Phim Ảnh

Đừng quá lo lắng nếu thấy Xa Thi Mạn ít đất diễn trong 'Diên Hi Công Lược'!

Phương Thảo
Chia sẻ

Hậu cung của "Diên Hi Công Lược" vốn đã chẳng yên bình với sự lộng quyền của Cao Quý phi, song khán giả tin chắc rằng, khi Nhàn phi thay thế Cao Quý phi trở thành nhân vật phản diện chính, sóng gió sẽ còn dữ dội và nguy hiểm hơn nhiều.

Diên Hi Công Lược của nhà sản xuất kiêm biên kịch Vu Chính ra mắt vào mùa hè năm nay với nhiều ý kiến trái chiều. Song bộ phim đã khiến khán giả khá bất ngờ, bằng kịch bản mạch lạc, dễ hiểu; tạo hình nhân vật, bối cảnh mãn nhãn và phần hậu kỳ chỉn chu. Ngoài ra, dàn diễn viên giàu thực lực như Tần Lam, Ngô Cẩn Ngôn, Đàm TrácXa Thi Mạn cũng là điểm sáng của dự án phim cung đấu này.

Diên Hi Công Lược lấy bối cảnh những năm đầu của thời Hoàng đế Càn Long, xoay quanh thiếu nữ có tên Nguỵ Anh Lạc (do Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận), muốn vào cung để điều tra về cái chết của chị gái mình là Nguỵ Anh Ninh. Dưới sự giúp đỡ và chỉ dạy của Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam thể hiện), nữ chính bằng lòng gác lại hận thù và sống ngay thẳng, kiên cường.

Bên cạnh sự yêu thích dành cho nữ chính Nguỵ Anh Lạc thông minh, lanh lợi và Phú Sát Hoàng hậu khí chất, đức độ; khán giả còn trông đợi nhiều vào vai diễn của hoa đán nhà đài TVB Xa Thi Mạn - Nhàn phi.

Fan bất bình vì Xa Thi Mạn quá ít đất diễn trong những tập đầu

Xa Thi Mạn vốn là người đẹp bước chân từ một cuộc thi sắc đẹp vào con đường diễn xuất. Trên hành trình không dễ dàng ấy, những vai diễn cổ trang đóng vai trò không nhỏ giúp Xa Thi Mạn được khán giả công nhận. Trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim cung đấu của biên kịch Vu Chính, ngôi sao nhà TVB được xem như “thỏi nam châm” hút người xem.

Trong Diên Hi Công Lược, người đẹp 43 tuổi của TVB vào vai Nhàn phi, một người phụ nữ mang vẻ đẹp hiền lành, đức độ. Ở những tập đầu tiên của bộ phim, Nhàn phi là người duy nhất không quan tâm chuyện thị phi cung đấu, tranh sủng. Mỗi ngày, nàng chỉ âm thầm cầu nguyện cho Hoàng thượng được bình an. Thậm chí, Nhàn phi bị gia đình, gia tộc chỉ trích vì thân làm phi nhưng không thể đem lại bổng lộc, chức tước.

Những hi sinh âm thầm của Nhàn phi không được Hoàng thượng để mắt đến. Trang phục và giày mà Càn Long mang được tự tay cô khâu, cũng chỉ nhận lại những lời hờ hững từ Hoàng thượng.

Nhân vật quá hiền lành, cam chịu khiến Nhàn phi của Xa Thi Mạn có ít đất diễn trong các tập đầu Diên Hi Công Lược. Trong khi đó, cô là gương mặt được nhiều khán giả trông đợi nhất. Điều đó khiến số lượng người hâm mộ khổng lồ của người đẹp tại Trung Quốc tỏ ra bất bình. Không ít ý kiến cho rằng, việc khai thác quá ít năng lực diễn xuất của ngôi sao lớn này là lãng phí tài năng, Xa Thi Mạn không cần phải hi sinh đến vậy.

Ngoài ra, nhiều khán giả so sánh tạo hình nhân vật Nhàn Phi với vai Lưu Tam Hảo của Xa Thi Mạn trong bộ phim Cung tâm kế. Sự nhẫn nhục đến nhu nhược của Tam Hảo từng gây khó chịu cho người xem.

Đừng lo lắng khi thấy Xa Thi Mạn có quá ít đất diễn!

Dù có không nhiều đất diễn ở các tập đầu, vai diễn của Xa Thi Mạn vẫn là một nhân vật đáng trông đợi. Bắt đầu từ tập 8 bộ phim, sóng gió đã ập đến với gia đình Nhàn phi, buộc cô phải can thiệp. Song chính sự đức độ và bình lặng khiến Nhàn phi lực bất tòng tâm. Những biến cố xảy ra sau đó hứa hẹn sẽ giúp nhân vật “lột xác”, dấn thân vào cuộc cung đấu và trả thù những kẻ từng dồn mình vào chân tường.

Nhân vật lịch sử là Ô Lạt Na Lạp thị mà Nhàn phi trong phim dựa theo cũng có một cuộc đời chứa nhiều bí ẩn. Bà là hoàng hậu thứ hai của vua Càn Long được phong sắc sau cái chết của Phú Sát Hoàng hậu. Không chỉ được Thái hậu tin yêu, Kế Hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị cũng được vua sủng ái và yêu chiều hết mực. Thế nhưng không rõ vì sao, bà đột ngột thất sủng và chết trong cô đơn, cũng không được tổ chức đại tang sau khi mất.

Những bí ẩn trong số phận Kế Hoàng hậu trở thành nguồn cảm hứng cho không ít tác phẩm điện ảnh. Và sự độc đáo, tinh tế của bộ phim Diên Hi Công Lược cũng sẽ được thể hiện ở nhân vật ấy, qua câu chuyện về cuộc đời, tâm tư Nhàn phi.

Không những thế, Xa Thi Mạn vốn là một nữ diễn viên giàu kinh nghiệm đóng phim cung đấu, có khả năng thể hiện nội tâm nhân vật. Các vai diễn phản diện của cô trong phim cổ trang như Thâm cung nội chiến, Công chúa giá đáo… đều không hề một màu hay quá lố, mà rất phức tạp, để lại ấn tượng sắc. Do đó không ngoa khi khẳng định rằng, cô hoàn toàn có thể toả sáng một lần nữa với “trùm phản diện” của Diên Hi Công Lược.

Hậu cung của Diên Hi Công Lược vốn đã chẳng yên bình với sự lộng quyền của Cao Quý phi, song khán giả tin chắc rằng, khi Nhàn phi thay thế Cao Quý phi trở thành nhân vật phản diện chính, sóng gió sẽ còn dữ dội và nguy hiểm hơn nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất