Phim Ảnh

Đóng phim như thật, ba nữ diễn viên này khổ sở vì khán giả ghét bỏ, buông lời khiếm nhã

Ngọc Trang
Chia sẻ

Người bị dọa tạt axit, kẻ không dám ra đường - việc hóa thân vào nhân vật quá đạt khiến cuộc sống đời thường của các diễn viên trẻ gặp phải không ít rắc rối.

Nhận lời tham gia một dự án phim điện ảnh hay truyền hình, mỗi diễn viên đều phải cố gắng, nỗ lực nhập vai để khắc họa một cách chân thật tính cách, số phận của nhân vật mà mình thể hiện, đồng thời để lại dấu ấn đậm nét, khó quên trong lòng khán giả. Tuy nhiên, điều này cũng vô tình gây nên không ít trở ngại, rắc rối khi hình ảnh thật ngoài đời lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chính nhân vật mà các diễn viên thể hiện.

Bị mọi người xa lánh, ghét bỏ, dọa tạt axit khiến bản thân tựu ti, sợ hãi tới mức không dám ra đường,… đó là những gì bộ ba nữ diễn viên sau đây phải gánh chịu khi lỡ… đóng quá đạt vai diễn trong bộ phim mà mình tham gia.

Băng Di và vai diễn người tình thứ 3 trong Gạo nếp gạo tẻ

Tham gia dự án được chú ý nhất nhì trong 2018, Băng Di được công chúng nhìn nhận là diễn viên có đủ nhan sắc và thực lực. Vào vai cô nhân tình Nhi của Công (Hoàng Anh) - chồng Hương (Lê Phương), Băng Di gây ác cảm với khán giả bởi tính cách khá khó chịu, kiêu kì và thái độ trơ trẽn ngay cả khi bị phát hiện là người thứ ba - “hồ ly tinh” xen vào giữa cuộc sống hôn nhân của người khác. Trong phim, nữ diễn viên thuần thục hóa thân vào nhân vật qua từng cái liếc mắt cho đến điệu bộ khinh khỉnh, đáng ghét.

Đóng quá đạt, người đẹp sinh năm 1990 đã gặp phải không ít phiền toái khi ra ngoài đời thật. Băng Di từng bật khóc trước loạt bình luận ác ý của cư dân mạng, những lời mắng nhiếc không thương tiếc. Nữ diễn viên chia sẻ: “Mình vui vì đây là vai diễn thành công trong một bộ phim hot nhưng cũng buồn vì nhiều người không phân biệt được đâu là phim ,đâu là đời thật. Thế nên nặng thì gặp mình ở ngoài chửi thẳng mặt, nhẹ thì nhắn tin, có người còn viết mong con Băng Di bị tạt axit.

Đó là vai diễn của Di, là nghề nghiệp tạo ra sản phẩm phim ảnh cho mọi người coi giải trí. Nếu bộ phim chỉ toàn là vai hiền vai tốt, thì còn gì để cho mọi người coi, chửi nhân vật Nhi thì được chứ đừng quy chụp Di và Nhi là một. Tối qua lần đầu tiên vì đọc bình luận mà xém khóc” - Băng Di bày tỏ quan điểm.

Lucy Như Thảo trở thành cô vợ bé đáng ghét trong Phận làm dâu

Tác phẩm được đông đảo khán giả yêu thích trong thời gian gần đây có sự tụ dàn diễn viên trẻ đẹp, nổi tiếng như Lê Bê La, Thúy Diễm, Lương Thế Thành, Huy Cường, Lucy Như Thảo… Trong Phân làm dâu, Lucy Như Thảo đóng vai Dung - cô nàng tâm cơ luôn tìm cách quyến rũ Tài (Huy Cường đóng), người đã có vợ đang mang thai là Thảo (Lê Bê La đóng). Vì kế hoạch quá hoàn hảo của Dượng Ba cùng Dung, Tài sa vào vòng tay của cô gái trẻ và đưa cô lên làm vợ bé.

Vai diễn của Lucy Như Thảo khiến khán giả vừa thương vừa tức giận. Thời điểm phim lên sóng, nữ diễn viên từng thừa nhận không dám bước ra khỏi nhà vì bị khán giả chửi rủa, hù dọa rất thậm tệ. Lucy Như Thảo nhớ lại:“Có người đã dọa đánh, dọa giết chỉ vì mình trơ trẽn chung chồng người trên phim. Tuy nhiên, khi được anh chị trong đoàn động viên, Thảo mới lấy lại tinh thần. Hiện tại, khi phim kết thúc Thảo thoải mái và dám ra khỏi nhà”.

Khi nội dung trong phim có kết thúc như ý khán giả, Lucy Như Thảo mới thôi ngưng nhận những bình luận tiêu cực. Thậm chí hiểu ra nhân vật của cô bị giật dây, có người từng miệt thị cô trước đây đã nhắn tin, gửi lời xin lỗi tới nữ diễn viên trẻ.

Phương Oanh và thân phận “gái làng chơi” sau Quỳnh búp bê

Quỳnh búp bê là bộ phim kể về Quỳnh (Phương Oanh) - cô gái nhà quê bị đưa vào con đường mại dâm bởi những mánh khóe, lọc lừa. Từ cô gái bị cưỡng hiếp và bán vào động mại dâm, trải qua những cay đắng, tụi nhục. Quỳnh dần trở nên mạnh mẽ, biết sử dụng sắc đẹp để mua vui, thay thế ngôi vị “vedette” của My Soi (Thu Quỳnh) tại Động Thiên Thai, tiếp đủ loại khách sang hèn.

Trong phim, Phương Oanh còn đóng nhiều phân đoạn bị tra tấn, đánh đập dã man. Trong tập một, khi diễn cảnh ngã từ trên giường xuống, cô đập mạnh bả vai vào giường, vết thương rớm máu, đến nay vẫn để lại sẹo. Phim bắt đầu quay khi thời tiết còn lạnh, người đẹp thường xuyên phải uống thuốc giảm đau, trà gừng để không hạ đường huyết. Đoàn làm phim cũng chuẩn bị đá chườm để cô bớt sưng, đau sau mỗi cảnh quay.

Khi vai diễn lên sóng, nhân vật của Phương Oanh được công chúng chú ý, cảm thương nhưng ở ngoài đời thật, cô cũng không tránh khỏi những phiền phức. Nữ diễn viên tâm sự: “Khi phim mới phát sóng, tôi rất vui vì nhận được tin nhắn động viên, khen ngợi từ người hâm mộ. Tuy nhiên, nhiều khán giả tìm lại các thông tin về đời tư của tôi. Khi biết tôi chưa lập gia đình, sống một mình, họ để lại bình phẩm ác ý, gọi tôi bằng những từ ngữ khiếm nhã trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, một số người cũng đồn thổi tôi nhận vai vì muốn khoe thân để nổi tiếng”. 

Những trường hợp kể trên chỉ là 3 trong số rất nhiều nghệ sĩ bị nhân vật trong phim ảnh hưởng trực tiếp tới đời thực theo một cách hết sức oan uổng - cái nhìn và cách hành xử của chính khán giả. Nhiệm vụ của người diễn viên là hóa thân vào nhân vật, dù thiện hay ác thì cũng chỉ là một mảnh đời hư cấu, không hề có thật và cũng chẳng phản ánh tích cách, số phận thật của họ ngoài đời. Vì vậy, khán giả hay cộng đồng mạng hãy biết cách phân biệt rõ ràng giữa đời thực và phim ảnh để trở thành một người xem phim thật lành mạnh, thông thái nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất