Phim Ảnh

Facebook sập, dân mạng gọi tên Cao Quý phi của 'Diên Hi công lược' vì lý do này

Sa Cát
Chia sẻ

Sau sự cố Facebook sập vào khuya ngày 03/08/2018, nhiều khán giả "Diên Hi công lược" đã gọi tên nhân vật Cao Quý phi (Đàm Trác đảm nhận).

Vào lúc 23h ngày 03/08/2018, mạng xã hội sở hữu lượng người dùng đông nhất thế giới Facebook đã bị sập trong vòng vài phút trên toàn cầu. Cụ thể, người dùng không thể truy cập các trang cá nhân hoặc fanpage, trong trường hợp vẫn có thể vào bằng ứng dụng trên điện thoại thì các hình ảnh, đường link hay video đã đăng tải đều biến mất, chỉ còn để lại những dòng trạng thái (status) hay chú thích (caption).

Ngay lập tức, sự việc đã gây ra hoảng loạn không hề nhỏ đối với cộng đồng mạng. Đặc biệt, sự việc còn trở nên nghiêm trọng khi ứng dụng Facebook Messenger cũng không thể gửi hình ảnh đi, khiến cho nhiều người càng tin rằng Facebook bị lỗi nghiêm trọng.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, phía Facebook nhanh chóng khắc phục sự cố và đi vào hoạt động bình thường dưới sự vui mừng của cư dân mạng - những người không-thể-sống-thiếu-Facebook-dù-chỉ-một-giây. Bên cạnh đó, chủ đề Facebook sập cũng trở thành niềm cảm hứng cho nhiều người chế ảnh, trong đó có fanpage Cung Tâm Chế vốn đi đầu về trào lưu ảnh châm biếm từ những phim cung đấu như Cung Tâm Kế, Diên Hi công lược.

Nguồn: Fanpage Cung Tâm Chế.

Theo đó, nhân vật Cao Quý phi do Đàm Trác thể hiện đã bị “gọi tên”. Lý do là vì bình thường, mọi người vẫn gọi vui đây là Cao Wifi, thế nên khi Facebook sập thì Cao Quý phi nên là người… đau tim.

“Facebook mà sập thì lấy đâu ra chỗ cho chị viết status nhắn nhủ nhẹ nhàng tỷ muội hậu cung?”.

“Rồi lấy đâu ra nơi để Cao Quý phi ta đăng video fancam biểu diễn Kinh kịch?”.

“Chụp hình selfie xong để dành tự ngắm chứ hết khoe với mấy chị em phi tần rồi”.

Chiều chiều Cao Wifi livestream nhảy múa cũng cần Facebook lắm.

Dành cho những khán giả yêu thích và quan tâm công nghệ nhưng chưa rành về Diên Hi công lược. Đây là bộ phim cung đấu nổi tiếng của biên kịch Vu Chính về thời vua Càn Long, xoay quanh những tranh đấu chốn thâm cung của các phi tần, Hoàng hậu. Phú Sát Hoàng hậu là người cai quản lục cung, thế nhưng Cao Quý phi luôn đem lòng ghen ghét và hãm hại bà lẫn những người thân cận. Phim hiện đang là cơn sốt tại Trung Quốc lẫn Việt Nam khi mỗi tập phát sóng đều nhận được sự đón nhận to lớn của khán giả.

“Facebook đã bình thường, chị an tâm đi ngủ”.

Một chút sự cố nho nhỏ của Facebook đã làm náo loạn thì liệu rằng nếu sống trong thời đại của Diên Hi công lược, người ta sẽ phải đối mặt với các chiêu trò tranh sủng đáng sợ và thâm độc kia? Tạm gác qua sự việc Facebook sập, hãy cùng SAOstar tiếp tục theo dõi bộ phim Diên Hi công lược cũng như Cao Wifi (Cao Quý phi) nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin mới nhất