Phim Ảnh

Số phận như Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử bị cắt giảm đất diễn trong Thanh trâm hành?

Như Hồ
Chia sẻ

Sau Hữu phỉ, đoàn phim Thanh trâm hành tiến hành chỉnh sửa nội dung khác biệt với nguyên tác (tiểu thuyết) khiến fan hâm mộ vô cùng bất mãn.

Chuyển thể tiểu thuyết nguyên tác thành phim truyền hình đã trở thành chuyện thường thấy trong giới giải trí Hoa ngữ. Dù sao có thể đem nhân vật và tình tiết trong tưởng tượng, biến chúng trở nên chân thật, trực quan hơn cũng là một trải nghiệm vô cùng tốt. Có điều, việc chuyển thể thành phim truyền hình vẫn mang tính chất mạo hiểm, không dễ gì thành công.

Dàn diễn viên cùng tình tiết bộ phim có thể hiện, lột tả khí chất đúng như nguyên tác truyện hay không là một vấn đề khiến fan quan tâm nhất. Cũng chính vì vậy, phim chuyển thể có nên bám sát nội dung gốc của truyện là một bài toán khó của nhà sản xuất, bởi lẽ tuân thủ đúng nội dung truyện nhưng không thể lột tả được nó thì bộ phim lại có nguy cơ thất bại.

Gần đây, Thanh trâm hành – phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết Trâm trung lục với đề tài cổ trang, trinh thám do Ngô Diệc PhàmDương Tử đảm nhận vai chính là một trong những tác phẩm đáng mong đợi dù nam nữ chính lần đầu tiên hợp tác cùng nhau.

Trước Thanh trâm hành, có một bộ phim cũng thay đổi tình tiết so với nguyên tác, tăng đất diễn cho vai phụ dẫn đến sự bất mãn của nữ chính chính là Hữu phỉ do Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác thể hiện. Triệu Lệ Dĩnh đối với việc chọn lựa kịch bản vô cùng cẩn thận, nhất định là vì thích vai diễn đó với quyết định nhận quay.

Chỉ là không ngờ trong quá trình bộ phim bấm máy lại xảy ra việc thay đổi nhiều tình tiết, Triệu Lệ Dĩnh trực tiếp đăng tải lên weibo hình ảnh so sánh bánh Hamberger, lên tiếng cho chính mình. Sự dũng cảm bày tỏ suy nghĩ của nàng tiểu hoa nhận được sự tán thưởng của rất nhiều cư dân mạng, tôn trọng nguyên tác và cải biên kịch bản đều vì muốn mang lại hiệu quả tốt nhất cho khán giả.

Quay trở lại với Thanh trâm hành, đoàn phim cũng bị dư luận phát hiện có sự thay đổi lớn về tình tiết phim, đồng thời xây dựng hình tượng nữ chính có sự khác biệt rất lớn so với nguyên tác. Không thể không nói, con đường khởi quay của Thanh trâm hành vô cùng gian nan, trước khi phim bấm máy, fan hâm mộ của hai diễn viên chính tranh cãi nảy lửa vì vấn đề phiên vị. Khai máy chưa được bao nhiêu này, đoàn phim phải tạm ngừng quay vì vụ dịch bệnh, sau khi trở lại thì dính tới vấn đề chỉnh sửa kịch bản.

Ngày 3 tháng 6, weibo chính thức Thanh trâm hành đăng tải poster đầu tiên của hai diễn viên chính. Trong hình, Ngô Diệc Phàm đứng bên trái, Dương Tử bên phải, hành động này ngầm ám chỉ Ngô Diệc Phàm nhất phiên, Dương Tử nhị phiên. Điều này lại khơi mào cuộc chiến giữa fandom hai nhà Dương Tử – Ngô Diệc Phàm, hàng loạt những lý lẽ, bằng chứng được hai bên đưa ra để bảo vệ thần tượng. (phiên vị: cách sắp xếp tên tuổi diễn viên trong một bộ phim, khẳng định vai trò của nghệ sỹ đó đối với thành tích của dự án đó. Nhất phiên: Tên diễn viên được xếp đầu tiên)

Gần đây, trên mạng lại truyền tin đoàn phim tạm thời ngừng quay, trong hình ám chỉ Dương Tử lại giở “chiêu trò”. Nhưng chân tướng thật sự là vì nữ diễn viên bị bệnh nên xin nghỉ với đoàn phim để đến bệnh viện kiểm tra, điều trị. Tối ngày 5 tháng 6, weibo của fandom Dương Tử đăng bài viết dài, chỉ tội ekip Thanh trâm hành không thông báo tới fandom thời gian phim quảng bá, vấn đề phiên vị không giải thích rõ ràng, thay đổi kịch bản (cắt giảm đất diễn của nữ chính – tăng đất diễn của nam chính), tung tin bôi nhọ nữ chính…

Hậu hội viện (fandom) Dương Tử đưa ra 3 yêu cầu với nội dung ekip cần xử lý nghiêm khắc nhân viên tiết lộ hình ảnh, yêu cầu đoàn phim chính thức giải thích về chuyện thay đổi kịch bản, và lên tiếng trả lời chân tướng thật sự đằng sau việc đoàn viên đình công.

Đối với những tranh luận này, bản thân Dương Tử và phòng làm việc vẫn chưa lên tiếng, chỉ có fandom của cô nàng kháng nghị mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất