Phim Ảnh

'Fantastic Beasts 2': Màn trình diễn hoàn hảo của Johnny Depp

Phương Thảo
Chia sẻ

Dẫu nội dung phim "Fantastic Beasts 2" nhận về nhiều ý kiến trái chiều của giới chuyên môn và khán giả đại chúng, thì sự kết hợp hoàn hảo được tạo nên bởi Johnny Depp và Grindelwald là không thể phủ nhận.

Chuyện phim Fantastic Beasts 2 theo chân Newt Scamander (Eddie Redmayne), người từng chạm trán với phù thủy hắc ám Grindelwald từ phần đầu tiên, cùng người thường Jacob (Dan Fogler) đi đến Paris để tìm kiếm Tina (Katherine Waterston) và Queenie (Alison Sudol), sau khi biết tin Tina đã tới đó gặp Grindelwald (Johnny Depp) và Credence (Ezra Miller). Trong phần thứ hai của ngoại truyện Harry Potter, khán giả được gặp gỡ thầy giáo Dumbledore (Jude Law) thời trẻ và mối quan hệ bí ẩn giữa Dumbledore và Grindelwald, anh trai của Newt - Thesueus (Callum Turner), Leta Lestrange…

Sau khi chính thức lên sóng, bộ phim nhận về không ít ý kiến trái chiều của giới mộ điệu. Nhiều chuyên gia cho rằng tác phẩm quá ôm đồm, đồng thời gây khó hiểu cho các khán giả không theo dõi loạt phim Harry Potter từ trước đó. Song, không thể phủ nhận rằng, phần trình diễn của nam tài tử Johnny Depp đã gây ấn tượng mạnh mẽ, được cả người xem đại chúng lẫn giới phê bình xem là “sự kết hợp hoàn hảo của Grindelwald và Johnny Depp”.

Phe phản diện của Grindelwald lấn át phe chính nghĩa trong “Fantastic Beasts 2”

Trong phần phim đầu tiên của ngoại truyện Harry Potter, phù thủy hắc ám Grindelwald của Johnny Depp xuất hiện dưới diện mạo khác gần như toàn phim, thời lượng ít ỏi của ngôi sao Cướp biển vùng Carribe cũng không được đánh giá cao. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng, khán giả nhìn thấy quá nhiều màu sắc của thuyền trưởng Jack Sparrow trong hình hài phù thủy hắc ám giới phép thuật. Bên cạnh đó, cộng hưởng cùng những bê bối đời tư, nam tài tử sinh năm 1963 càng gây hoài nghi hơn khi xuất hiện trở lại với Fantastic Beasts 2.

Song, với Fantastic Beasts 2, Johnny Depp đã hoàn toàn chinh phục cả giới chuyên môn lẫn khán giả đại chúng. Bộ phim sở hữu nội dung quá tải và quá ôm đồm tuy không lột tả hết được quyền năng to lớn và chân dung hiểm ác tột bậc của phù thủy hắc ám, nhưng vẫn kịp gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem nhờ diễn xuất nhiều chiều sâu của nam diễn viên sinh năm 1963.

Không ít khán giả cho rằng, phần hai của Fantastic Beasts giống như màn quảng cáo công phu cho những phần tiếp theo của chuỗi phim. Không có nhiều trận đấu tạo cảm giác phiêu lưu, kịch tính; tác phẩm chỉ đơn thuần lý giải thân phận của mỗi nhân vật, đồng thời đào sâu khai thác tâm lý, qua đó, phân chia phe Thiện và phe Ác cho một trận chiến quy mô lớn về sau. Chính vì thế, Grindelwald - phù thủy hắc ám đang nỗ lực lôi kéo những người đồng hành trung thành của mình - vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ trí tuệ, sự quyết liệt với lý tưởng lớn, cùng khả năng thuyết phục vừa mềm dẻo, vừa cứng rắn, tạo nên những quyết định bất ngờ của nhiều nhân vật ở kết phim.

So với anh chàng Newt Scamander không có nhiều thay đổi, thầy giáo Dumbledore không thể làm trái “Lời thề máu”, Thần sáng Thesueus khá bị động; thì Grindelwald cùng với phe phản diện gây ấn tượng hơn cả bởi kế hoạch được tính toán chu toàn và tham vọng lớn lao của mình. Nhiều khán giả cho rằng, Grindelwald vừa giành chiến thắng trong Fantastic Beasts 2, vừa mở ra một cuộc chiến đầy hứa hẹn sau đó.

Mối quan hệ phức tạp giữa Grindelwald và thầy Dumbledore

Khai thác sâu hơn về tuổi trẻ của thầy Dumbledore là một trong những lời hứa hẹn hấp dẫn nhất đối với người hâm mộ loạt phim Harry Potter đến từ Fantastic Beasts 2. Tác giả J.K. Rowling cũng cho rằng, 5 tập phim Fantastic Beast hoàn toàn đủ thời lượng để kể sâu hơn những mối quan hệ, câu chuyện xoay quanh cuộc đời thầy Dumbledore. Song, ít ai ngờ rằng, phù thủy hắc ám đáng sợ bậc nhất Grindelwald lại liên quan mật thiết đến Hiệu trưởng trường Hogwarts.

Bằng cách kể chuyện tinh tế và tỉ mỉ thông qua phép thuật và những vật dụng mang ý nghĩa tượng trưng, Fantastic Beasts 2 khiến người xem phải thốt lên ngỡ ngàng vì mối quan hệ phức tạp giữa Hiệu trưởng trường Hogwarts và kẻ phản diện bậc nhất Grindelwald, đồng thời đưa ra lý do hợp lý cho việc thầy Dumbledore ủy thác Newt Scamander đi đến Paris để ngăn chặn Grindelwald.

Bên cạnh đó, nếu như ở Fantastic Beasts 2, khán giả thấy thầy Dumbledore đắn đo, dằn vặt về mối quan hệ với phù thủy hắc ám, thì thái độ của Grindelwald dành cho “người quen cũ” vẫn là một dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, khi ràng buộc giữa cả hai bị sinh vật kì quái của Newt Scamander lấy đi, một trận chiến đầy hứa hẹn sẽ mở ra ở các phần phim sau. Đồng thời, khán giả cũng kì vọng câu chuyện giữa hai người sở hữu quyền lực lớn bậc nhất này sẽ được khai thác sâu hơn, nhất là chiều sâu tâm lý của phù thủy có tham vọng đen tối Grindelwald.

Dẫu nội dung phim nhận về nhiều ý kiến trái chiều của giới chuyên môn và khán giả đại chúng, thì sự kết hợp hoàn hảo được tạo nên bởi Johnny Depp và Grindelwald là không thể phủ nhận. Bên cạnh đó, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin rằng, khả năng diễn xuất của “thuyền trưởng Jack Sparrow” sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong các phần phim sau, khi những phe đối lập đã được hình thành, cuộc chiến kịch tính bậc nhất mở ra cùng với lời giải đáp cho bí ẩn giữa Grindelwald và Hiệu trưởng quyền lực trường Hogwarts.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất