Phim Ảnh

Dương Mịch, Lưu Diệc Phi cùng 'Quá Nhi' Cổ Thiên Lạc khóc thương trước sự ra đi của cố nhà văn Kim Dung

Bảo Duyên
Chia sẻ

Hàng loạt nghệ sĩ, diễn viên gởi tới lời chia buồn sau sự ra đi của nhà văn truyện kiếm hiệp nổi tiếng - Kim Dung.

Rất nhiều diễn viên sau khi đóng qua những bộ phim truyền hình, điện ảnh được cải biên từ tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung đã gửi lên những lời chia buồn sau khi biết tin ông đã qua đời ở tuổi 94. Dưới đây là lời tưởng niệm của một số diễn viên, nghệ sĩ khác do SAOstar tổng hợp được thêm!

Mã Tuấn Vỹ: “Kim Dung tiên sinh, cảm ơn Ông, xin tạm biệt!

Nhiếp Viễn: “Tiên sinh thiên cổ”.

Miêu Kiều Vỹ: “Kim Dung đại hiệp lên đường bình an”.

Huỳnh Hải Băng: “Thư kiếm ân cừu lục bộ phim truyền hình đầu tiên, Trần Gia Lạc vai diễn đầu tiên trong cuộc đời tôi. Thật lòng cảm ơn lão tiên sinh. Kim đại hiệp cưỡi Hạc đi Tây thiên. Ông vẫn mãi tồn tại trong thế giới nghĩa hiệp, mãi mãi nhớ đến Ông”.

Hàn Đống: “Tôi có vinh hạnh bốn lần được đảm nhận những vai diễn trong tác phẩm của Kim Dung lão sư. Toàn thân có thể cảm nhận được thế giới hiệp giả về những yêu hận tình thù dưới ngòi bút của Ông. Giang hồ mãi không phai màu, truyền kỳ mãi không kết thúc. Cảm ơn Ông đã mang đến “Mộng anh hùng võ hiệp” cho chúng tôi. Nguyện Ông lên đường bình an”.

Hoàng Tiểu Lôi: “Lúc nhận được tin “Kim Dung qua đời” là lúc đang trong đoàn quay phim, liền nhớ lại lần đầu đảm nhận vai diễn Cô Ngốc trong bộ phim truyền hình Anh hùng xạ điều và Thần điêu đại hiệp dưới ngòi bút của Kim Dung tiên sinh. Cũng chính nhờ vào vai diễn này mà tôi có thể chính thức bước chân vào ngành giải trí để đi được đến ngày hôm nay. “Ông nhìn mây trắng tụ rồi lại tan, tan rồi lại tụ, nhân sinh ly hợp, diệc phục như tư”. Kim Dung lão gia lên đường bình an. Tiễn biệt Kim Dung”.

Trương Manh: “… Rất vinh hạnh có thể đảm nhận vai diễn Anh cô trong giang hồ do Kim Dung tiên sinh sáng tạo ra. Hiệp chi đại giải, vì quốc vì dân. Đại sư lên đường bình an”.

Cổ Thiên Lạc: “Buổi chiều nhận được tin Kim Dung tiên sinh qua đời trong lòng cảm thấy rất buồn. Nhưng chúng ta hãy nhìn nhận dưới một góc độ khác, chính là nhìn thành vị đại hiệp này đã chính thức thoát khỏi thế thục hồng trần, quy ẩn giang hồ triệt để. Tôi vốn là một diễn viên, từng diễn qua vai diễn Dương Quá dưới ngòi bút của Ông cảm thấy vinh hạnh vô cùng. Tinh thần đại hiệp mãi mãi trường tồn trong những tác phẩm của Ông”.

Dương Mịch: “Vừa xuống máy bay, nhìn thấy tin tức Kim Dung tiên sinh qua đời, trong lòng liền nảy sinh nhiều tâm trạng phức tạp khác nhau…. Kim Dung tiên sinh, lên đường bình an. Tương Nhi bái biệt. Tạm biệt đại hiệp”.

Lưu Diệc Phi: “Bạn bè nói cho tôi biết tin Kim Dung tiên sinh đã qua đời, cảm thấy rất hối tiếc khi lần gặp mặt của mấy năm trước lại trở thành sự vĩnh biệt. Cảm ơn Ông đã mang đến nhiều tác phẩm làm rung động lòng người đến như vậy. Chúng tôi sẽ mãi mãi ghi nhớ! Lên đường bình an. Tạm biệt đại hiệp”.

Trần Hảo: “Khi mà thời đại con gái thích đọc tác phẩm của Quỳnh Dao còn con trai lại mê đọc võ hiệp, tác phẩm võ hiệp mà tôi đọc đầu tiên chính là “Tiếu ngạo giang hồ” của Kim Dung tiên sinh. Về sau lại có vinh hạnh được đảm nhận một nhân vật dưới ngòi bút của Ông cũng xem như là có duyên phận rồi. Hôm nay, Kim Dung tiên sinh cưỡi hạc đi Tây thiên, nguyện Ông lên đường bình an!

Lâm Chí Dĩnh: “Mặc dù Ông đã cáo biệt với chúng tôi rồi nhưng tin chắc rằng những tác phẩm văn học, những bộ phim hay của Ông vẫn sẽ mãi được lưu truyền. Hãy để chúng tôi tiếp tục hoàn niệm Ông, nhớ đến Ông qua những tác phẩm tươi đẹp trong tương lai”.

Trần Hạo Dân: “Sau khi nghe được tin Kim Dung tiên sinh qua đời cảm thấy đau buồn vô cùng. Cảm ơn Ông đã giúp tôi có được một vai diễn trong sự nghiệp diễn xuất để mọi người đều có ấn tượng sâu sắc đến vậy. Ông ấy là không thể nào có thể thay thế được. Lên đường bình an!”

Giám chế Quách Tịnh Vũ: “Tôi là fan duy nhất của một người chính là Kim Dung tiên sinh… Hôm nay chúng ta đã mất đi Kim Dung tiên sinh, nếu như có quay những tác phẩm võ hiệp của Kim Dung tiên sinh xin các bạn đồng nghiệp hãy dùng có hơn trước, tôn trọng nguyên tác là được không cần phải chỉnh sửa quá nhiều. Những việc này chính là sự tông trọng lớn nhất giành cho những bộ phim cũng chính là giành sự tôn trọng cho Kim Dung tiên sinh“.

Có thể nói sự ra đi của Kim Dung gây nên một tiếc nuối lớn cho giới văn học Trung Quốc. Tất cả truyền thông từ Đại Lục, Hong Kong hay Đài Loan đều đưa tin tiếc thương về sự ra đi của nhà văn ảnh hưởng nhất đương thời. SAOstar vẫn đang tích cực cập nhật thêm những lời chia buồn từ nhiều diễn viên khác nhau!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất