Phim Ảnh

Dương Dương ‘vũ không động càn khôn’, Ngô Lỗi ‘đấu không qua thương khung’: 2018 quả là năm khó khăn của ‘tiểu thịt tươi’

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Năm 2018 sắp khép lại, sự nổi tiếng của những diễn viên thực lực có tiếng như Nhiếp Viễn, Tần Lam, cặp CP Bạch Vũ – Chu Nhất Long mới nổi, Vương Truyền Quân chứng minh thực lực qua "Tôi không phải dược thần". Thế nhưng, những màn thể hiện của các "tiểu thịt tươi" lại không làm hài lòng khán giả

Có không ít những “tiểu thịt tươi” vốn nổi như cồn từ năm 2015 nhưng càng ngày càng vắng bóng, rồi từ những “tiểu thịt tươi lưu lượng” trở thành những tiểu thịt tươi tồn tại không có lưu lượng. Chúng ta hãy cùng điểm lại những tiểu thịt tươi “kém may mắn” trong bài viết này.

Trước khi phát sóng, Vũ Động Càn Khôn (武动乾坤) khá nổi tiếng, nhưng sau khi phát sóng khán giả lại khá chán nản. Khán giả đã quá quen thuộc với một Dương Dương (杨洋) rất điển trai, nhưng trong bộ phim này Dương Dương lại vào vai một anh chàng ngốc nghếch, cách xây dựng nhân vật khiến Dương Dương như “cái gai” trong mắt khán giả. Hơn nữa, diễn xuất của Dương Dương cũng bị chê là quá lố, khiến nhân vật chính hiện lên đáng ghét hơn là đáng yêu. Sau thất bại của Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa bản điện ảnh, fan hâm mộ cứ ngỡ Vũ động càn khôn sẽ là bước chuyển mình của Dương Dương, nhưng chẳng ngờ bộ phim này lại kéo anh càng đi xuống hơn nữa.

Bộ phim Đấu phá thương khung (斗破苍穹) của Ngô Lỗi (吴磊) chỉ đạt 4,7 điểm Douban. Vốn tượng bộ phim có thể thu hút lượng fan của nguyên tác, nhưng chẳng ngờ những fan ruột của cuốn tiểu thuyết này đã kỳ công ngồi viết một lời bình luận dài 2000 từ để chê phim dở.

Bảo Bối Nhi (宝贝儿) được xem là bộ phim đánh dấu bước ngoặt của Dương Mịch (杨幂), Dương Mịch đã rời bỏ hoàn toàn hình tượng Đế cơ trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa bản truyền hình để vào vai một người mẹ trong Bảo Bối Nhi. Thế nhưng bộ phim lại không được công chúng đón nhận, có khán giả còn bình luận rằng: “Không phải cô cứ đột nhiên đóng một người xấu xí thì diễn xuất có thể trở mình được đâu.”

Bộ phim Điềm mật bạo kích (甜蜜暴击) của Lộc Hàm (鹿晗) và bạn gái Quan Hiểu Đồng (关晓彤) còn bị “ngược đãi” hơn cả Đấu phá thương khung của Ngô Lỗi khi chỉ đạt 2,8 điểm Douban, không biết liệu đây có phải là số điểm thấp nhất trong năm trên douban hay không. Khán giả còn hài hước bày tỏ rằng khi xem phim cứ phải cầm theo cái bàn ủi, từ đầu đến cuối phim Lộc Hàm chỉ có duy nhất một biểu cảm, đó chính là chau mày, cho nên khán giả muốn cầm cái bàn ủi để giúp nam diễn viên ủi trán cho phẳng.

Trần Vỹ Đình (陈伟霆) cùng Mã Tư Thuần (马思纯) đóng cặp tình nhân trong Niên đại cam hồng (橙红年代) thực ra cũng không tệ, nhưng sau đó vấp phải đối thủ nặng ký là Lưu Dịch Quân (刘奕君) khiến Trần Vỹ Đình bị đè cho “chìm nghỉm”. Xem ra con đường Trần Vỹ Đình đi vẫn còn khá dài.

Ngô Diệc Phàm (吴亦凡) tham gia trong bộ phim Âu Châu công lược (欧洲攻略) cùng với Đường Yên đóng chính cũng không mấy khả quan, bộ phim chỉ được đánh giá 3,5 điểm trên douban. Bộ phim nhận được khá nhiều đánh giá không hay, tuy fan hâm mộ cũng lên tiếng tranh cãi giúp thần tượng của mình, nhưng vẫn không thể át được những “tin truyền miệng” về bộ phim này.

Nói tóm lại, năm 2018 không phải do tiểu thịt tươi hết thời, mà bởi vì sau vài năm phát triển sự nghiệp, những lưu lượng tiểu thịt tươi này đã không còn có thể phát triển chỉ nhờ vào lưu lượng được nữa. Thị trường phim đang kêu gọi những bộ phim có chất lượng và những diễn viên có diễn xuất. Hơn nữa hiện nay cũng có rất nhiều diễn viên ngày càng nổi tiếng hơn khiến khán giả nhìn ra rằng tác phẩm của những diễn viên có thực lực vẫn xứng đáng được yêu thích và kỳ vọng.

Ba chữ“Tiểu thịt tươi” quan trọng nhất vẫn là “tiểu”, tuổi tạc còn nhỏ và chưa có tác phẩm nào xứng đáng để đánh dấu diễn xuất. Tuy nhiên tuổi tác nhỏ cũng đồng nghĩa với con đường phát triển còn vô cùng rộng, cánh cửa của giới giải trí vẫn luôn rộng mở chào đón họ, chỉ cần họ có tác phẩm khẳng định sự nỗ lực, mài dũa của bản thân thì nhất định sẽ có ngày họ được công chúng công nhận. Năm 2018 tuy là một năm khó khăn với họ, nhưng đây chưa hẳn đã là một chuyện xấu.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất