Phim Ảnh

Đứng cạnh ‘chị trợ lý’ Mỹ Tâm, ‘anh sếp’ Mai Tài Phến liệu có bị lu mờ?

Jin Yin
Chia sẻ

Không chỉ là "chị đại" trong "Chị trợ lý của anh", cái tên Mỹ Tâm đối với showbiz Việt còn là cái "name" lọt top sao hạng A. Song cũng chính vì lẽ đó mà khi vào vai Khả Doanh trong bộ phim của đạo diễn Mira Dương, khán giả lo ngại rằng "chị đẹp" sẽ làm lu mờ nam chính Mai Tài Phến.

Chỉ sau ít ngày ra mắt, Chị trợ lý của anh đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ phía người hâm mộ “họa mi tóc nâu” nói riêng và khán giả nói chung. Song sau tất cả những lời khen có cánh, những lời tán dương, người ta dường như đã nhắc nhiều đến cái tên Mỹ Tâm mà trót quên đi nam chính của bộ phim - Mai Tài Phến.

Khách quan nhìn nhận, Chị trợ lý của anh hoàn toàn là thách thức lớn đối với cả hai diễn viên chính: một là ca sĩ lần đầu chạm ngõ điện ảnh, một là diễn trẻ về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Dù được nhận xét nhân vật Khả Doanh trong phim là phiên bản thứ hai của Mỹ Tâm ngoài đời thực, song cũng không thể phủ nhận những hạn chế nhất định của nữ ca sĩ trong lần đầu tiên bước lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, có lẽ sự đáng yêu của cô cùng những “moment” đáng yêu cùng nam chính đã giúp bộ phim mang một màu sắc giải trí nhẹ nhàng, đủ sức khỏa lấp đi những khuyết điểm trong kịch bản.

Trở lại với Mai Tài Phến, đây chàng trai từng làm cộng đồng mạng “điêu đứng” khi xuất hiện trong hai MV đình đám: Em gái mưa của Hương Tràm và Đừng hỏi em của Mỹ Tâm. Chưa dừng lại ở đó, cái tên Mai Tài Phến còn góp mặt vào bộ phim Em gái mưa của đạo diễn Kawaii Tuấn Anh ra mắt hồi tháng 6/2018, viết tiếp câu chuyện trong bản MV trước đó trong hình ảnh “thầy giáo mưa” Minh Vũ điềm đạm, dịu dàng.

Còn đến với Chị trợ lý của anh, Mai Tài Phến đã hoàn toàn “lột xác” thành chàng giám đốc điển trai hào hoa, ra dáng một bad boy ngay từ những ấn tượng ban đầu về hình ảnh. Song trên thực tế, nhân vật Phúc Nam của anh lại là người đàn ông đĩnh đạc, mang sự dịu dàng của thầy Minh Vũ và cả nét si tình của chàng trai trong MV Đừng hỏi em của Mỹ Tâm.

Với xuất phát điểm là sinh viên tốt nghiệp trường Sân khấu cùng cúp vàng chương trình Gương mặt điện ảnh, Mai Tài Phến cho thấy mình là diễn viên có năng khiếu lẫn sự đam mê với nghề. Song trong quá trình hoàn thiện mình, ai ít nhiều cũng gặp phải những va vấp. Nếu vai Khả Doanh là lợi thế tỏa sáng của Mỹ Tâm thì nhân vật Phúc Nam có lẽ khiến Mai Tài Phến hơi đuối sức. Về hình ảnh, thần thái của nam diễn viên chưa thật sự toát lên được khí chất của một người lãnh đạo, cũng như sự ngông cuồng của anh khi đứng trước “chị đẹp” trong phim vẫn chưa đủ sức làm thỏa mãn khán giả.

Nói cách khác, nhân vật Phúc Nam đòi hỏi Mai Tài Phến phải rũ bỏ nét chân chất và hiền lành từ trong con người anh cũng như nhân vật ở các MV trước đây. Tuy nhiên xét trong chừng mực nào đó, sự thể hiện của nam diễn viên trong bộ phim là điều đáng ghi nhận, duy chỉ những điểm yếu còn tồn tại là điều anh chàng phải tích cực sửa chữa để hoàn thiện hơn như đài từ trong diễn xuất, biểu cảm trong những phân đoạn bi và cả lực diễn cũng cần cải thiện để truyền tải cảm xúc trọn vẹn cho khán giả.

Đứng cạnh “chị đại” Mỹ Tâm - ngôi sao được xếp hàng top của showbiz, sự lép vế là điều mà anh chàng khó lòng tránh khỏi. Nhưng ít nhất trên mặt trận diễn xuất, xét trên phương diện lớp lang kịch bản dành cho hai tuyến nhân vật và lực diễn, cả hai cho thấy sự cân bằng, chừng mực và vừa phải.

Độ chênh nhìn chung là có, nhưng thực tế lại không nhiều vì Mai Tài Phến trên “phần đất” của mình đã diễn một cách tương đối tròn trịa và chỉn chu. Những lo ngại rằng “chị trợ lý” sẽ chiếm spotlight của “anh giám đốc” là hoàn toàn có cơ sở và hợp lý, song khi phim ra mắt, dường như tất cả đã được xoa dịu. Cả hai diễn xuất tròn vai, tỏa sáng trên “phần đất” của mình, để lại trong khán giả những dấu ấn cá nhân riêng biệt và góp phần tạo nên một Chị trợ lý của anh với nội dung giải trí nhẹ nhàng, tình cảm.

Phim hiện đang được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất