Phim Ảnh

Dự đoán Oscar 2018: Liệu 'Blade Runner 2049' sẽ làm nên kỳ tích sau hơn 30 năm bị 'tủi nhục'?

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Phim "Blade Runner 2049" liệu rằng sẽ đạt được nhiều Giải thưởng danh giá như mong đợi cho các Hạng mục quan trọng tại Lễ Trao Giải Oscar lần thứ 90 diễn ra vào tháng 3/2018 hay chỉ có thể nối gót sau thất bại của chính nó cách đây hơn 30 năm?

Chỉ tầm 5 tháng nữa, Oscar 2018 sẽ diễn ra. Thay vì diễn ra vào tháng 2 hàng năm như thông lệ, thì năm 2018 Lễ trao giải danh giá này sẽ lùi một tháng, tức tháng 3/2018. Sở dĩ như vậy là vì Viện hàn Lâm muốn tránh đụng phải lịch tổ chức Thế hội Olympic Mùa đông 2018.

Giờ chúng ta hãy tạm gác những thông tin về Oscar 2018 sang một bên, ở một bài viết khác tôi sẽ nói kỹ hơn về một số thông tin thú vị xoay quanh Lễ trao giải này. Nếu như các bạn là fan của thể loại phim khoa học viễn tưởng (thuộc dòng phim neo-noir) thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua các phần phim đã từng được công chiếu.

Blade Runner được công chiếu vào năm 1982, nhưng trước khi được công nhận là một trong những siêu phẩm khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại thì nó đã bị chê bai “lên bờ xuống ruộng” bởi một số các nhà phê bình và những người không hài lòng với cách thức không theo quy chuẩn nội dung của phim.

Poster Phim công chiếu năm 1982

Cách đây hơn 30 năm, ai cũng nghĩ Blade runner là một ứng viên vô cùng nặng ký được đề cử cho nhiều hạng mục quan trọng tại Lễ Trao giải Oscar lần thứ 55, được tổ chức tại LA năm 1983.

Tuy nhiên, trái với sự trông đợi đó, Blade runner chỉ được đề cử vào hai hạng mục “không mấy quan trọng lắm”: Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất (Best Art Director mà sau này được đổi tên thành Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất - Best Production Design)Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất (Best Visual Effects). Góc quay trong phim đẹp là thế, nhưng cũng không có lấy một đề cử nào cho Hạng mục Quay phim xuất sắc nhất (Best Cinematography).

“Tủi nhục” hơn cả là dù chỉ có 2 đề cử nhưng Blade Runner cũng không có cơ hội chạm đến tượng vàng Oscar danh giá. Giải Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất lại thuộc về phim ET: The Extra-Terrestrial, giải còn lại thuộc về Gandhi trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người có mặt tại đó.

Poster phim ET: The Extra-Terrestrial,

Thời điểm đó nhiều người còn cho rằng lý do Gandhi vượt qua Blade Runner là vì các thành viên trong Viện hàn lâm đã bỏ phiếu cho nó, và họ chẳng thèm để ý tới Blade Runner, thậm chí Gandhi đã “ẵm” tất cả 8 giải Oscar, bao gồm cả Hạng mục Thiết kế trang phục xuất sắc nhất (Best Custome Design), nếu bạn nào đã từng coi Gandhi hẳn cũng biết trang phục trong phim này chỉ là một “màu trắng tinh khôi”, đến nỗi đã có một bình luận chế giễu rằng “ăn vận kiểu “Victor Victoria” làm gì cho mệt, chỉ cần choàng một cái áo toàn màu trắng cũng đủ để thắng Oscar rồi”.

Poster phim Gandhi

Nếu Blade Runner 2049 có thể “phục thù” cho “mối hận” hơn 30 năm, quả thật điều này sẽ giúp cho những ai đã từng và luôn hâm mộ phim này cảm thấy được xoa dịu, cũng như những người trong Viện Hàn Lâm Hoa Kì năm đó sẽ nhận ra những gì mà họ đã làm với bộ phim gốc năm 1982 là một sai lầm.

Một Harrison Ford lão làng

Hay một Ryan Gosling từng được đề cử Giải Oscar hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Dù hiện tại bảng xếp hạng phòng vé của Blade Runner 2049 không được như mong đợi, nhưng hãy tin tưởng vào vị đạo diễn tài ba Denis Villeneuve, một Harrison Ford lão làng, một Ryan Gosling nhiều kinh nghiệm và cả một vũ trụ Blade Runner huyền thoại.

Trailer phim Blade Runner 2049.

Phim Blade Runner hiện đang được công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất