bị đẩy lùi lịch sản xuất, lý do tại sao?

Theo Screenrant
Chia sẻ

Việc lịch sản xuất của Fantastic Beasts 3 bị đẩy lùi có thể sẽ khiến ngày phát hành bị lùi lại. Vậy tại sao Warner Bros lại làm việc này?

Fantastic Beasts 3 sẽ đóng vai trò là bộ phim đứng giữa dòng phim nổi tiếng gồm năm tác phẩm nơi sẽ khám phá thế giới khi phù thủy bóng tối Gellert Grindelwald (Johnny Depp) vươn lên nắm quyền và người anh hùng Newt Scamander (Eddie Redmayne) sẽ ngăn cản Grindelwald làm điều đó. Thế nhưng, mới đây, một số nguồn tin cho biết rằng phần tiếp theo sẽ hoãn lại lịch sản xuất vì một số lý do.

Quay lại quá khứ, nhờ thành công vang dội của 8 bộ phim Harry PotterWarner Bros đã tiếp tục 'nhờ' tác giả JK Rowling viết kịch bản cho năm tác phẩm Fantastic Beasts với hy vọng sẽ nhận được sự nổi tiếng giống như người tiền nhiệm. Thế nhưng, trong khi Fantastic Beasts 1 nhận được sự yêu thích từ khán giả thì Fantastic Beasts 2 lại nhận vô số chỉ trích vì đã cho Depp một nhân vật khá quan trọng trong khi anh ấy đang nhận phải cáo buộc lạm dụng.

Vậy rốt cuộc, tại sao Fantastic Beasts 3 lại bị hoãn lịch sản xuất? Câu trả lời có ở dưới đây!

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald bị đánh giá tệ từ khán giả.

Theo phân tích của một số trang nổi tiếng, sự yêu thích của khán giả đối với Fantastic Beasts And Where to Find Them nhiều hơn nhiều so với Fantastic Beasts 2. Cụ thể hơn, phần tiếp theo đã nhận được số điểm ít ỏi là 37% trên Rotten Tomatoes và dừng ở mức B+ trên CinemaScore - giảm hai điểm so với A mà bộ phim đầu tiên nhận được.

Những lời chỉ trích chính của bộ phim liên quan đến việc cốt truyện phức tạp của nó. Mặc dù là nhân vật chính, Newt Scamander có phần nhạt nhòa so với các nhân vật còn lại và phần lớn thời lượng của bộ phim được dành để xem các 'nhân vật khác nhau' cố gắng 'theo dõi nhau' ở Paris. Ngoài ra, yếu tố bất ngờ được tiết lộ ở phần cuối của bộ phim rằng Credence Barebone (Ezra Miller) thực sự là anh trai/em trai thất lạc từ lâu của cụ Dumbledore đã khiến khán giả khó hiểu hơn là gây sốc.

Điều đó không có nghĩa là Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là một thảm họa hoàn toàn. Bộ phim chắc chắn sẽ tự hào về phần hình ảnh, kỹ xảo ấn tượng khi đưa thế giới phù thủy vào cuộc sống và cũng như một số sinh vật mới thú vị với tông màu tối hấp dẫn hơn so với bộ phim đầu tiên. Thật không may cho Warner Bros., sự đón nhận của khán giả cũng là yếu tố quan trọng của bộ phim lại không đạt được.

DOANH THU CỦA FANTASTIC BEASTS 2.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là một bộ phim có doanh thu khá khiêm tốn tại phòng vé vì với ngân sách sản xuất 200 triệu USD nhưng tổng doanh thu trên toàn thế giới chỉ đạt hơn 650 triệu đô la. Mặc dù vẫn được coi là thành công nhưng đây là một sự suy giảm đáng kể so với tổng số 814 triệu USD mà phần đầu tiên mang về được.

Ngoài ra, Fantastic Beasts còn gặp với khó khăn lớn nữa tại phòng vé trong nước khi 75% tổng số doanh thu thu được là từ thị trường nước ngoài. Mặc dù điều này là không có gì lạ khi các phần tiếp theo thường có doanh thu nhỏ hơn phần phim đầu tiên nhưng nên nhớ, The Crimes of Grindelwald mới chỉ là phần thứ hai trong chuỗi năm phim và nhìn vào tương lai, liệu có ai không lo sợ?

Nếu như tổng doanh thu phòng vé của The Crimes of Grindelwald không phải là nguyên nhân chính, rất có thể Warner Bros chỉ đơn giản là không thể để cho doanh thu bán vé các phần tiếp theo tiếp tục giảm trong tương lai. Đây là chuỗi phim rất tốn kém để sản xuất và quảng cáo nên hãng phim gần như chắc chắn hy vọng đạt được tổng doanh thu phòng vé cao hoặc lớn như những bộ phim Harry Potter. Một cái gì đó cần phải thay đổi, nhưng nó sẽ là gì?

Grindelwald rất khó có thể quay trở lại phần tiếp theo.

Với phản ứng dữ dội mà Johnny Depp nhận phải khi vào vai Gellert Grindelwald và việc bộ phim đầu tiên có Johnny Depp là nhân vật phản diện chính thất bại thì một số người đã tự hỏi rằng liệu Warner Bros có thể trì hoãn sản xuất không? Diễn xuất của Colin Farrell trong vai Grindelwald trong bộ phim đầu tiên được đánh giá cao, và có lẽ anh ấy sẽ tiếp tục với vai diễn này nàymột lần nữa.

Điều đó nói rằng, tại thời điểm này, Depp cực kỳ khó có thể không xuất hiện có thể vì có lẽ anh ta đã ký hợp đồng cả năm bộ phim. Đáp lại những lời chỉ trích về việc Depp được chọn vào vai GrindelwaldRowling vẫn kiên định nói: “Các nhà làm phim và tôi sẽ gắn bó với những diễn viên ban đầu mà chúng ta đã chọn. Thực sự rất vui khi Johnny đóng vai một nhân vật chính trong phim. Tôi chấp nhận rằng sẽ có những người không hài lòng với sự lựa chọn này tuy nhiên, lương tâm của chúng tôi không phép.” 

Có vẻ như cô ấy, đạo diễn David Yates và hãng phim đã đưa ra quyết định của họ, và rất có thể, họ dường như sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ phản ứng của khán giả. Hơn thế nữa, bản thân nam diễn viên Depp đã xác nhận rằng anh sẽ trở lại trong phần tiếp theo.

ĐỘ TRỄ SẢN XUẤT CHO PHÉP PHÁT TRIỂN VÀ CHUẨN BỊ NHIỀU HƠN.

Theo một số nguồn tin cho biết, lý do Fantastic Beasts 3 dời lịch sản xuất là tác phẩm cần thêm thời gian chuẩn bị. Bộ phim này cần rất nhiều tiền sản xuất cho mục đích thiết kế vì mỗi tác phẩm đều giới thiệu những sinh vật và địa điểm mới tuyệt vời.

Warner Bros. gần đây đã khá bận rộn bởi tiến độ sản xuất các tác phẩm để kịp ngày phát hành chính thức. Ví dụ cơ bản chính là việc kịch bản cho bộ phim Suicide Squad được viết chỉ vỏn vẹn trong sáu tuần và sau đó đã quay phim từ đó dẫn đến việc phải quay lại nhiều tốn kém. Tuy nhiên, gần đây, Warner Bros đã bắt đầu tập trung sản xuất hơn và hứa sẽ cung cấp phiên bản hay nhất có thể của bộ phim. Ví dụ, ngày phát hành của Wonder Woman 1984 đã bị đẩy lùi sang tháng 6/2020.

Có thể lập luận rằng việc cố gắng tạo ra một bộ phim Fantastic Beasts mới cứ sau hai năm chỉ đơn giản là hãng phim này đã quá tham vọng cho một thương hiệu không có lộ trình rõ ràng (như các bộ phim Harry Potter đã làm). Và nếu may mắn, có thể vài tháng nữa Fantastic Beasts sẽ tiếp tục quay phim và trở lại đúng hướng đi của nó.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất