Phim Ảnh

Douban 'Tân Ỷ thiên đồ long ký 2019': Tình tiết quá chậm, Trương Vô Kỵ lép vế hẳn so với dàn nhân vật nữ

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Tân ỷ thiên đồ long ký" phiên bản 2019 vừa lên sóng những tập đầu tiên sau một khoảng thời gian háo hức chờ đợi của khán giả.

Ỷ thiên đồ long ký (倚天屠龙记) là một trong những tác phẩm kiếm hiệp cổ trang kinh điển của Kim Dung, đây là cuốn cuối cùng trong bộ Xạ điêu tam khúc. Bối cảnh tiểu thuyết lấy vào cuối thời nhà Nguyên, 80 năm sau sự kiện trên đỉnh Hoa Sơn trong Thần điêu hiệp lữ, lúc này nhà Nguyên đang bị suy yếu bởi các cuộc khởi nghĩa và vì sự xa hoa lãng phí của triều đình.

Truyện xoay quanh Trương Vô Kỵ và mối tình phức tạp với 4 cô gái, bên cạnh đó là những âm mưu thủ đoạn đầy máu tanh trên giang hồ nhằm chiếm đoạt hai món báu vật là Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm, với lời đồn nếu tìm được bí mật trong đao kiếm sẽ hiệu triệu được thiên hạ. Truyện kết thúc với sự sụp đổ của nhà Nguyên, người Mông Cổ phải rút về thảo nguyên phía bắc cùng với sự thành lập của nhà Minh bởi Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương.

Ỷ thiên đồ long ký được các nhà làm phim liên tục làm mới các phiên bản trên màn ảnh. Tác phẩm này đã từng đưa tên tuổi của nhiều diễn viên trẻ nên hàng ngôi sao nổi tiếng như Lương Triều Vỹ, Tô Hữu Bằng, Cao Viên Viên, Giả Tịnh Văn, Lê Tư, Xa Thi Mạn

Năm 2019, một phiên bản hoàn toàn mới của Ỷ thiên đồ long ký ra mắt khán giả, với sự tham gia của dàn diễn viên chính thế hệ 9x: Tăng Thuấn Hi, Trần Ngọc Kỳ, Chúc Tự Đan cùng các diễn viên gạo cội Châu Hải My

Ỷ thiên đồ long ký 2019 chịu rất nhiều áp lực do ảnh hưởng bởi sự thành công của những phiên bản trước. Phiên bản này được dự đoán sẽ phải chịu sự đánh giá vô cùng khắt khe của fan hâm mộ, quả thực vậy, sau khi lên sóng những tập đầu tiên, bộ phim nhận khá nhiều ý kiến chê bai của khán giả Douban.

Trong những tập đầu, nội dung chủ yếu kể về hoàn cảnh ra đời của Trương Vô kỵ, dàn diễn viên chính vẫn chưa xuất hiện, các nhân vật chủ yếu trong tập đầu là cha mẹ của Trương Vô Kỵ: Trương Thúy Sơn (Lý Học Đông) và Ân Tố Tố (Trần Hân Dư) cùng nhân vật Diệt Tuyệt sư thái (Châu Hải My). Diễn xuất của các diễn viên này khá tốt và nhận được nhiều khen ngợi, tuy nhiên do các cảnh võ thuật sử dụng kỹ thuật slow mottion quá đà khiến mạch phim quá chậm gây bức xúc cho đông đảo khán giả.

Hiện tại, Ỷ thiên đồ long ký 2019 đạt được số điểm 5,0 trên trang bình luận Douban với những top đánh giá như sau:

[+1 sao ] Quá chậm.

[+1 sao ] Chậm quá khủng khiếp.

[+1 sao ] Không thể chịu nổi kiểu slow motion này.

[+1 sao] Hoàn toàn không chấp nhận được, không một ai phù hợp hình tượng nhân vật hết. Trương Vô Kỵ như một tên đàn bà, Diệt Tuyệt sư thái thì trẻ quá, hoàn toàn không có được chút khí chất gì của một đạo cô như trong phiên bản Tô Hữu Bằng.

[+2 sao] Tân thần điêu đại hiệp thành công vì sử dụng kỹ thuật slow motion thích hợp, còn Tân ỷ thiên đồ long ký thất bại vì sử dụng slow motion quá đà.

[+2 sao] Quay phim như thế này có tư cách gì mà dùng Đao kiếm như mộng làm ca khúc chủ đề chứ?

[+2 sao] Phim kiếm hiệp thì điều quan trọng nhất là những cảnh võ thuật, nhưng hiện tại phim kiếm hiệp có còn võ thuật hay không? Tất cả đều là kỹ xảo, đã thế còn sử dụng slow motion quá đà, thật quá khó chịu.

[+2 sao] Hai tập đầu khó coi chết đi được.

[+2 sao] Phim kiếm hiệp mà cảnh bay như chim ấy nhỉ, đánh đấm thì lạm dụng slow motion quá. Nói chung là nhảm.

[+2 sao] Phim nào của Tưởng Gia Tuấn cảnh đánh nhau cũng sử dụng slow motion cả. Chỉ muốn hỏi không biết có phải ông đạo diễn này đi học Cô dâu 8 tuổi của Ấn Độ không nữa? Chậm phát khóc lên được.

[+3 sao] Xem phim chỉ vì thích Chúc Tự Đan.

[+3 sao] Châu Khải My xinh đẹp, diễn xuất cũng xuất sắc, cô ấy nổi bật hết phần của dàn diễn viên nữ trong phim rồi.

[+3 sao] Hết 10 phút đầu tôi phải đặt chết độ tua nhanh 0,5 lần mới xem nổi phim.

[+4 sao] Cảnh võ thuật cũng khá tâm huyết, vai Diệt Tuyệt sư thái của Châu Hải My chắc chắn là Diệt Tuyệt sư thái xinh đẹp nhất trong lịch sử. Cả ca khúc mở đầu của Châu Hoa Kiện cũng cảm động quá, thích nhất điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất