Phim Ảnh

'Dunkirk' vượt mốc 400 triệu USD giúp Christopher Nolan giữ vững danh hiệu phòng vé

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Sản xuất một bộ phim về Thế chiến II, tưởng chừng danh hiệu phòng vé đã không còn thuộc về đạo diễn Christopher Nolan nữa, thế nhưng "Dunkirk" đã oanh tạc thị trường trong lẫn ngoài nước.

Đạo diễn Christopher Nolan giờ đây có thể nói đã trở thành “của hiếm” tại làng phim Hollywood. Dù cho có những nhà làm phim tài giỏi ngoài kia nhưng đôi lúc vẫn gặp khó khăn trong việc chạy đua phòng vé, thế nhưng với Dunkirk, Nolan đã chứng minh được rằng anh có thể làm tốt dù phim ở bất cứ thể loại gì. Thành công này được xác nhận khi Dunkirk chính thức vượt qua mốc 400 triệu USD tại các phòng vé trên toàn Thế giới.

Dunkirk - một bộ phim từ Christopher Nolan.

Kết thúc tuần vừa qua, bộ phim về sử thi Thế chiến II đã thu được trên 412 triệu USD tại các phòng vé trong và ngoài nước. Dunkirk vẫn hoạt động tốt trong nước bằng việc vẫn trụ trong top 10 và đứng thứ sáu tuần này, bỏ túi thêm 3,9 triệu USD nữa cho tổng doanh thu trong nước, đạt con số 172,4 triệu USD. Không còn nghi ngờ gì về tài năng của anh khi ngay cả trong bộ phim không có Batman, không có những cảnh phức tạp và không có nhiều cuộc đối thoại “khó nhằn”, khán giả vẫn không quay lưng lại với Christopher Nolan.

Với kinh phí là 100 triệu USD mà phim đã mang về hơn 412 triệu USD toàn cầu

Phim làm về chiến tranh và mang đậm tính nghệ thuật.

Dunkirk là tác phẩm điện ảnh mới nhất trong chuỗi thành công to lớn của anh. Đạo diễn được biết đến nhiều nhất qua The Dark Knight - bộ phim là thành tựu lớn nhất của anh cho đến nay khi thu về tổng cộng 2.45 tỉ USD trên toàn cầu. Bên cạnh đó còn có Inception là một trong những bộ phim khoa học viễn tưởng thu về 825 triệu USD trên toàn Thế giới. Giờ đây là Dunkirk, một bộ phim chiến tranh thực sự mang tính nghệ thuật, thực sự mang tính chiến thuật nhưng vẫn giúp cho anh bỏ túi đều đặn.

Trailer phim Dunkirk.

Bộ đôi The Dark Knight đã mang về tổng cổng 2,45 tỷ USD toàn cầu.

Dunkirk - một bộ phim chiến tranh thực sự mang tính nghệ thuật, thực sự mang tính chiến thuật

Và Inception cũng là một thành tựu đáng được kể đến.

Dunkirk được chi 100 triệu USD để thực hiện, điều này khiến cho hãng Warner Bros có chút hoang mang. Tuy nhiên, với doanh thu phòng vé hiện tại đạt 412 triệu USD đã mang lại lợi nhuận khá tốt cho hãng. Không chỉ vậy, có vẻ như bộ phim sẽ tạo được dấu ấn lớn ở mùa giải thưởng năm nay. Hiện tại Dunkirk đạt 93% trên Rotten Tomatoes và là một trong những bộ phim hay nhất của năm “dòm ngó” đến Oscar danh giá.

Nhìn lại BXH trong nước, chúng ta dễ dàng nhìn thấy rõ Dunkirk đánh bại Transformers: The Last Knight hay The Mummy (hai phim được cho là sẽ chiếm lĩnh thị trường phòng vé nhưng đều thất bại)

Trong một năm mà những phim sẽ nghĩ là đứng vững như Transformers: The Last Knight hay The Mummy thì tụt lại tại các phòng vé. Dunkirk đã đánh bại tất cả mặc dù không có bất kỳ siêu anh hùng hay robot ngoài hành tinh trong đó. Christopher Nolan vẫn chưa công bố dự án tiếp theo của mình nhưng có vẻ như nó sẽ thành công chỉ vì tên của anh trên đó.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất