Phim Ảnh

Fan cứ kêu gọi sau Lạc trôi: 'Sơn Tùng ơi, làm ơn hãy đóng phim cổ trang đi!'

Hoàng Phương
Chia sẻ

Chàng ca sĩ 22 tuổi có thể sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các đạo diễn trong những dự án cổ trang trong thời gian tới?

Nổi lên giữa những phản hồi tranh cãi; tích cực có, tiêu cực có, nhưng một điều chắc chắn là dù thích hay ghét Sơn Tùng bao nhiêu, người ta vẫn luôn mong ngóng những sản phẩm của anh. Lạc trôi, MV mới nhất đang mang về cho chủ nhân của nó hàng triệu view mỗi ngày, cũng là một trong số đó.

Nhờ sự đầu tư kỳ công từ quần áo đến bối cảnh, Sơn Tùng bỗng nhiên xuất hiện trong Lạc trôi như một mỹ nam phim cổ trang mà khán giả khó lòng nhận ra. Nếu MV Âm thầm bên em được dựng thành bộ phim ngắn dài 14 phút về chuyện tình buồn giữa đại ca xã hội đen và cô nhân viên bán hàng xinh đẹp, thì Lạc trôi lần này lại xuyên không ngược về bối cảnh hàng trăm năm trước.

Góc nghiêng làm mê đắm của Sơn Tùng.

Sự khéo léo của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và e-kip thiết kế là đã không lạm dụng kỹ xảo cũng những đại cảnh không cần thiết, mà chủ yếu tập trung vào nhân vật chính được đầu tư chỉn chu đến từng tiểu tiết. Hàng loạt cư dân mạng đã bày tỏ những quan điểm tích cực về sản phẩm lần này của anh, đặc biệt là trong khâu tạo hình. Một số khác cho rằng, giá như Sơn Tùng mà đi đóng phim cổ trang thì sao nhỉ?

Trong MV, Sơn Tùng vào vai một vị vua đau khổ vì mất đi người mình yêu. Càng cố quên đi trong men say, những ký ức ngày xưa lại càng ùa về, ngọt ngào xen lẫn với đắng cay làm anh lạc lối nơi ranh giới giữa mơ và thực. Thay vì chôn vùi hình bóng người đã xa, ảo ảnh của nàng cùng “khuôn trăng đặn đầy đặn, nét ngài nở nang” cứ hiển hiện từng giây từng phút, ám ảnh như một bóng ma quá khứ bên cạnh biểu tượng của vương quyền.

Trong cơn mê đắm cuồng quay, người ta tự hỏi, là vị vua kia lạc trôi giữa những miền ký ức, hay chàng trai của của hiện đại nhớ về mối tình khắc ghi trăm năm mãi không thể nào quên? Cốt truyện thú vị ấy đã mở ra một không gian rộng mở cho chàng tắc kè hoa của showbiz Việt tha hồ mặc sức sáng tạo.

Có thể nói trước Lạc trôi, người ta khó lòng tưởng tượng nổi hóa ra Sơn Tùng lại hợp với tạo hình cổ trang đến thế. Đặc biệt ở các cảnh đặc tả, chiếc mũi cao ấn tượng, đường môi bướng bỉnh sắc nét và xương quai hàm sắc cạnh kết hợp với mái tóc bạc lãng tử bay bay trong gió đã trở thành thương hiệu mỹ nam cổ trang rất riêng của Sơn Tùng MTP.

Fan cứ kêu gọi sau Lạc trôi: Sơn Tùng ơi, làm ơn hãy đóng phim cổ trang đi!

Nhưng đẹp trai thì chưa đủ, điều làm nên sức hút cho Lạc trôi lại chính là biểu cảm linh hoạt của vị vua si tình. Tuy chưa từng theo học một trường lớp diễn xuất chuyên nghiệp, đôi lần đá sân sang lĩnh vực điện ảnh đã đem lại kinh nghiệm ít nhiều cho Sơn Tùng trong cách tiết chế cảm xúc và hóa thân vào nhân vật. Từ nét lạnh lùng của chàng hiệp khách thổi sáo trên sông cho đến bậc đế vương mê man lạc trôi trong men cay ảo ảnh, chúng ta bỗng giật mình nhận ra, 4 tháng qua chàng ca sĩ sinh năm 94 ấy đã trưởng thành hơn rất nhiều.

Sơn Tùng của ngày hôm nay mặc chỗ những lời lẽ cay nghiệt vẫn âm thầm lao động nghệ thuật. Vì tình yêu và sự ủng hộ của người hâm mộ, anh sẵn sàng đạp lên điều tiếng của dư luận. Và đáng lẽ ở đỉnh cao ấy một người nghệ sĩ có thể hoàn toàn thỏa mãn rồi ngủ quên trên chiến thằng, thì Sơn Tùng lại vẫn miệt mài làm mới mình để chứng minh rằng chẳng có gì Sơn Tùng không dám thử sức, chẳng có gì mình không thể làm. Có lẽ chính sự đam mê ấy càng khiến người hâm mộ yêu thương và trân trọng anh hơn.

Quay trở lại với Lạc trôi, cách dựng thông minh cùng những thước phim sắc màu tương phản đậm chất điện ảnh, đã đem đến cho khán giả ấn tượng thị giác vô cùng mạnh mẽ. Chút hạn chế về mặt kĩ xảo được tiết chế cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng thẩm mỹ của MV. Tất cả đọng lại chỉ còn những lời cảm thán về tạo hình mỹ nam cổ trang của Sơn Tùng, lời ca đậm chất thơ hay anh đã đi đôi giày thể thao nào trong clip.

Sau Lạc trôi, những lời tranh cãi xung quanh MV sẽ vẫn ồn ào không dứt, nhưng có một điều chắc chắn, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng chờ đợi những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn nữa cộp mác MTP. Và biết đâu, một bộ phim cổ trang do Sơn Tùng thủ vai sẽ rạp trong thời gian không xa?

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất