Phim Ảnh

Douban 'Đông Cung': Mong ngóng đã lâu nhưng khi phim chiếu, tại sao dân mạng Trung Quốc lại chê tơi tả?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

"Đông Cung" xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy bi ai xuất phát từ cuộc hôn nhân chính trị giữa nàng công chúa Tây Lương Tiểu Phong xinh đẹp và đương kim thái tử Lý Thừa Ngân.

Đông Cung (东宫) được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn, do đạo diễn Lý Mộc Qua chỉ đạo nội dung, với sự tham gia của các diễn viên trẻ Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh Húc

Đông Cung có nội dung chính kể về một câu chuyện tình đầy bi ai đau khổ giữa hai nhân vật chính Tiểu Phong (Bành Tiểu Nhiễm) và Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc). Tiểu Phong vốn là Cửu Công chúa của Tây Lương, nàng được ví như ngọn gió mùa hạ mát lành thổi khắp thảo nguyên. Nhưng vì cầu thân mà nàng phải lên đường đi đến Trung Nguyên. Phu quân của nàng là Lý Thừa Ngân - Thái Tử Trung Nguyên, mang trong mình bao hoài bão lớn lao nhưng vì mục đích chính trị mà chàng phải lấy công chúa nước khác.

Bi kịch ập đến với Công chúa Tiểu Phong chỉ sau một đêm, nàng mất đi đất nước, gia đình, phụ mẫu, mất luôn cả người nàng hết mực yêu thương là Cố Tiểu Ngũ. Tiểu Phong vô cùng đau khổ tuyệt vọng nên đã gieo mình xuống dòng sông Quên, nàng được Lý Thừa Ngân cứu sống nhưng lại mất đi trí nhớ hoàn toàn.

Ba năm Tiểu Phong sống trong thân phận của một Thái tử phi an phận và bị ruồng bỏ, cuộc sống phu thê của nàng và Lý Thừa Ngân luôn là những cuộc cãi vã không đầu không cuối. Nhưng sau 3 năm đó, một số chuyện xảy ra đã đưa ký ức của nàng quay trở lại và cuối cùng nàng đã kiên quyết rời bỏ chàng vĩnh viễn, còn Lý Thừa Ngân thì phải dằn vặt ân hận suốt cuộc đời.

Nguyên tác Đông Cung từng được đông đảo độc giả yêu thích và cũng lấy đi không ít nước mắt của độc giả, bởi vậy nên sau khi được tin về dự án chuyển thể này, độc giả đều vô cùng hào hứng và mong đợi ngày bộ phim lên sóng. Tuy nhiên sau khi phát sóng những tập đầu thì phản ứng của khán giả Douban lại không được như mong đợi.

[+1 sao] Nói thật một bộ phim quan trọng nhất là cốt truyện, nhưng nếu bối cảnh, ngoại hình và diễn xuất diễn viên không đạt thì thực sự cũng chẳng ai muốn xem.

[+1 sao] Quá thất vọng.

[+1 sao] Phim quá dở, chẳng khác gì thể loại phim đường phố.

[+1 sao] Sao lại có thể quay thành như thế này chứ?

[+1 sao] Không thể xem nổi, phần lớn phim Trung Quốc sản xuất đều như thế này.

[+1 sao] Diễn xuất của nam nữ chính dở tệ cũng chẳng nói làm gì, đằng này ngoại hình lại cũng tầm thường, cốt truyện thì vô cùng loạn, trang phục thì quá rẻ tiền…thật quá thất vọng.

[+1 sao] Cái quái gì thế này chứ?Từ bối cảnh, cốt truyện đến biên tập đều như một đống rác vậy.

[+1 sao] Đóng phim cứ như làm trò hề vậy, cốt truyện trang phục đều quá dở

[+1 sao] Thật quá khó để định nghĩa diễn xuất của nữ chính, nhất là cái kiểu trợn trừng mắt kia.

[+1 sao] Nữ chính còn tạm, nam chính quá xấu, nói chung là rất dở.

[+1 sao] Bối cảnh này còn không bằng fan tự chế.

[+1 sao] Đoàn phim nghèo nàn quá, đặc hiệu kém, bối cảnh xấu, màu sắc thì khó diễn tả, nữ chính lúc nào cũng trợn trừng mắt, nhan sắc nam chính và dàn diễn viên phụ thì quá bình thường. Cho dù có vì cốt truyện thì tôi cũng không thể nào xem tiếp được nữa.

[+2 sao] Xem bộ phim này tôi đã hiểu thế nào là “bị lừa” rồi, cốt truyện cụ thể thế nào tôi chỉ có thể nói là tôi không biết, nhưng bối cảnh quá rẻ tiền, nhan sắc diễn viên quá tầm thường, kỹ thuật diễn xuất thì quá ác liệt khiến tôi không thể nào xem tiếp được nữa.

[+2 sao] Nhạc phim không tồi, nhưng lời thoại và diễn xuất của nam nữ chính đều rất tệ, lại một bộ phim thất bại nữa, mình thấy có chút thất vọng.

[+2 sao] Lại bị lừa rồi, nam chính không đẹp trai, nữ chính còn tạm.

[+2 sao] Diễn xuất của nữ chính khó tả quá, cứ gượng giụ thế nào ấy, nam chính thì xấu. Thực ra cứ duy trì trật tự như trong truyện cũng tốt mà, với lại không hiểu sao bộ phim này có thể quay thành hơn 50 tập được nhỉ?

[+4 sao] Xem hết 8 tập tôi thấy cũng tạm được mà, nữ chính khá đáng yêu đấy chứ, ngoại cảnh cũng rất đẹp, trang phục thì bình thường.

[+4 sao] Cũng tạm ổn, nhìn đi nhìn lại thì nam chính cũng có chút giống Lý Thừa Ngân.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất